Biết cách đưa ra câu hỏi
Trong giao tiếp giữa người với người, điều đầu tiên và quan trọng nhất chính là phải biết lắng nghe. Sau đó là biết cách quan tâm, đưa ra những câu hỏi đúng lúc cho đối phương. Chỉ cần làm được như thế thì bạn sẽ dễ dàng gây ấn tượng với đối phương. Người nói chuyện với bạn cũng sẽ cảm thấy được lắng nghe, tôn trọng và nhìn thấy được sự chân thành và quan tâm của bạn đến họ.
Khi chúng ta nói chuyện với ai đó mà thường xuyên gật đầu thì cũng cho thấy chúng ta tích cực lắng nghe. Kỳ thực thì chuyện không phải như thế, vốn dĩ khi chúng ta biết đặt câu hỏi mới là cách khiến cuộc trò chuyện trở nên tốt hơn.
Không dùng điện thoại khi đang nói chuyện
Ngày nay thì nhiều người chiếc điện thoại trở thành vật bất ly thân. Dẫu là gặp mặt, ăn cơm, hội họp, đi đường họ đều không thể rời xa chiếc điện thoại. Nhưng chính chiếc điện thoại đã trở thành chướng ngại vật lớn nhất, cản trở con người giao tiếp với nhau.
Hãy thử nghĩ xem khi bạn đang say sưa kể chuyện với người đối diện thì họ cứ mải mê, cắm cúi vào màn hình điện thoại, cảm giác sẽ như thế nào? Bạn sẽ cảm thấy mình không được tôn trọng?
Nhiều người đang giữ thói quen này. Tới quán cafe, ngồi học trên bàn, họ cứ mải mê xem điện thoại. Chúng ta nên biết trân quý những sự gặp gỡ nhau, khi nói chuyện nên bỏ điện thoại vào túi. Khi đó bạn sẽ thấy cuộc trò chuyện mang lại nhiều kết quả tốt.
Thành thật giữ chữ tín
Tin tưởng là điều quan trọng nhất trong mối quan hệ giữa người với người. Ai mà chẳng muốn kết giao với người chân thành.
Không phê phán người khác vô lý
Những người sống hẹp hòi khi làm việc không phù hợp với bản thân thì họ sẽ tỏ vẻ khó chịu, lúc nào muốn phê bình. Mọi người đều thích chỉ dạy người khác nhưng liệu có phân biệt được đúng sai?
Nhiệt tình
Trên đường du lịch bạn thích đi với một người lạnh lùng, thích một mình đi dạo hay là đồng hành với một người nhiệt tình, cười cười nói nói, cùng bạn cảm nhận phong cảnh, những điều thú vị của vùng đất mới? Những người tràn đầy nhiệt huyết thì lúc nào cảm nhận cuộc sống cực kỳ mạnh mẽ.
Công tư phân minh
Nhiều người vì có quan hệ thầm kín với đồng nghiệp rồi đưa ra những hành động không phù hợp, cử chỉ cũng không phù hợp. Điều này khiến người khác nhìn vào cực kỳ khó chịu.