Thả thứ này vào ngâm ốc: Ốc nhả sạch nhớt khi luộc chắc thịt, thơm ngon ăn nhớ mãi

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể nhả sạch nhớt giúp cho món ốc luộc trở nên sạch bụn, thơm ngon.

Ngâm ốc với nước vo gạo

Trước tiên để có món ốc luộc ngon bạn hãy ngâm ốc trong thau nước vo gạo khoảng từ 1 - 2 tiếng đồng hồ, tất cả các chất bùn trong miệng ốc sẽ tự động nhả ra và vón thành từng mảng chất nhầy.

Sau khoảng thời gian ngâm, bạn lấy ốc ra và rửa thật sạch với nước. Lúc này, bạn đã có những con ốc ngon và có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Nước vo gạo sẽ làm sạch bùn và nhớt trong con ốc khiến món ăn của bạn hấp dẫn hơn rất nhiều.

Ngâm ốc ngon

Ngâm ốc với hỗn hợp giấm, mẻ và ớt

Để ốc sạch thì bạn cũng có thể lấy một lượng mẻ vừa đủ và đem đi trộn đều rồi ngâm nước trong khoảng 1 - 2 tiếng để ốc nhả hết bùn đất và không còn vị tanh nữa.

Ngoài ra, bạn có thể ngâm ốc cùng với hỗn hợp nước, giấm và ớt tươi băm nhuyễn từ 2 - 3 tiếng. Tuy nhiên, sau khi ngâm theo cách này nên được chế biến ngay để giữ vị tươi ngon. Hoặc dùng các gia vị như: giấm, chanh, ớt hoặc ngâm với nước pha với giấm chua, chanh và ớt bột.

Tất cả các loại gia vị trên đều có tác dụng làm ốc nhả hết bùn đất cũng như chất nhờn một cách nhanh chóng.

Cách ngâm ốc sạch hơn

Để chọn được ốc sạch và ngon thì chúng ta cũng cần có những mẹo và bí quyết nhất định. Khi lựa ốc, bạn có thể dùng tay chạm nhẹ vào, nếu mày của ốc thụt nhẹ vào trong đó là những con ốc còn sống khỏe mạnh và tươi ngon.

Cách ngâm ốc nhanh

Những con ốc nếu có phần mày nằm sát miệng thì chứng tỏ con ốc đó béo còn nếu phần mày thụt sâu vào trong thì con ốc đó gầy. Bạn cũng có thể kiểm tra độ ngon của ốc bằng cách thả ốc vào nước, nếu ốc chết sẽ nổi và phần miệng quay xuống dưới.

Ngoài ra, theo kinh nghiệm dân gian, để chọn được ốc ngon thì nên tránh chọn vào thời điểm những ngày đầu trăng hoặc cuối trăng (những ngày rằm và cuối tháng âm lịch) vì đó là thời điểm ốc sinh sản nên sẽ có khá nhiều con ốc nhỏ, ốc gầy, phần thịt của ốc ít.

Đặc biệt, bạn không nên lựa chọn những con ốc có phần mày thụt sâu vào trong và nhấc lên ngửi thấy mùi khó chịu vì ốc đó đã chết.

Tác giả: Min Min