Mẹo phong thủy tránh ác mộng để ngủ ngon cả đêm lại giúp gia đình yên ấm giàu lên, đừng đặt dao kéo đầu giường

13:14, Thứ hai 30/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người ngủ thường gặp ác mộng nên rất sợ phải ngủ và hay đặt dao kéo đầu giường nhưng đó lại là cách có nguy cơ gây họa.

 Dân gian truyền miệng rằng đặt dao kéo hoặc vật sắc nhọn ở đầu giường có thể giúp trừ tà ma mang lại may mắn tốt lành cho gia chủ, giúp ngủ ngon. Tuy nhiên đặt dao kéo vật nhọn trên giường ngủ có thể gây tai nạn, đặc biệt với người hay có thói quen mộng du. Các mẹo sau có thể giúp bạn thấy an toàn hơn:

Đặt bát muối ở đầu giường

Muối ăn không chỉ là gia vị nấu nướng mà trong phong thủy chúng được xem là có tính xua đuổi tà ma. Muối còn có công dụng khử trùng và hút mùi khó chịu nên  đặt bát muối đầu giường có thể giúp khử mùi hôi phòng lại khử trùng và giúp xua đuổi tà khí.

Bạn chỉ cần cho muối vào bát để ở đầu giường rồi sáng hôm sau có thể thay bát khác hoặc để đến khi muối bị ẩm ướt tan loãng hoặc bung nở thành bột muối thì đổi bát muối khác.

Muối giúp khử mùi, ngủ ngon

Muối giúp khử mùi, ngủ ngon

Dùng rau ngải cứu khô

Rau ngải cứu là loại cây có tính dương mạnh nên người xưa thường cho vào túi áo hoặc treo ngải cứu đầu giường, cửa phòng. Ngải cứu còn giúp đuổi muỗi. Do đó bạn hãy treo ngải cứu ở đầu giường hoặc đặt vào trong túi áo khi đi ngủ. Có thể xông ngải cứu trước khi ngủ.

Treo quả bầu hồ lô đầu giường

Bầu hồ lô cũng là vật phẩm phong thủy tốt lành. Qủa bầu hồ lô có ý nghĩa thu hút vận may và tránh tà khí. Bầu hồ lô còn là biểu tượng phong thủy mong con cháu đầy đủ sung túc.

Trong quan niệm của người dân xưa, quả bầu hồ lô giúp cho con người nhớ tới không khí lễ hội vui vẻ giảm căng thẳng bớt lo sợ. Do đó treo bầu hồ lô trong phòng ngủ giúp yên tâm ngủ ngon hơn. 

Bầu hồ lô may mắn

Bầu hồ lô may mắn

Đặt tiền xu ngũ đế dưới gối

Những đồng tiền xu ngũ đế có vòng tròn ngoài và lỗ ô vuông bên trong biểu thị trời tròn đất vuông. Chúng cũng là kim loại nên giúp trừ tà khí. Tiền xu ngũ đế còn mang ý nghĩa vợ chồng thuận lợi hòa hợp, gia đình vui vẻ và giàu có. Người xưa cung cho rằng xu tiền ngũ đế này có một lượng Dương khí lớn, không chỉ có thể xua đuổi tà ma, mà còn có ý nghĩa mạnh mẽ đối với việc hấp thụ của cải. 

Trồng cây lựu cảnh

Cây lựu cảnh hoặc cành lựu cảnh, bức tranh lựu cũng mang lại may mắn cho gia chủ. Lựu mang ý nghĩa biểu trưng cho sự giàu có sung túc, đoàn kết, nhiều con cháu. Lựu mang không khí tươi vui cho lễ hội. Người xưa trang trí lựu trong phòng ngủ mong vợ chồng sớm có con cái, phúc lộc dồi dào, gia đình vui vẻ sung túc phát tài. Lựu cũng biểu trưng cho sự đoàn kết gắn bó thắm thiết. Do đó trang trí lựu ở phòng ngủ đặc biệt phòng vợ chồng mới cưới được xem là mong cầu con cái, mang lại may mắn phúc lộc, vợ chồng gắn bó keo sơn.

Tinh dầu giúp đuổi muỗi lại thư giãn tinh thần, thanh lọc không khí

Tinh dầu giúp đuổi muỗi lại thư giãn tinh thần, thanh lọc không khí

Tinh dầu thiên nhiên

Bạn thích loại tinh dầu nào? Hãy dùng loại tinh dầu đó để xông phòng trước khi ngủ. Tinh dầu thiên nhiên giúp thư giãn đầu óc, tạo không khí thơm mát trong lành, đuổi ruồi muỗi. Hơn nữa tinh dầu giúp thanh lọc không khí và khử mùi, khử tà khí, thanh tẩy không gian sống, mang lại cảm giác thuận lợi, mát lành.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên