Trồng cây dạ ngọc minh châu có ý nghĩa gì mà sao nhiều người thích trồng? Vị trí trồng cây này

( PHUNUTODAY ) - Cây cảnh dạ ngọc minh châu là loại cây mang ý nghĩa phong thủy tốt lành giúp gia đình phát tài may mắn.

 Ý nghĩa của cây dạ ngọc minh châu

Dạ ngọc minh châu có những tràng hoa trắng hình như những con bướm. Hoa dạ ngọc minh châu trắng phát sáng nên được xem như những viên ngọc. Hoa thành chùm dài rủ xuống đong đưa. Cánh hoa tròn căng, nhụy hoa uốn cong mềm mại trông như những chú bướm trắng xinh xắn. 

Trồng cây dạ ngọc minh châu mang ý nghĩa phong thủy tốt lành, biểu trưng cho gia đình nhiều ngọc nhiều vàng bạc châu báu. Hoa dạ ngọc minh châu cánh trắng mong manh tượng trưng cho sự thanh tao tinh khiết và đặc biệt được nhiều người trưng vào dịp Tết.

Dạ ngọc minh châu như những viên ngọc

Khi cây dạ ngọc minh châu nở hoa tượng trưng cho may mắn, tài lộc vào nhà. Cây cảnh này chỉ nở hoa một lần trong năm nhưng thời gian nở hoa rất dài trong vài tháng từ khoảng cuối năm đến hết mùa xuân năm sau. Hoa dạ ngọc minh châu biểu trưng cho tài lộc, mang lại may mắn tốt lành. Năm cánh hoa biểu trưng cho 5 phương trời đất và dáng hoa như nhưng cánh bướm bay bổng mơ mộng, sáng long lanh như ngọc quý. 

Trồng cây dạ ngọc minh châu trong nhà là biểu trưng cho sự phát triển thuận lợi giàu có, mang ý nghĩa tốt lành cho gia đình.

Vị trí tốt nhất trồng cây dạ ngọc minh châu

Trồng cây dạ ngọc minh châu cần chú ý đây là cây cảnh ưa sáng và cũng chịu được ánh sáng tán xạ nên cần đặt chúng ở nơi có nhiều ánh sáng hoặc nơi có nắng bán phần. Do đó bạn có thể trồng cây dạ ngọc minh châu ở sân vườn, trước nhà, thềm nhà. Dạ ngọc minh châu thích hợp ở trước cửa nhà, ban công. Khi cây nở hoa có thể mang vào nhà trang trí. 

Dạ ngọc minh châu thích hợp nhất trồng trước nhà

Dạ ngọc minh châu trồng trong chậu nhưng cũng thường cao tới cả mét vì tràng hoa sẽ dài đẹp. Bởi thế dạ ngọc minh châu đặt ở trước nhà, hai bên thềm, hoặc hai bên lối đi vào sẽ rất xinh xắn và thu hút. Màu sắc và những cánh hoa dạ ngọc minh châu trắng mỏng manh rất tinh tế nên tượng trưng cho sự tốt lành, tuyệt đẹp. 

Nên tránh trồng dạ ngọc minh châu phía sau nhà vì điều đó làm giảm đi ý nghĩa của loài cây cảnh cao quý này.

Trồng dạ ngọc minh châu lưu ý điều này để cây nhiều hoa

Dạ ngọc minh châu là loại cây cảnh có thể giâm cành. Trước khi giâm cành thì nhúng qua nước đường loãng sẽ giúp kích thích mọc rễ nhanh hơn.

Khi mới trồng nên đặt chậu dạ ngọc minh châu ở nơi có ánh sáng nhưng đừng để ánh sáng gay gắt chiếu vào.

Dạ ngọc minh châu là cây ưa nước nhưng không được để ngập úng, nên bạn cần thường xuyên tưới nước cho cây và trồng trên đất tơi xốp thoát nước tốt.

Dạ ngọc minh châu là loại cây cảnh phát triển mạnh nhất vào mùa xuân và mùa hè. Bạn có thể cắt tỉa sau đợt cây ra hoa để lứa sau ra nhiều hơn. 

Đất trồng nên chọn đất tơi xốp có pha cát để thoát nước nhanh

Sau mỗi đợt cây dạ ngọc minh châu ra hoa nên cắt tỉa để đợt sau cây ra hoa nhiều và đều hơn.

Khi trồng dj ngọc minh châu nhớ cắm cọc để giữ dáng cho cây thẳng khôn bị cong để đến khi cây ra hoa sẽ đẹp hơn

*Thông tin mang tính tham khảo

Tác giả: An Nhiên