Tại sao phụ nữ sau 40 tuổi lại đòi hỏi chuyện ấy mạnh mẽ hơn? 5 lý do không thể chối cãi

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết lý do vì sao phụ nữ sau 40 tuổi lại đòi hỏi chuyện ấy mạnh mẽ hay không?

Chuyện chăn gối vợ chồng rất quan trọng để duy trì hạnh phúc hôn nhân. Tuy nhiên ở mỗi độ tuổi khác nhau, nhu cầu về chuyện ấy lại thay đổi. Vậy bạn có biết vì sao phụ nữ sau 40 tuổi lại thường tăng nhu cầu hay không?

Thay đổi nồng độ hormone

Ở độ tuổi 40 phụ nữ sẽ bước vào giai đoạn hồi xuân. Nhu cầu ham muốn của họ sẽ cao hơn hẳn ở thời điểm này. Thậm chí, khao khát về chuyện giường chiếu ở độ tuổi này còn mạnh mẽ hơn thời trẻ.

Thay đổi nồng độ hormone

Sự trưởng thành về thể chất

Khi phụ nữ ngày càng có tuổi, cơ thể họ cũng dần trưởng thành. Họ không còn sự bồng bột như các cô gái trẻ. Họ tự tin hơn và cảm nhận rõ hơn về cơ thể mình. Họ hiểu vẻ gợi cảm, hấp dẫn thực sự của chính mình. Vì thế họ thường có xu hướng nghĩ nhiều và đam mê chuyện đó.

Họ có thời gian cho bản thân nhiều hơn

Phụ nữ ở tuổi 40 con cái cơ bản đều đã lớn, đã tự lập, họ sẽ có  nhiều thời gian và không gian rảnh rỗi hơn. Họ được giảm bớt gánh nặng và có nhiều cơ hội để tập trung vào nhu cầu và mong muốn của bản thân. Điều này giúp chất lượng cuộc sống của họ tăng lên rõ rệt và dĩ nhiên đời sống tinh thần, chăn gối cũng tăng theo.

Họ có thời gian cho bản thân nhiều hơn

Trưởng thành về tâm lý

Khi phụ nữ lớn tuổi dần lên, họ trải qua nhiều trải nghiệm sống và trưởng thành hơn về mặt cảm xúc. Họ hiểu rõ về sở thích, ham muốn của bản thân, họ cũng không có gì trở ngại, vì thế họ kỳ vọng cao hơn về hạnh phúc và sự thỏa mãn. Phụ nữ sẽ tích cực khám phá những ham muốn, đồng thời tìm cách đáp ứng những nhu cầu đó, bao gồm cả chuyện giường chiếu.

Những thay đổi trong quan niệm về tuổi tác

Trước đây, người ta thường cho rằng tuổi 40 là độ tuổi kết thúc nhu cầu chuyện đó. Tren thực tế, hiện nay họ nhận ra rằng tuổi tác không phải là sự kết thúc của nhu cầu thể xác mà là một khởi đầu mới. Phụ nữ nhận ra rằng họ vẫn có thể tận hưởng  sau tuổi 40 và có quyền theo đuổi hạnh phúc, sự thỏa mãn chuyện đó của riêng mình.

Tác giả: Thạch Thảo