Tin vui dành cho người lười: Chỉ cần ngủ theo cách này giúp giảm cân hiệu quả không ngờ

( PHUNUTODAY ) - Giấc ngủ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân. Chỉ cần ngủ theo cách này, theo thời gian sẽ thấy hiệu quả không ngờ.

Giữ nhiệt độ phòng ngủ mát, lạnh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu bạn muốn giảm cân có thể giữ nhiệt độ phòng ngủ mát, hơi lạnh vào ban đêm.  Theo khoa học, môi trường mát sẽ giúp cơ thể kích hoạt các tế bào mỡ máu màu be - có tên gọi khác là đường nâu, điều chỉnh nhiệt trong cơ thể, và đốt cháy mỡ thừa.  

Nhâm nhi một ít nước nho

Theo khoa học, nước nho có một hoạt chất đặc biệt gọi là resveratrol - vô cùng hiệu quả với việc giảm cân, nhờ đốt cháy một lượng lớn calo trong cơ thể. Hoạt chất này giúp chuyển đổi chất béo trắng có hại thành chất béo màu be, giúp đốt cháy lượng mỡ thừa, duy trì cân nặng. Vậy nên, trước khi đi ngủ, uống một cốc nước nho sẽ giúp giữ ấm cho cơ thể, đảm bảo sức khỏe, lại loại bỏ mỡ thừa thay vì lưu trữ nó. 

Ngủ ít nhất từ 7 đến 8 tiếng mỗi đêm

Chị em muốn giảm cân lưu ý, số giờ ngủ cũng tác động trực tiếp đến sức khỏe và cân nặng của con người. Theo một nghiên cứu từ năm 2011, khi số giờ ngủ giảm đi thì cơ thể lại tăng mức độ tiêu thụ năng lượng và lipid cùng một lúc. Đây chính là mối tương giữa sự thiếu ngủ với chứng béo phì. Vậy nên, nếu muốn giảm cân, chị em nên ngủ đủ từ 7 đến 8 giờ mỗi đêm sẽ đốt cháy nhiều mỡ trong cơ thể hơn.

Giảm cân là cần thiết nhưng phải lành mạnh

Với những chị em thừa cân, béo phì giảm béo là vô cùng cần thiết. Không chỉ eo thon dáng đẹp, mà còn bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật. Tuy nhiên chị em không nên sử dụng các biện pháp tiêu cực như nhịn ăn, mà hãy luyện tập thể thao, điều chỉnh chế độ dinh dưỡng phù hợp và sinh hoạt có khoa học.

Tác giả:

Tin nên đọc