Tổ Tiên dạy cách nhìn người: 2 công thức tiết lộ bản chất thật của một người, không sai được

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết, chỉ cần nắm chắc 2 công thức này, bạn có thể nhìn thấu bản chất thật của một người.

Quan sát lời nói và biểu cảm

Một phần không thể thiếu của nghệ thuật này mà chúng ta không thể bỏ quên chính là khả năng "quan sát" và "nhận biết" thông qua lời nói và biểu cảm.

Lời nói của một người thường sẽ phản ánh tâm trạng, suy nghĩ và tính cách của người đó. Thông qua việc diễn đạt, chúng ta có thể suy luận ra rất nhiều thông tin về họ, từ quan điểm sống, đến ước mơ, đến cả những nét tính cách sâu kín. Để nghe và hiểu được những gì người khác muốn truyền đạt bạn cần có sự tinh tế và nhạy bén.

Quan sát lời nói và biểu cảm

Biểu cảm trên gương mặt hoặc cơ thể của một người thường phản ánh tâm trạng và cảm xúc của họ. Từ hành vi, cử chỉ, khuôn mặt, và ngôn ngữ cơ thể, bạn có thể đoán được những gì đang diễn ra trong tâm trí, suy nghĩ của người đó. Điều này yêu cầu sự quan sát tỉ mỉ và khả năng phân tích sâu sắc để hiểu được ngữ cảnh và ý nghĩa của những biểu hiện này.

Nhìn nhỏ nhận lớn

Nghệ thuật thứ hai để nhìn thấu một người  đó là khả năng "nhìn nhỏ" để "nhận lớn". Bằng cách quan sát những chi tiết nhỏ xíu bằng cái nhìn tinh tế, chúng ta có thể nhận biết được bản chất của một người.

Điều này đòi hỏi người đánh giá cần có cái nhìn tinh tế trong hành vi, ngôn ngữ cơ thể, hoặc thậm chí là sở thích và sở trường của người đó. Những điều này dù rất bé nhỏ nhưng nó lại nói lên rất nhiều về tính cách và quan điểm của họ.

Nhìn nhỏ nhận lớn

Khi đã nhìn thấu những chi tiết nhỏ, ta có thông qua đó để đưa ra những suy luận sâu sắc về bản chất và tính cách tổng thể của người đó. Điều này đòi hỏi khả năng phân tích và suy luận từ những thông tin nhỏ, tạo ra cái nhìn toàn diện và sâu sắc về người đó.

Nói chung, những công thức này không chỉ là bí quyết của quá khứ mà còn là bài học quý giá cho hiện tại. Bằng cách áp dụng chúng vào cuộc sống hàng ngày, ta có thể hiểu thấu được con người xung quanh và tạo ra sự thành công đáng kể trong cuộc sống và sự nghiệp.

Tác giả: Thạch Thảo