Hoa hậu Phương Nga từng bị mẹ đẻ kiện ra tòa: Người đẹp đã thắng kiện!

( PHUNUTODAY ) - Thời gian gần đây, hoa hậu Phương Nga đang dính vào một vụ kiện liên quan đến số tiền lên đến 16,5 tỷ đồng khiến dư luận xôn xao. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu Phương Nga bị kiện mà trước đó, chính mẹ ruột cũng đã kiện cô ra tòa.

Liên quan đến vụ Hoa hậu Phương Nga bị tố lừa tiền đại gia, mới đây, vụ án này đã xuất hiện thêm một tình tiết mới khiến dư luận đặc biệt chú ý.

Theo đó, vào năm 2011, Trương Hồ Phương Nga, sinh năm 1987 (hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) đã bị chính mẹ ruột của mình là bà Hồ Mai Phương (sinh năm 1959, ngụ Hà Nội) kiện ra tòa vì đã chiếm dụng một lô đất , báo Vietnamnet đưa tin.

phuong-nga-1933

Hoa hậu Phương Nga từng thắng kiện mẹ ruột vào năm 2011. Ảnh: Báo Người tiêu dùng. 

Cụ thể, vào năm 2006, bà Hồ Mai Phương có mua 2 lô đất ở phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM thông qua sự giúp đỡ của một người bạn là bà Đỗ Thị Việt Hoa (ngụ quận Tân Phú, TP.HCM).

Sau đó, do bận việc gấp ở Nga nên bà Phương đã phải nhờ Hoa hậu Phương Nga đứng tên chủ quyền hai lô đất, tin tức trên Người Lao động.

Tuy nhiên, trong thời gian mẹ mình còn ở Nga, hoa hậu Phương Nga đã tự ý bán cho người khác một trong hai lô đất trên.

Đến ngày 16/8/2010, bà Phương về nước thì phát hiện vụ việc và nhờ chính quyền địa phương can thiệp, hòa giải nhưng bất thành.

Do quá bức xúc về việc bị con gái “bán trộm đất”, vào năm 2011, bà Phương đã gửi đơn kiện ra TAND quận 12 yêu cầu Phương Nga trả lại cho bà 2 lô đất với tổng diện tích là 343 m².

Đồng thời, bà Phương cũng nhờ tòa can thiệp không cho ai chuyển nhượng, cầm cố, thế chấp đối với 2 lô đất trên.

Bà Phương cho biết: “Tiền mua 2 lô đất trên là do bà tích cóp được trong thời gian công tác và làm ăn tại Nga. Tôi chỉ nhờ Nga đứng tên chứ không phải cho cháu, tôi không hề làm văn bản, giấy tờ nào để cho cháu 2 lô đất trên cả”.

Sau đó, bà Phương đã nộp đầy đủ các giấy tờ quan trọng liên quan đến quyền sở hữu 2 lô đất, cũng như bản cam kết người làm chứng cho TAND quận 12, TP.HCM.

Tuy nhiên, sau đó TAND quận 12 đã bác đơn kiện của bà và bà đành ngậm ngùi nhìn con gái thắng kiện.

Mới đây, ông Cao Toàn Mỹ hứa bãi nại nếu hoa hậu Phương Nga trả tiền. Thông tin này được luật gia Vương Công Đức, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ông Cao Toàn Mỹ cho biết.

Theo đó, luật gia Đức cho rằng mục đích chính của ông Cao Toàn Mỹ là lấy lại số tiền 16,5 tỷ mà đã bị Phương Nga chiếm đoạt chứ không thù ghét gì Trương Hồ Phương Nga hay Nguyễn Đức Thùy Dung.

Theo ông Đức, ông Mỹ đến nay vẫn bác bỏ hoàn toàn về việc ông và hoa hậu có “hợp đồng tình ái”. Ông Mỹ khẳng định, Phương Nga đã lừa, chiếm đoạt tiền của ông thông qua việc mua bán nhà đúng như kết luận điều tra của Công an và cáo trạng của Viện KSND quy kết.

vi-dai-gia-to-hoa-hau-phuong-nga-lua-dao-165-ti-dong-la-ai_22168413-1607-1041

 Ông Cao Toàn Mỹ hứa bãi nại nếu hoa hậu Phương Nga trả tiền.  

Ông Đức tiết lộ thêm, thực tế thông tin về “hợp đồng tính ái” không phải bây giờ mới xuất hiện, mà Phương Nga đã từng khai báo.

Được biết trước đó, khi vừa bị bắt giam, tại cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, Phương Nga từng có lời khai về “hợp đồng tình ái”. Tuy nhiên, ngay sau đó hoa hậu Phương Nga đã rút lại lời khai, cho rằng mình bị bệnh, khai báo lung tung.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link