Thấy nàng dâu mới cho nguyên liệu này vào kho sườn, ai cũng cười chê, ngờ đâu khi ăn thử lại ngon không tưởng

( PHUNUTODAY ) - Sườn non kho vốn là một món ăn quen thuộc trong bữa cơm người Việt. Tuy nhiên, nếu đổi bữa bằng việc cho thêm một bắp ngô ngọt, sẽ khiến cho sườn non thêm đậm vị và mềm ngon hơn đấy.

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm sườn non kho ngô ngọt

- 500g sườn

- 1 bắp ngô ngọt

- 1 thìa súp rượu nấu ăn

- 1 thìa súp dầu hào

- 1 thìa cafe muối

- 1 ít gừng

- 1 thìa cà phê nước tương

- 1 ít đường kính.

Cách làm

- Bước 1: Ngô ngọt đem bóc vỏ, rửa sạch rồi cắt thích miếng dày khoảng 2.5 cm.

- Bước 2: Sườn rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Chần qua với nước sôi rồi múc ra bát, bước này giúp sườn không  tiết ra váng bẩn làm ảnh hưởng đến chất lượng món ăn. Sau đó, cho sườn vào tô ướp cùng 1 thìa súp rượu, 1 thìa súp dầu hào, 1 thìa súp nước tương trong vòng 15 phút.

- Bước 3: Đổ dầu, khi dầu nóng, bắt đầu cho đường cát vào, để lửa nhỏ, khuấy đều tay cho đến khi nước đường chuyển màu nâu vàng cánh gián.

- Bước 4: Gừng thái sợi và chút dầu ăn vào phi thơm. Tiếp theo đổ sườn vào đảo đều cho tới khi sườn chín sơ ngoài mặt, cách này giúp sườn không bị hôi. Sau đó, đổ nước hàng vừa chưng vào, đảo đều để hai mặt sườn đều thấm màu vàng.

- Bước 4: Cuối cùng hãy cho ngô vào, thêm nước và gia vị vừa đủ. Chú ý lượng nước phải xăm xắp mặt sườn và ngô. Đun sôi thì vặn nhỏ lửa, ninh sườn 40 phút.

Múc sườn kho ra tô dùng nóng cùng cơm trắng. Những hạt ngô ngọt thơm, giòn sần sật kết hợp với những miếng sườn mềm đậm hương là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa cơm gia đình đấy.

Lưu ý: Cách làm sườn phải ăn có màu vàng đều, phần nước rim sền sệt. Quan trọng nhất, miếng sườn phải mềm, ngọt. Nếu bạn nấu quá lửa, sườn rất dễ bị cháy và khô lại.

Tin nên đọc