Trong 12 con giáp, người tuổi nào trồng cây hoa giấy có lộc nhất?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, người hợp tuổi, hợp mệnh trồng cây hoa giấy trong nhà có thể đón nhận nhiều may mắn, tài lộc.

Đặc điểm của cây hoa giấy

Cây hoa giấy được nhiều gia đình lựa chọn làm cây cảnh trồng trước nhà, trong sân vươn, ở ban công hay đặt trong phòng khách... Loại cây này được ưa chuộng vì nó dễ sống, ra hoa quanh năm, màu sắc rực rỡ. Cây hoa giấy là loại cây thân leo, có thể uốn được nhiều dáng đẹp mắt.

Hoa giấy có nhiều giống khác nhua nhua hoa giấy cao bồi, hoa giấy Mỹ, hoa giấy Thái, hoa giấy cẩm thạch, hoa giấy vạn hoa lầu... Đa số các giống cây này đều phù hợp với khí hậu ở Việt Nam nên trồng ở vùng nào cũng có thể phát triển tốt, cho nhiều hoa nếu biết cách chăm sóc.

Cây hoa giấy dễ trồng, cho hoa quanh năm, màu sắc rực rỡ nên được nhiều người yêu thích.

Ý nghĩa phong thủy của cây hoa giấy

Trong phong thủy, cây hoa giấy mang ý nghĩa của sự đủ đầy, chở che, hạnh phúc vẹn toàn. Cây này có nhiều hoa với màu sắc tươi sáng, đại diện cho sự may mắn, phát tài phát lộc. Ngoài ra, người ta còn cho rằng hoa giấy là loại hoa có tác dụng ngăn chặn điềm xấu, giúp gia đình bình an, êm ăm. Cây hoa giấy còn tượng trưng cho tình yêu lâu bền, hạnh phúc trường tồn, hôn nhân hòa hợp, tình cảm vợ chồng khăng khí.

Cây hoa giấy trồng trước nhà vừa có thể làm cảnh, che nắng vừa có tác dụng cản bụi, lọc sạch không khí. Do đây là cây thân leo nên gia chủ có thể cho cây bám theo giàn, leo tường rào, leo cổng để tạo thành mái che tự nhiên, tạo bóng râm cho khu vực trước nhà.

Nhờ những ý nghĩa tốt đẹp này, cây hoa giấy lại càng là loại cây nằm trong top những lựa chọn khi tìm cây cảnh trang trí nhà cửa.

Trong 12 con giáp, người tuổi nào trồng cây hoa giấy có lộc nhất?

Cây hoa giấy mang ý nghĩa phong thủy cát tường. Cây này có nhiều màu sắc hoa khác nhau nên về cơ bản không kén người trồng, người mệnh nào cũng có thể trồng được. Tuy nhiên, nếu muốn chọn ra một mệnh hợp với cây hoa giấy nhất thì đó chính là mệnh Thổ. Người mệnh Thổ trồng hoa giấy sẽ đón nhận nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống, làm ăn thuận lợi, suôn sẻ, tiền của dồi dào. Các mệnh còn lại khi trồng hoa giấy có thể chọn màu sắc hợp với mệnh của mình. Chẳng hạn như người mệnh Kim sẽ hợp với cây hoa giấy có hoa màu trắng hoặc vàng; người mệnh Hỏa hợp với cây có hoa đỏ, hồng, cam, vàng, tím.

Cây hoa giấy hợp với nhiều mệnh, nhiều tuổi khác nhau.

Nếu xét về tuổi, người tuổi Dần, tuổi Thìn và tuổi Tỵ được đánh giá là hợp để trồng cây hoa giấy nhất. Những tuổi này có cây hoa giấy trong nhà sẽ giúp nghênh đón nhiều tài lộc, đón nhận vận may, công việc thuận lợi, làm ăn phát đạt, cuộc sống phú quý.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Thanh Huyền