Treo một chiếc khẩu trang trước quạt, tác dụng rất lớn, nhiều người không biết để học theo

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người tò mò không biết treo khẩu trang trước quạt để làm gì, bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời.

Nghe có vẻ lạ nhưng phương pháp này thực sự rất hiệu quả, đặc biệt là trong mùa hè nóng này.

Trong mùa hè oi ả này, ai cũng muốn tìm cách làm giảm nhiệt độ trong nhà một cách đơn giản, tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Nếu bạn đồng ý với tôi, bạn có thể treo một khẩu trang dùng một lần trên quạt điện.

Trong mùa hè oi ả này, ai cũng muốn tìm cách làm giảm nhiệt độ trong nhà một cách đơn giản, tiết kiệm và thân thiện với môi trường.

Đầu tiên, bạn cắt một chiếc khẩu trang dùng một lần làm đôi.

Sau đó, bạn gấp vài mẩu giấy vệ sinh nhỏ và nhỏ vài giọt dầu gió lên trên.

Tiếp theo, bạn đặt mẩu giấy vào bên trong khẩu trang dùng một lần và buộc nó lại để tạo thành một chiếc túi.

Sau đó, treo chiếc túi này lên quạt điện là xong.

Sau đó, treo chiếc túi này lên quạt điện là xong.

Bằng cách này, khi quạt điện hoạt động, gió sẽ mang theo mùi dầu gió lan tỏa trong phòng, tạo cảm giác mát mẻ, thư thái và dễ chịu.

Hơn nữa, muỗi rất ghét mùi này. Nếu muỗi ngửi thấy, chúng sẽ không dám lại gần nhà bạn, giúp bạn có một giấc ngủ ngon và không bị muỗi quấy rầy.

Bằng cách này, khi quạt điện hoạt động, gió sẽ mang theo mùi dầu gió lan tỏa trong phòng, tạo cảm giác mát mẻ, thư thái và dễ chịu.

Ngoài việc dùng khẩu trang dùng một lần, bạn cũng có thể nhỏ vài giọt dầu gió vào băng urgo và dán lên quạt. Tuy nhiên, mùi hương sẽ không kéo dài lâu như khi bạn dùng giấy và khẩu trang dùng một lần. Hoặc bạn có thể dán băng urgo lên phía trước cửa điều hòa.

Một số cách khác để sử dụng khẩu trang dùng một lần:

Khử mùi hôi bồn cầu

Bước đầu tiên, bạn cắt một bên của khẩu trang bằng kéo, sau đó nhẹ nhàng tách đôi khẩu trang ra. Lúc này, chiếc khẩu trang trở thành một chiếc túi.

Tiếp theo, bạn cắt bánh xà phòng thành những miếng vuông nhỏ và cho vào bên trong khẩu trang. Sử dụng dây đeo của khẩu trang để buộc kín phần miệng.

Đặt chiếc khẩu trang chứa xà phòng vào bồn cầu và đóng nắp lại. Bằng cách này, xà phòng sẽ tan chậm vào nước. Khi xả nước, xà phòng giúp các chất thải trôi đi dễ dàng hơn và mang lại mùi thơm dễ chịu cho nhà vệ sinh.

Dùng làm túi đuổi muỗi

Mùa hè là thời điểm muỗi hoạt động mạnh mẽ và gây phiền toái cho mọi người. Để đuổi muỗi, bạn có thể làm túi hương từ khẩu trang dùng một lần.

Bạn chỉ cần bỏ một số nguyên liệu như ngải cứu phơi khô, tỏi thái lát cùng với dầu gió, tinh dầu chanh, sả,… vào bên trong khẩu trang dùng một lần. Treo nó ở đầu giường ngủ, bên cửa sổ,… để đuổi muỗi hiệu quả. Ngoài ra, khi đi dạo ở công viên, bạn có thể mang theo túi này để bảo vệ bản thân khỏi muỗi một cách tiện lợi.

Tác giả: Quỳnh Trang