Vì sao lại có câu ‘lông mày sâu róm, cả xóm chửa hoang’?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa thường nhận biết tính cách của một người thông qua đặc điểm tướng mạo. Lông mày cũng là một trong những nét tướng được người xưa dựa vào.

Đặc điểm nhận biết lông mày sâu róm

Muốn biết một người có dáng lông mày sâu róm hay không bạn dựa vào những đặc điểm sau:

- Sợi lông mày thô, dày, mọc chen chúc, sát với nhau.

- Hình dáng to về bề ngang và trông khá thô cứng. Nhìn giống hình dáng của con sâu róm.

- Phần đầu lông mày dựng ngược và ngắn, phía đuôi hoặc ngang hoặc hơi xuôi về phía đuôi mắt.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Có phải lông mày sâu róm, cả xóm chửa hoang?

Câu nói “lông mày sâu róm, cả xóm chửa hoang” để hàm ý những ai sở hữu tướng lông mày này thường là người thoải mái trong chuyện yêu đương, chăn gối, dễ có chuyện ngoại tình, bắt cá nhiều tay,...

Nhân tướng học cho rằng người có lông mày rậm này thường có xu hướng trăng hoa, lại có nhiều sự thu hút như một viên nam chân hút những người khác giới. Dường như câu nói này có vẻ đúng và có cơ sở với cách giải thích trên. Thế nhưng để xem xét về thực tế thì còn phải tùy hoàn cảnh, tùy tính cách từng người không nên "vơ đũa cả nắm".

Ngoài nét tướng lông mày, người xưa cũng dựa vào những đặc điểm dưới đây để biết một người trăng hoa hay không.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đặc điểm thường có trên khuôn mặt của người đàn ông đào hoa

Cằm nhọn nhỏ

Đàn ông có nét tướng này thường không có ý chí, suy nghĩ và hành động không thống nhất. Họ thường nhút nhát trong công việc, ù lì không muốn tiến thân. Trong tình cảm, họ hay xét nét đối phương từng li từng tí.

Khi gặp khó khăn họ thường không kiểm soát được cảm xúc của mình. Họ luôn nóng giận, gắt gỏng với mọi người xung quanh. Nếu qua lại với người như thế này, bạn sẽ là nạn nhân khi anh ấy bực mình.

Tóc xoăn bẩm sinh

Nhân tướng học cho rằng nam giới có tóc xoăn bẩm sinh thường năng động, hoạt bát, vui vẻ,… vậy nên họ dễ thu hút người khác phái. Đồng thời họ khá ga lăng, chu đáo và tâm lý. Đối với ai họ cũng chăm sóc tận tình nên khiến nhiều người lầm tưởng là tình yêu.

Người đàn ông tóc xoăn thường thích những cái mới, ghét bỏ sự bó buộc, ích kỷ. Cũng bởi chất lãng tử kết hợp với tâm hồn ưa tự do, thích trải nghiệm dẫn đến khả năng ngoại tình ở họ là rất cao.         

Các chuyên gia tâm lý chia sẻ, những người đàn ông này thường thích chinh phục, nên một khi dễ dàng có được thì họ lại cảm thấy chán và muốn buông bỏ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ấn đường nhỏ hẹp

Đàn ông có ấn đường nhỏ hẹp thường có tính cách nhỏ nhen, là "trùm" keo kiệt, chẳng dễ dàng gì để khiến những người này chịu mở ví ra vì bạn, ngay cả việc chi tiêu cho bản thân họ cũng vốn đã rất khắt khe. Bên cạnh đó, đây còn là tuýp đàn ông hay thù dai.

Lông mày mượt, đuôi lông mày có nốt ruồi

Đa phần đàn ông có tướng lông mày mượt mà, mọc nốt ruồi tại vị trí đuôi lông mày tính tình thường hài hước, thân thiện. Lời nói của anh chàng này luôn mang đến sức lôi cuốn đặc biệt, thậm chí không quá khi ví nó giống như "mật ngọt chết ruồi". Trong khi nhiều cô gái lại "yêu bằng tai", hễ được nghe đôi ba câu nói ngọt ngào, nịnh nọt là ngay lập tức xao động.

Nhân tướng học đã chỉ ra đây là một biểu hiện thường thấy ở người đàn ông dễ thay lòng đổi dạ. Mặc dù không tán đồng với việc ngoại tình trong tình yêu, nhưng khi bản thân trở thành người trong cuộc thì lại không có cách nào chống cự.      

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link