Trồng cây bưởi trước nhà có tốt không? Người thuộc mệnh này trồng cây bưởi ắt giàu sang nứt vách

( PHUNUTODAY ) - Nhiều gia chủ thắc mắc theo quan niệm phong thủy liệu có nên trồng cây bưởi trước nhà hay không?

Có nên trồng cây bưởi trước nhà?

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại cây để trồng trước nhà mang lại bóng mát, cây bưởi chắc chắn là một lựa chọn lý tưởng. Cây bưởi có thân gỗ, phân nhiều cành nhánh, lá rộng và có gai nhọn. Khi cây trưởng thành, tán lá dày sẽ tạo ra bóng râm, giúp khu vực trước nhà luôn mát mẻ.

Hoa bưởi trắng, có mùi thơm nhẹ nhàng, dễ chịu, thu hút mọi người ngay khi bước vào nhà. Hương thơm của hoa bưởi còn giúp tạo cảm giác thư giãn, xua tan mệt mỏi và căng thẳng. Không chỉ vậy, khi cây ra quả, bạn và gia đình có thể dễ dàng thu hoạch những trái bưởi tươi ngon.

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại cây để trồng trước nhà mang lại bóng mát, cây bưởi chắc chắn là một lựa chọn lý tưởng.

Cây bưởi cũng là loại cây xanh tốt quanh năm, giữ cho khu vực tiền sảnh luôn tươi mới, tràn đầy sức sống. Đặc biệt, cây bưởi không yêu cầu chăm sóc quá nhiều và có thể phát triển tốt dù đất không phải là loại đất lý tưởng, rất phù hợp cho những gia đình bận rộn.

Nếu diện tích trước nhà không quá lớn, bạn có thể trồng bưởi trong chậu, cắt tỉa thường xuyên để giữ cho cây không quá cao nhưng vẫn xanh tốt lâu năm và tạo điểm nhấn nghệ thuật cho ngôi nhà.

Về mặt phong thủy, cây bưởi được coi là mang lại may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Trồng cây bưởi trước nhà không chỉ giúp gia đình có cuộc sống sung túc mà còn tạo cảm giác đầy đủ, đặc biệt khi cây ra quả vào dịp Tết.

Về mặt phong thủy, cây bưởi được coi là mang lại may mắn, thịnh vượng cho gia chủ.

Gia chủ tuổi, mệnh nào nên trồng cây bưởi trước nhà?

Cây bưởi khi chín có quả màu vàng, biểu tượng của tài lộc và sức khỏe, rất phù hợp với những gia chủ thuộc mệnh Thổ và Hỏa. Theo phong thủy, gia chủ tuổi thuộc hai mệnh này khi trồng bưởi trước nhà sẽ thu hút nhiều may mắn, gia tăng vượng khí cho gia đình. Những người thuộc mệnh Thổ và Hỏa có thể tra cứu các năm sinh tương ứng để xem xét trồng cây bưởi.

Bài viết trên đã giải đáp chi tiết về việc trồng cây bưởi trước nhà. Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp cho ngôi nhà của mình.

Tác giả: Quỳnh Trang