Tại sao người xưa nói làm bể cả cảnh trước nhà thì giàu sang, làm sau nhà thì lụi bại?

11:04, Thứ tư 23/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Bể cá cảnh có ý nghĩa phong thủy tốt lành nhưng nếu không đặt đúng vị trí thì chúng cũng gây hại.

Ý nghĩa bể cá cảnh

Cá cảnh là vật nuôi mang lại sự vui vẻ, sinh động. Cá bơi lội tung tăng mang sinh khí cho gia đình. Cá nuôi mà sinh sản mang ý nghĩa sinh sôi tốt lành. Người xưa cho rằng nuôi cá là một thú vui phong lưu và còn mang ý nghĩa phong thủy tốt lành.

Bể cá cảnh là yếu tố nước trong phong thủy. Mà nước thì quản tài thế nên bể cá cảnh mang ý nghĩa tài lộc giàu sang, may mắn và phát triển.

Bể cá cảnh cũng khiến con người cảm thấy hưng phấn vì chúng thường xuyên hoạt động, chống lại sự yếu đuối lười nhác, trầm ngâm. Chính vì thế nuôi cá cảnh trong nhà tạo đặc điểm luôn luôn vận động, kích thích nâng cao tinh thần.

Bể cá cảnh mang ý nghĩa giàu có tài lộc

Bể cá cảnh mang ý nghĩa giàu có tài lộc

Tại sao nên đặt bể cá phía trước, kiêng đặt phía sau?

Trong phong thủy có quan niệm núi quản nhân đinh thủy quản tiền và thế phong thủy đẹp thì là trước là có nước sau nhà có núi. Bởi vậy người xưa cho rằng làm bể cá trước nhà giúp mang lại tài lộc may mắn. Nước mang lại yếu tố tiền bạc, cá mang dương khí sinh sôi phát triển. 

Phía trước là minh đường mà có nước sạch, nhiều dương khí thì thu hút thần tài. Hơn nữa đặt bể cá trước nhà giúp làm mát không khí vào nhà. Nhà xưa lại nhà hướng nam nên khi có gió mát thổi tới thì thổi qua bể cá mà lùa cái mát vào trong nhà giúp ngôi nhà thêm điều hòa, không khí thêm trong lành.

Nhưng ngược lại đổi bể cá sau nhà sẽ không đẹp vì nước sau nhà sẽ bị kiêng kỵ. Sau nhà cần núi cao vững chãi để tựa. Thế mà đặt bể cá sau nhà tức là phía sau nhà bị trũng hoặc ẩm ướt. Điều đó trái với quy luật phong thủy thông thường sẽ làm tổn hao nhân đinh, sa sút nhân lực ảnh hưởng sức khỏe gia chủ. Điều đó mang lại xui rủi. Ngày trước nhà hướng Nam phía sau là hướng Bắc, mùa đông gió bắc lạnh lẽo thổi qua bể cá sau lưng vào nhà thì mang theo hơi nước lạnh càng làm cho gia đình thêm ốm đau bệnh tật.

Bể cá cảnh trước nhà thu hút tiền bạc, sau nhà gây ốm đau

Bể cá cảnh trước nhà thu hút tiền bạc, sau nhà gây ốm đau

Một số vị trí khác kiêng đặt bể cá

Không nên đặt bể cá ở phòng ngủ: Ngủ là lúc cần yên tĩnh mà bể cá thì róc rách hoặc cá bơi lội tung tăng không phù hợp với sự yên tĩnh của phòng ngủ

Không đặt bể cá cạnh ban thờ: Ban thờ là nơi yên tĩnh mà bể cá sinh động điều đó gây ra xung khắc, không trang nghiêm ở nơi thờ cúng

Không đặt bể cá ở trong bếp: Bếp là hỏa bể cá là thủy đặt cạnh nhau gây xung khắc không tốt cho bếp cũng không tốt cho cá sinh trưởng

Vị trí tốt nhất đặt bể cá là trước nhà hoặc ở phòng khách, hoặc gần vị trí có tượng rồng.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên