Tại sao nhiều người đi mua hàng lại cảm ơn người bán hàng?

10:03, Thứ ba 06/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong đời sống lời cảm ơn đôi khi chỉ có tính một chiều, ai bán thì cảm ơn khách hàng, ai nhận thì cảm ơn người cho. Nhưng sự thực lời cảm ơn ở chiều ngược lại rất nhiều giá trị.

Cảm ơn người bán, vì đời là chúng ta cần nhau

Thông thường người bán cám ơn khách hàng là chuyện phổ biến, thậm chí còn được xem như là yếu tố bắt buộc trong giao dịch bán hàng. Trong khi đó nhiều người đi mua hàng lại có tâm lý mình đang ban phát ân huệ cho người bán. Một số người thì ngược lại rất lịch sự luôn cảm ơn mỗi khi mua được món hàng ưng ý.

Người bán bán hàng đi để kiếm tiền về. Người mua dùng tiền đi để đưa về thứ cần cho nhu cầu khác của bản thân. Thiết nghĩ bỗng một ngày bạn muốn mua một đĩa xôi lúc khuya nhưng không ai bán khuya thì bạn lấy đâu mua. Một ngày ở giữa chợ không có người nông dân đi bán rau thì bạn biết mua gì ăn nếu không tự trồng được ở nhà. Người bán mong chờ người mua mà người mua cũng chờ người bán, chờ người bán mà mình tin tưởng.

Có những người bán hàng là người khai phá con đường mang mặt hàng từ nơi xa lạ tới đáp ứng nhu cầu của người dùng, mà nếu không có họ có thể sản phẩm đó không được bán tại nơi đó.

Còn người cho đi, vì sao bạn lại cho đi, có phải chỉ vì muốn ban phát ơn nghĩa, có phải vì muốn cho đi lòng tốt, có phải vì muốn tích đức, có phải vì không muốn lãng phí một thứ đồ còn hữu ích nhưng mình lại không còn cần nữa?  Vậy nếu không có người nhận thì bạn có thực hiện được điều đó không?

Người bán giúp người mua thực hiện mong muốn, người mua giúp người bán có thêm thu nhập

Người bán giúp người mua thực hiện mong muốn, người mua giúp người bán có thêm thu nhập

Thế nên mới nói trong cuộc đời này, chúng ta cần nhau để cùng nhau tồn tại phát triển, cùng nhau làm đẹp cho cuộc đời. 

Khi chúng ta không đứng ở thế trên, khi chúng ta luôn đứng ở tâm thế bình đẳng với tất cả mọi người, chúng ta sẽ vui vẻ hơn, bớt đi hống hách sân si, cuộc đời sẽ đẹp hơn. Người bán hạnh phúc vì bán được hàng, người mua hạnh phúc vì đáp ứng được nhu cầu của bản thân.  

Tâm bình đẳng, cuộc sống bớt muộn phiền

Tâm bình đẳng tức là không bao giờ cho mình là người cao quý hơn người khác, mình ban ơn cho người khác thì bạn sẽ thấy cuộc đời này an bằng hơn, ít đòi hỏi người khác, ít cho mình là kẻ trên nên soi xét chỉ trích chỉ đạo người khác. 

Một tâm bình đẳng giúp chúng ta nhìn tha nhân như nhau nên bạn cũng không phải e sợ người khác nếu bạn không làm gì sai trái. Mọi việc bạn làm nếu không vi phạm đạo đức, cứ có một giá trị nào đó với cuộc sống thì bạn đều đáng tự hào, không việc gì phải xấu hổ rằng việc mình làm thì thấp hèn việc người khác làm thì cao quý. 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên