Sống ở đời có 1 việc càng lười thì càng tích phúc gấp bội cho bản thân mà gia đình

( PHUNUTODAY ) - Không nói những lời chán nản, thối chí: cuộc sống rất cần những lời cổ vũ động viên từ người khác, cho dù không có ai khích lệ thì cũng phải tự khích lệ chính mình.

Lười động miệng

Cổ nhân dạy: Họa từ miệng mà ra, lời nói gió bay nhưng lỡ một lời khích bác, mia mai người khác thì sớm muộn sẽ rước về không ít thù địch. Con người sinh ra vốn có 2 mắt để nhìn, nhưng chỉ có một miệng để nói. Thế nên hãy quan sát, lắng nghe nhiều hơn. Điều quan trọng nhất là trước khi mở miệng thì chúng ta nên suy nghĩ, chắt lọc lời nói của mình. Một khi đã mở miệng, hãy nói đúng lúc, nói đúng chỗ.

Một khi đã mở miệng, hãy nói đúng lúc, nói đúng chỗ. (ảnh minh họa)

Ăn nói chừng mực, không khẩu nghiệp, không chỉ trích sau lưng, không châm ngòi cho mâu thuẫn, muốn sống hạnh phúc thì đừng gây thị phi, căng thẳng. Nên nhớ, bản thân khi đã làm điều xấu, ắt có ngày mình sẽ phải nhận lại hậu quả nặng nề.

Những điều không nên nói thì đừng mở miệng để bảo toàn phúc đức

Không nói những lời chán nản, thối chí: cuộc sống rất cần những lời cổ vũ động viên từ người khác, cho dù không có ai khích lệ thì cũng phải tự khích lệ chính mình.

Không nói những lời chán nản, thối chí: cuộc sống rất cần những lời cổ vũ động viên từ người khác (ảnh minh họa)

Không nói những lời tức giận: Khi bị xúc phạm thì cần nhất là giữ được sự tỉnh táo, không nên tùy tiện phát ngôn, vì lời nói lúc nóng giận cực kỳ khó nghe.

Không nói những lời oán trách: Người khác nghe được câu này sẽ mượn đó là dề tài để nói về bạn, gây ra sự bất hòa. Cuối cùng bạn sẽ tự làm khổ chính mình mà thôi.

Không nói những lời khoe khoang: Khoe khoang thực tế là chẳng mang lại lợi ích gì cả, trái lại còn làm mình tổn thương. (ảnh minh họa)

Không nói những lời tổn thương: Lời nói tổn thương người khác có thể chỉ là nhất thời, nhưng nhân cách của bạn sẽ bị người đời xem thường.

Không nói những lời khoe khoang: Khoe khoang thực tế là chẳng mang lại lợi ích gì cả, trái lại còn làm mình tổn thương.

Không nói những lời dối trá: Thấy mà nói không thấy, không thấy mà nói thất, đúng mà nói là sai, sai mà nói thành đúng thì sớm muộn chuốc quả báo.

 

Tác giả: Truy Nguyệt