Trộn chút dầu gội với kem đánh răng: 5 công dụng thần kỳ cho mọi gia đình, tiết kiệm tiền triệu mỗi năm

( PHUNUTODAY ) - Nếu kết hợp dầu gội và kem đánh răng sẽ có công dụng thần kỳ trong cuộc sống mà bạn không thể tưởng tượng được, giúp chị em tiết kiệm rất nhiều tiền trong một năm.

Chuẩn bị

50g kem đánh răng

50g dầu gội đầu

2l nước

Dụng cụ: Chén và bình tưới.

Cách thực hiện

Bước 1

Bạn chuẩn bị một chiếc chén, cho 50g dầu gội đầu cùng 50g kem đánh răng vào bát rồi trộn đều.

Bước 2

Thêm 2l nước, sau đó khuấy đều để hòa tan hỗn hợp.

Bước 3

Đổ hỗn hợp đã khuấy đều này vào bình tưới đã chuẩn bị sẵn. Bạn sử dụng như chất tẩy rửa thông thường.

Công dụng

Khử mùi hôi nhà vệ sinh

Hỗn hợp chất tẩy rửa từ dầu gội và kem đánh răng còn có tác dụng khử mùi hôi vô cùng hiệu quả. Để ý kỹ, dù bạn cọ rửa nhà vệ sinh thường xuyên, nhưng chiếc bồn cầu hay nhiều vị trí vẫn có những vết ố vàng và mùi hôi khó tẩy sạch.

Với tình trạng này, chúng ta chỉ cần xịt trực tiếp dung dịch đã pha chế vào vết bẩn trên bồn cầu và vị trí cần làm sạch. Bạn đợi vài phút sau khi xịt rồi rửa lại bằng nước, vết ố vàng và mùi hôi đã hoàn toàn biến mất.

Lau tủ

Sau một thời gian dài, tủ của gia đình bạn sẽ rất dễ bám bụi và khó lau chùi. Để lâu dần sẽ là môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi. Vậy nên, bạn có thể dùng hỗn hợp kem đánh răng và dầu gội để lau dọn lại tủ.

Chỉ cần xịt hỗn hợp đã chuẩn bị sẵn lên vị trí cần làm sạch, lau qua vài lần là chiếc tủ của bạn lại sáng bóng như mới, mà không mất quá nhiều công sức.

Lau sàn nhà

Sàn nhà là vị trí cực kỳ dễ bẩn, vậy nên lau sàn nhà là công việc hàng ngày của nhiều nội trợ. Thời tiết nóng những vết bẩn trên sàn nhà sẽ cực kỳ cứng đầu. Nếu chỉ lau bằng chất tẩy rửa thông thường sẽ rất khó làm sạch chúng, ngoài ra còn không sạch được những mùi khó chịu.

Vậy nên, các mẹ các chị hãy thử cách trộn kem đánh răng và dầu gội để làm chất tẩy rửa, đảm bảo nhà cửa sạch sẽ hoàn toàn. Không những kem đánh răng có khả năng khử khuẩn, dầu gội còn có hương thơm đặc biệt, kết hợp chúng sẽ khiến sàn nhà của bạn luôn sạch sẽ thơm tho.

Loại bỏ côn trùng bay nhỏ

Trong nhà xuất hiện nhiều côn trùng bay, bạn có thể xua đuổi chúng hoàn toàn mà chúng không dám quay lại cực kỳ đơn giản. Chỉ với dịch kem đánh răng và dầu gội là đủ.

Dùng hỗn hợp của hai loại trên xịt thẳng vào cống rãnh hay những nơi xuất hiện nhiều côn trùng, lũ côn trùng sẽ bỏ đi mà không dám quay lại. Vì kem đánh răng sẽ có mùi khử khuẩn và dầu gội đầu cũng có hương thơm đặc biệt, khi trộn hai thứ trên, bạn đã có một loại thuốc chống côn trùng rất hiệu quả đấy.

Làm sạch chậu rửa

Sau một thời gian sử dụng, chậu rửa bát sẽ có các vết dầu mỡ bám lại, trông rất bẩn. Tuy nhiên, bạn chỉ cần xịt dung dịch tạo thành từ dầu gội và kem đánh răng lên bồn rửa cho đều rồi đợi khoảng 10 phút, sau đó dùng giẻ lau cọ vài lần là sạch ngay.