Thả thứ này vào nấu vịt om sấu: Ăn một lần nhớ mãi về sau

( PHUNUTODAY ) - Với công thức nấu vịt om sấu này bạn sẽ có một món ăn thơm ngon hấp dẫn, đừng bao giờ bỏ qua.

Cách chọn thịt vịt mổ sẵn ngon

Với món vịt om sấu để có một món ăn thơm ngon ưng ý thịt vịt mềm không tanh, khôg hôi thì bạn nhất định phải chọn lựa được một con vịt ngon. Nhiều bà nội trợ ngày nay thường không muốn làm lông vịt nên họ sẽ mua vịt mổ sẵn ngoài chợ. Để lựa chọn vịt mổ sẵn thì nên kiểm tra độ đàn hồi của thịt vịt nếu độ đàn hồi tốt thì thịt vịt ngon nên mua. Ngược lại nếu lại thịt vịt có độ đàn hồi kém, mùi lạ không thơm thì không nên mua bởi vịt mổ lâu bị ươn thịt không săn chắc, nên ăn kém ngon.

Nguyên liệu cho món vịt om sấu khoai sọ

- 1kg thịt vịt

- 10 quả sấu xanh

- 500g khoai sọ

-- 5 củ hành tím

- Gừng, sả, tỏi, mùi tàu, ớt

Gia vị: Hạt nêm, đường, muối, tiêu, dầu ăn, nước mắm

Cách nấu vịt om sấu ngon

Cách làm vịt om sấu ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Với các nguyên liệu như gừng cạo vỏ, thái nhỏ. Tỏi và hành bóc vỏ, băm nhỏ. Sả rửa sạch, băm nhỏ. Mùi tàu rửa sạch, băm nhỏ. Ớt rửa sạch, thái nhỏ. Với sấu cạo sạch vỏ rồi rửa sạch. Khoai sọ gọt sạch vỏ, rửa sạch, luộc sơ.

Thịt vịt rửa sạch với một ít muối, rồi cắt nửa quả chanh chà phần da của vịt để cho hết sạch mùi, sau đó xả lại với nước, chặt thành miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 2: Ướp thịt vịt

Ướp thịt với 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 1 chút nước mắm, tiêu và một nửa phần gừng, hành, tỏi, sả băm. Ướp khoảng 30 phút cho gia vị thấm đều.

Bước 3: Nấu vịt

Cho một ít dầu ăn vào nồi, dầu nóng thì cho phần gừng, hành, tỏi, sả băm nhỏ còn lại vào phi thơm, rồi đổ thịt vịt vào xào tới khi chín tái, săn lại.

Cho một lượng nước đủ dùng vào nồi, ninh với lửa nhỏ cho thịt vịt chín mềm. Tiếp đó, cho khoai sọ và sấu vào nấu thêm khoảng 10 phút, nêm lại với 1 muỗng cà phê đường và một ít nước mắm. Cuối cùng, rắc mùi tàu và ớt vào, rồi tắt bếp.

Cách nấu vịt om sấu khoai sọ ngon

Bước 4: Hoàn thành

Múc vịt om sấu khoai sọ ra bát tô và thưởng thức. Vịt om sấu khoai sọ thơm ngon với phần thịt vịt mềm, thấm đẫm gia vị, cùng một chút vị chua chua của sấu, ăn cùng với dưa muối thì ngon tuyệt.

Tác giả: Min Min