Thói quen đang âm thầm giết hại cơ thể mà bạn không hề ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thói quen đang âm thầm giết hại cơ thể mà bạn không hề ngờ tới.

Nam giới càng ít trò chuyện thân mật với người trong gia đình bao nhiêu thì áp lực

Không dành thời gian cho việc tập thể dục

Nhiều người cho rằng họ bận rộn làm việc cả ngày, không có thời gian để tham gia vào các môn thể thao. Theo khảo sát của chuyên gia với 932 người, kết quả cho thấy chỉ có 96 người sắp xếp thời gian cố định mỗi tuần để tập thể dục, gần 68% số người cho biết họ "không tập thể dục". Điều này làm cho nam giới rất dễ bị mệt mỏi, suy nghĩ chậm, căng não, xuống tinh thần, khó chịu. Nếu kéo dài tình trạng này sức khỏe sẽ "xuống dốc không phanh".

Ăn thực phẩm cay nóng

Nếu bạn thường ăn cay, nóng nhiều thì chính thói quen này vô hình chung làm giãn nở mạch máu, giảm sức đề kháng của tuyến tiền liệt.

Các thực phẩm như ớt, tỏi, hành, nếu ăn quá nhiều sẽ làm giãn nở mạch máu, giảm sức đề kháng của tuyến tiền liệt. Thậm chí, nó còn làm gia tăng sự sinh trưởng của vi khuẩn trong tuyến tiền liệt, gây viêm tuyến cấp tính, hoặc gia tăng tình trạng viêm mãn tính.

Lái xe gắn máy - ở nam giới

Việc kéo dài thời gian đi xe máy có thể gây ra rối loạn chức năng cương dương. Những nghiên cứu cho thấy rằng những người đàn ông lái xe máy hơn ba giờ mỗi tuần có nguy cơ gây thiệt hại cho một số dây thần kinh cụ thể. Ngồi trên ghế cứng trong cùng một vị trí có thể nén đáy chậu, khu vực giữa hậu môn và bìu và áp lực động mạch thần kinh cần thiết để đạt được chức năng tình dục bình thường.

Ít giao lưu với gia đình

Khảo sát cho thấy có hơn 41% nam giới ít trò chuyện, tâm sự tình cảm hàng ngày với các thành viên khác trong gia đình. Ngay cả khi người trong nhà yêu cầu được chia sẻ ý kiến thì họ cũng không phải là người nhiệt tình trả lời. Không những thế, có 32% người được hỏi cho biết họ thường xuyên có thái độ trả lời đối phó trong các cuộc giao tiếp hàng ngày trong gia đình.

Các chuyên gia cho rằng, nam giới càng ít trò chuyện thân mật với người trong gia đình bao nhiêu thì áp lực và căng thẳng trong cuộc sống lại càng tăng lên bấy nhiêu. Đây cũng là điều ít người để ý tới.

>Ung thư não - biểu hiện bạn đã mắc giai đoạn đầu cần nắm rõ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Ung thư não - biểu hiện bạn đã mắc giai đoạn đầu cần nắm rõ để đi khám ngay trước khi quá muộn.