Sự thật ngã ngửa hình ảnh cậu bé thiếp đi trên vỉa hè khiến bao người nghẹn lòng

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh bé trai nằm ngủ trên vỉa hè cùng chú gấu bông đang gây được sự chú ý trên mạng xã hội.

Mỗi ngày, tất bật với guồng quay cuộc sống, chịu nhiều căng thẳng, áp lực và đôi khi gặp phải những khó khăn thử thách tưởng chừng vượt quá sức chịu đựng của bản thân, có bao giờ bạn thảng thốt tự hỏi vì sao cuộc đời lại có thể đối xử với mình bất công đến như vậy.

Tuy nhiên, đâu đó ngoài kia vẫn tồn tại những mảnh đời mà đối với họ, thứ quý giá nhất trong cuộc sống chẳng phải là ước mơ, là hoài bão, là những chuyến đi xa để cảm nhận thế giới mà đơn giản chỉ là một bữa cơm no, một giấc ngủ tròn trịa, đủ đầy.

Đơn cử, vừa mới đây, một thành viên có tên Trương Thanh đã chia sẻ một bức ảnh chụp cậu bé ngủ thiếp đi bên vệ đường lên một trang mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi xuýt xoa thương cảm.

Hình ảnh khiến bao người thương cảm.

Nhìn qua, có thể thấy, hình ảnh này được vào một buổi tối, khi những ngọn đèn đêm đang rực sáng trong thành phố, một chú nhóc đánh giấc” ngon lành” trên vỉa hè, bên cạnh chú gấu bông cùng chiếc xe đạp cũ kỹ chất đầy hàng hóa và quần áo không biết của ai.

Ngay khi vừa được đăng tải, bức ảnh ngay lập tức gây được sự chú ý của đông đảo người dùng mạng. Nhìn hình ảnh này, nhiều người đoán định rằng đây là một cậu bé vô gia cư, sống lang thang không nhà cửa và từ lâu vỉa hè trên các lề đường đã trở thành chiếc giường êm ái để cậu có thể ngả lưng sau một ngày dài mưu sinh vất vả.

Mẹ cậu bé đã đến gọi cậu bé về nhà.

Và trong vô vàn những bình luận bày tỏ sự thương cảm ấy, cư dân mạng lại được phen bất ngờ khi chủ nhân của bức ảnh, thành viên mang tên Trương Thanh cũng góp tiếng, giải thích ngọn nguồn sự việc, câu chuyện đằng sau. Cụ thể, anh nói: "Ban đầu khi nhìn cảnh này mình đã nghĩ cậu bé do đói quá nên ngủ thiếp đi. Cho đến khi bấm chụp xong thì mẹ cậu bé vừa kịp quay lại, cô gọi con dậy rồi bắt về. Hóa ra cu cậu ăn vạ mẹ đòi quà."

Sau khi biết rõ ngọn ngành, nhiều người phải bật cười vì thấy đâu đó tuổi thơ của mình. 

Trước đó, mạng xã hội cũng từng chia sẻ bức ảnh cậu bé vô gia cư nhỏ tuổi say ngủ bên đường khiến bao người xúc động.

(Ảnh: Huong Thu)

Theo đó, trên vỉa hè của một con phố bày la liệt bàn ghế của một quán ăn lề đường, một chú bé vô gia cư có lẽ, chân trần cùng quần áo lấm lem đang "đánh" một giấc say. Kế bên cậu bé là một hôm cơm, có thể là của nó hoặc cũng có thể ai đó thấy thương thằng nhỏ, nên đặt ở đấy để nó lấp đầy cái dạ dày khi cơn đói ập đến lúc thức giấc.

Nhìn hình ảnh này, chắc hẳn không nhiều người có thể nén lại được những xúc cảm mãnh liệt chực chờ trào dâng. Câu chuyện về những cậu bé ít tuổi cơ nhỡ giữa dòng đời luôn khiến người ta cảm thấy xót xa. Ngay khi vừa được đăng tải không lấu, bức ảnh này nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng mạng.