5 lưu ý cần ghi nhớ nếu muốn tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Để giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn, dưới đây là 5 lưu ý quan trọng mà bạn cần ghi nhớ.

Mái tóc đẹp, dày và khỏe là niềm mơ ước nhưng do từ môi trường, chế độ ăn uống và các sản phẩm chăm sóc tóc dẫn đến tình trạng rụng tóc, tóc yếu. Để giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn, dưới đây là 5 lưu ý quan trọng mà bạn cần ghi nhớ.

1. Massage da đầu đúng cách

Massage giúp kích thích lưu thông máu, tăng cường cung cấp dưỡng chất cho chân tóc. Bạn hãy sử dụng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong khoảng 5-10 phút trước khi gội đầu. 

cham_soc_toc2

2. Sử dụng đúng dầu gội, xả cho mái tóc

Nên chọn dầu gội chuyên dụng cho tóc dầu để giảm bã nhờn trên da đầu và tạo cảm giác sạch sẽ. Nếu bạn có tóc khô yếu, hãy chọn dầu gội, dầu xả chứa thành phần dưỡng ẩm để tái tạo, nuôi dưỡng tóc từ bên trong. Việc chọn đúng sản phẩm sẽ giúp tóc được làm sạch phù hợp. 

3. Hạn chế tạo kiểu, buộc tóc quá chặt

Nên hạn chế sử dụng các thiết bị này, hãy để tóc tự nhiên khô hoặc chọn chế độ sấy nhiệt thấp. Ngoài ra, cần tránh buộc tóc quá chặt hoặc sử dụng các phụ kiện tóc cứng như kẹp tóc quá lâu, vì điều này có thể gây căng thẳng lên chân tóc, gây gãy rụng.

cham_soc_toc1

4. Dùng sản phẩm kích thích mọc tóc, dưỡng tóc

Có thể sử dụng dầu dưỡng tóc, tinh dầu tự nhiên hoặc bổ sung vitamin, khoáng chất cho tóc. Hãy tìm hiểu, chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng tóc của bạn để tăng cường quá trình mọc tóc và giữ cho tóc luôn khỏe mạnh.

5. Dùng mặt nạ tóc

Mặt nạ gừng tươi

Gừng có khả năng làm giảm rụng tóc rất tốt. Gừng chứa nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất và một số loại vitamin như B6, B1, C. Đây đều là những hợp chất không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có khả năng giảm gàu, bết. 

mat-na-toc1

Bào nhỏ hoặc cắt mỏng 10g gừng tươi, ngâm trong 200ml nước nóng (lưu ý không sử dụng nước sôi để tinh chất của gừng được giữ lại tối đa). Sau khi ủ gừng trong 5 phút, hãy lọc bã và cho hỗn hợp vào bình xịt. Bạn có thể xịt trực tiếp lên chân tóc, massage nhẹ nhàng, sau đó ủ trong 30 phút và gội sạch như bình thường. 

Mặt nạ tóc từ bia

Trong bia có đường sucrose giúp tăng cường sức khoẻ của da đầu, thành phần biotin cũng kích thích tóc mọc nhanh và dài hơn. Bia còn giúp mái tóc giảm bết dầu ngay cả trong mùa hè nóng nực. Bia cũng thường được kết hợp với các nguyên liệu khác để tăng hiệu quả dưỡng tóc tốt nhất.

Đun sôi rồi để nguội 1 – 2 chai bia để bay hết lượng cồn. Sau đó, thêm 2 quả trứng, dầu dừa hoặc dầu ô liu rồi khuấy đều. Gội đầu bằng hỗn hợp trên, massage nhẹ nhàng da đầu và ủ trong khăn 30 phút, cuối cùng thì gội đầu như bình thường thôi

Mặt nạ tóc từ nước gạo

Nước gạo là một dạng protein cung cấp  dinh dưỡng cho da đầu. Thêm vào đó, inositol – một chất giống vitamin sẽ giúp kích thích tóc mọc nhanh, cải thiện tình trạng gãy rụng và phục hồi tóc hư tổn nếu bạn thường xuyên dùng nhiệt.

Cuối cùng, để tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn, hãy chú trọng đến chế độ ăn uống, lối sống lành mạnh. Bổ sung đủ vitamin, protein, chất xơ từ rau quả, thực phẩm giàu Omega-3 như cá, hạt chia, lúa mạch, uống đủ nước hàng ngày cũng như duy trì thói quen sống lành mạnh. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link