Tin phụ nữ 14/10: Trả tiền cho Cao Toàn Mỹ, Trương Hồ Phương Nga có thoát tội?

( PHUNUTODAY ) - Các Luật sư cho biết, trong trường hợp ông Cao Toàn Mỹ bãi nại cho Phương Nga, thì đây chỉ được xem là tình tiết giảm nhẹ nếu hoa hậu này có tội.

Trả tiền cho đại gia, hoa hậu Phương Nga có thoát tội?

Liên quan tới vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản do hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi) và Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi, ngụ quận Tân Bình TP.HCM) thực hiện với nạn nhân là Cao Toàn Mỹ (một đại gia ở TP. HCM). Mới đây, đại diện pháp lý của nạn nhân cho biết: ‘sẵn sàng bãi nại cho cô Nga nếu cô ấy trả lại tiền”.

Tình tiết mới này dấy lên nhiều mối quan tâm với dư luận, nhiều người đặt ra câu hỏi, liệu việc bãi nại có khiến hoa hậu Phương Nga thoát tội hay không?

 

Trao đổi về vấn đề này, Luật sư Lê Văn Kiên – Trưởng văn phòng Luật sư Ánh sáng Công lý nêu quan điểm, việc bãi nại không giúp hoa hậu Phương Nga thoát tội nếu có.

Luật sư Kiên cho biết, theo thông tin báo chí đăng tải, số tiền lừa đảo trong vụ án này rất lớn, nên việc bãi nại chỉ là tình tiết giảm nhẹ khi được xem xét để tòa án quyết định hình phạt.

“Pháp luật Việt Nam quy định, việc bãi nại không ảnh hưởng tới việc thoát tội trong suốt quá trình tố tụng giao đoạn, khởi tố, truy tố, xét xử… nó chỉ được xem là hình thức giảm nhẹ. Trong trường hợp cô Phương Nga có trả lại tiền, thì đây cũng chỉ là hình thức giảm nhẹ nếu hoa hậu này có tội.” – Luật sư Kiên phân tích.

Luật sư Trần Sỹ Hoàng – Đoàn Luật sư Hà Nội cũng nêu quan điểm, vụ án được truy tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nên dù có đơn bãi nại thì vụ án vẫn sẽ được điều tra xử lý.

“Nếu hoa hậu Phương Nga có tội thì vẫn bị kết án dù có đơn bãi nại của nạn nhân.” – Luật sư Hoàng nói.

Cũng theo Luật sư Hoàng, trong trường hợp hoa hậu Phương Nga đồng ý trả tiền cho vị đại gia, thì đây cũng không thể coi là Phương Nga đã thừa nhận mình chính là người lừa đảo và chiếm đoạt tài sản.

“Nếu hoa hậu Phương Nga có tội, người này đồng ý trả số tiền chiếm đoạt được cho bị hại, đồng thời phía bị hại có đơn bãi nại. Hội đồng xét xử sẽ xem đây là hai tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo. Trong luật có ghi nếu bị có 2 tình tiết giảm nhẹ trở lên thì hội đồng xét xử có thể áp dụng khung phạt liền kề.” – Luật sư Hoàng cho biết.

Trước đó, công an TP.HCM đã kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chiều 21/9, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại tòa, Nga đã khai nhận rằng số tiền 16,5 tỷ đồng ông Mỹ chuyển khoản cho mình không phải để mua nhà như cáo trạng. Số tiền này là thỏa thuận giữa ông Mỹ và Nga về việc cả hai sẽ có mối quan hệ tình cảm trong 7 năm. Cả hai bắt đầu mối quan hệ tình cảm (có hợp đồng, Nga có in dấu vân tay) vào năm 2012. Nga khai nhận thêm, lúc làm hợp đồng ông Mỹ còn bắt mình phải đưa chứng minh thư để kiểm tra lại thông tin cá nhân.

Bị cáo cũng cho rằng cả hai thường xuyên gặp nhau, đi du lịch khi còn quan hệ tình cảm. Cả hai giữ mối quan hệ tình cảm nói trên đến năm 2015 thì chấm dứt vì xảy ra mâu thuẫn, ông Mỹ đòi tiền lại, Nga khai nhận thêm.

Lời khai về “hợp đồng tình dục” (bị cáo Dung cho biết đã xem và cho biết tên hợp đồng này) của Nga là tình tiết mới, khác với lời khai của ông Mỹ, nội dung vụ án. Sau khi hội ý, HĐXX cho trả hồ sơ, điều tra bổ sung, làm rõ các tình tiết này.

Yêu nhau 10 ngày, bị bắt tại khách sạn khi đang dùng thuốc lắc

Đôi tình nhân đang sử dụng thuốc lắc tại khách sạn, thì bất ngờ Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy bắt quả tang.

Ngày 14/10, đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa phát hiện và bắt quả tang cặp tình nhân đang sử dụng thuốc lắc tại phòng nghỉ của một khách sạn thuộc phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột.

 Hai đối tượng bị bắt.

Theo đó 2 đối tượng là Nguyễn Quốc Huy (25 tuổi, quê ở tỉnh Bình Thuận) và Nguyễn Thị Hằng (22 tuổi, trú huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk).

Tại cơ quan điều tra, Huy khai nhận đang làm ở một quán bar tại TP Buôn Ma Thuột. Trong quá trình làm việc tại quán bar, Huy và Hằng quen nhau khoảng 10 ngày, sau đó có quan hệ yêu đương.

Đếm đêm 13/10, Huy mang theo 8 viên thuốc lắc đựng trong một hộp kẹo, sau đó cả hai cùng đến khách sạn ở với nhau.

Đến sáng 14/10, khi cả hai đang sử dụng thuốc lắc thì bị lực lượng điều tra bất ngờ ập vào bắt quả tang.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Y án tử hình kẻ hiếp dâm, đốt xác đồng nghiệp

Ngày 14-10, TAND Cấp cao TP HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử đã bác đơn kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với Bùi Thanh Hoài (SN 1986, ngụ Đồng Nai) về tội “Giết người”, "Cướp tài sản" và “Hiếp dâm”.

Liên quan đến vụ án, mặc dù không kháng cáo nhưng Lương Tuấn Khanh (SN 1977, đồng phạm với Hoài, bị tuyên chung thân) được triệu tập đến tòa.

 Bùi Thanh Hoài (áo xanh) và Lương Tuấn Khanh tại phiên phúc thẩm.

Theo án sơ thẩm, Hoài và Khanh là công nhân tại một cơ sở ở xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai). Sáng 18-2-2015, Hoài và Khanh cùng nhóm công nhân, trong đó có chị P.T.P.N (30 tuổi), tổ chức tất niên.

Sau khi kết thúc “tăng 1”, Hoài và Khanh rủ chị Y. về xưởng nhậu “tăng 2” và chị đồng ý. Tại đây, Hoài ngỏ ý muốn “mây mưa” với chị Y. nhưng chị từ chối. Bất ngờ, Hoài ôm, vật nạn nhân xuống để Khanh chạy đến giữ chân. Hoài bóp cổ chị Y. đến bất tỉnh sau đó cả hai thay nhau hãm hiếp.

Sau khi thỏa mãn dục vọng đê hèn, Hoài ra ngoài cổng công ty lấy xe máy của nạn nhân đi cất giấu. Khi đi ngang chỗ ngồi nhậu ban đầu, Hoài thấy chiếc điện thoại di động iPhone 4 của chị N. nên lấy bỏ vào túi quần.

Sau đó Hoài và Khanh lấy mùn cưa phủ lên xác chị N. rồi châm lửa đốt xác nhằm phi tang. Đốt xác xong, cả hai thản nhiên đi ngủ như chưa có việc gì xảy ra. Thấy lửa cháy lan diện rộng nên Hoài đã gọi điện báo lãnh đạo công ty dập lửa và lấy tấm bạt che xác lại.

Sáng hôm sau, Khanh vờ như không biết gì, đã điện thoại báo ban giám đốc công ty về việc phát hiện xác chết trong công ty. Sự việc bị phát hiện, Hoài và Khanh bị cơ quan điều tra Công an Đồng Nai bắt giữ cùng ngày.

Hải Phòng: Xe container mất lái tông sập 4 nhà dân

Vụ việc xảy ra vào khoảng 4h sáng nay (14.10). Một chiếc xe container mất lái đã lao lên vỉa hè, đâm thẳng vào 4 nhà liên kề trên đường Phạm Văn Đồng, quận Dương Kinh, TP.Hải Phòng.

Theo đó, chiếc xe container BKS 15C.03333 của Cty TNHH Nam Việt đang di chuyển theo hướng Hải Phòng - Đồ Sơn thì mất lái, tông thẳng vào 4 căn nhà từ số 462 đến 468. Trên xe lúc này chở 30 tấn bột đá. Nhiều người dân cho biết, vào thời gian trên, họ nghe thấy tiếng động rất lớn.

 Hiện trường vụ tai nạn.

Hậu quả, vụ tai nạn đã làm 2 người bị thương phải đưa đi cấp cứu là vợ chồng ông Vũ Tiến Hùng (55 tuổi) và bà Trần Thị Hòa (54 tuổi), trú tại số nhà 468, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh. Hai nạn nhân này bị tường nhà đổ sập đè lên người khi đang nằm ngủ. Cùng với đó, phần mái hiên số nhà 462, 464 bị sập hoàn toàn, 2 nhà số 466, 468 bị đổ sập phần bên ngoài. Phần cabin xe container bị vỡ nát, rất may tài xế chỉ bị thương nhẹ.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhiều người dân xung quanh đã hô hoán tập trung đưa nạn nhân ra khỏi hiện trường đồng thời lực lượng chức năng cũng có mặt để xử lý vụ việc.

Hà Nội: Đang đi đường, cô gái bị thanh sắt đâm trúng ngực sâu 15cm

Sự cố hy hữu này xảy ra vào sáng ngày 12/10 khi chị Nguyễn Phương Anh đang di chuyển trên đường Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt. Chị đã được đưa vào Bệnh viện E cấp cứu trong tình trạng rất nguy kịch.

BS CKII. Lê Việt Trung (Trưởng khoa Cấp cứu) cho biết khi tiếp nhận, bệnh nhân Anh tuy vẫn tỉnh nhưng đã ở trong tình trạng yếu, da trắng nhợt và vã nhiều mồ hôi.

 Thanh kim loại cắm vào ngực chị Phương Anh.

Ngay sau khi tiếp nhận và kiểm tra, các bác sĩ phát hiện ở phía ngực bên trái của bệnh nhân có tổn thương. Đó là một thanh sắt nhỏ, một đầu cắm sâu vào bên trong, phía ngoài là một vòng tròn nhỏ.

Kíp trực đã báo cáo lãnh đạo bệnh viện và giám đốc bệnh viện chỉ đạo mổ cấp cứu gấp. Ca mổ kéo dài khoảng 2 tiếng, các bác sĩ lấy ra 1 dị vật kim loại cắm vào ngực bệnh nhân sâu khoảng 15cm, phía ngoài thò ra dài khoảng 6cm. Bệnh nhân đã qua giai đoạn nguy kịch và tiếp tục được theo dõi chăm sóc đặc biệt.

Được biết, hiện gia đình chị Phương Anh đã có đơn trình báo gửi công an phường Cổ Nhuế 1, đề nghị phía cơ quan công an vào cuộc điều tra vụ tai nạn hy hữu trên.

* Tên bệnh nhân đã được thay đổi

Cô gái bị trộm clip \'nóng\' khi nhờ đổi mật khẩu email

Nhờ Toàn đổi mật khẩu email, cô gái ở Sài Gòn không ngờ bị hắn lục lọi nội dung thư, lấy trộm video nhạy cảm, sau đó tống tiền 30 triệu đồng.

Công an quận Phú Nhuận (TP HCM) hôm 13/10 bắt Trần Đức Toàn (25 tuổi, quê Nam Định) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, Toàn được cô bạn 24 tuổi nhờ thay đổi tài khoản email trên điện thoại. Khi thực hiện, anh ta phát hiện có thư điện tử chứa clip ân ái của cô bạn với người tình nên lấy trộm.

Vài ngày sau Toàn nhắn tin cho cô gái, yêu cầu phải đưa 30 triệu đồng nếu không sẽ tung clip này lên mạng. Năn nỉ không được, cô bạn chấp nhận đưa tiền chuộc lại những hình ảnh nhạy cảm.

Tuy nhiên, khi Toàn nhận tiền thì bị cảnh sát ập vào bắt.

Tác giả: Vân Tiên