Trồng cây khế ở đâu hút nhiều tài lộc nhất? Có một cây trong nhà tiền đến ào ào

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, trồng cây khế trong nhà không chỉ có tác dụng trang trí, lấy bóng mát hay lấy quả ăn mà còn có thể hút may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Cây khế là loại cây ăn quả quen thuộc đối với người Việt. Nó thậm chí còn xuất hiện nhiều trong truyện cổ tích, văn thơ. Trồng khế không chỉ cho quả ngọt, lấy bóng mát mà còn có thể dùng làm thuốc. Quả khế có tác dụng hạ sốt, cầm máu, lợi tiểu, giảm trĩ... Lá cây khế chua có tác dụng thanh nhiệt, tiêu viêm, lợi tiểu, trị mề đay, dị ứng... Vỏ thân và vỏ rễ của cây khế còn giúp điều trị đau khớp, viêm dạ dày, đau đầu. Hoa khế dùng trong các bài thuốc trị ho đờm, ho khan, trị kiết lị, sốt rét, bổ thận...

Ngoài ra, trong phong thủy, cây khế còn là loại cây hút tài lộc, may mắn vào nhà.

Trồng cây khế ở đâu hút nhiều tài lộc nhất?

Trước đây, đa số các gia đình trồng cây khế trong sân vườn để lấy bóng mát, lấy qua. Tuy nhiên, nhiều năm gần đây, người ta trồng cây khế trong chậu, tạo dáng bonsai để làm cây phong thủy.

Theo quan niệm dân gian, cây khế thể hiện sử ngay thẳng, thật thả. Hoa và quả khế kết từng chùm tượng trưng cho sự sum vầy, sự đoàn kết. Quả khế chìn vàng tượng trưng cho sự may mắn, sự thịnh vượng, tài lộc dồi dào. Nhiều người tin rằng trồng khế trong vườn hay trước cửa nhà sẽ giúp gia chủ đón đại cát đại lợi, có cuộc sống ấm no, hưởng vinh hoa phú quý, con cháu nhiều lộc.

Trồng cây khế trước nhà giúp hút tài lộc vào nhà.

Gia chủ có thể lựa chọn trồng cây khế trước cửa nhà vừa để trang trí vừa hút tài lộc, gọi may mắn. Khi trồng trước cửa nhà, lưu ý không trồng cây quá lớn, chắn lối đi gây bất tiện cho sinh hoạt, chắn luồng dương khí, tài lộc vào nhà.

Cây khế có thể phát triển tới chiều cao 3-5 mét, cành lá sum sê nên phải cân nhắc kỹ khi trồng trước nhà. Nếu đất đủ rộng thì mới trồng. Nhà có diện tích hẹp hơn có thể xem xét trồng cây khế bonsai trong chậu.

Theo phong thủy, gia chủ có thể trồng khế chua hay khế ngọt đều được, không ảnh hưởng gì đến việc cầu tài lộc. Tuy nhiên, nếu thích "luận theo chữ", gia chủ có thể trồng khế ngọt để thể hiện sự ngọt ngào, ấm áp, mong gia đình hạnh phúc viên mãn.

Người mệnh nào hợp trồng cây khế phong thủy nhất?

Cây khế mang ý nghĩa phong thủy tốt lành và là một loại cây phổ biến, dễ trồng. Cây này phù hợp với tất cả các mệnh, ai cũng có thể trồng được. Tuy nhiên, nếu xét kỹ về mệnh, cây khế có thân màu nâu, lá màu xanh, khi chín có quả màu vàng tươi nên sẽ thích hợp nhất với người mệnh Hỏa và mệnh Thổ. Người thuộc hai mệnh này trồng cây khế trước nhà, trong sân vườn có thể kích thích tài lộc, đón nhận nhiều may mắn, làm ăn phát đạt, con cháu đời đời hưởng phúc.

Cách trồng và chăm sóc cây khế

Cây khế dễ trồng, không đòi hỏi chăm sóc cầu kỳ. Bạn có thể trồng khế bằng cách ghép và chiết cành hoặc mua cây giống tại các cửa hàng cây trồng. Cả hai cách đề dễ thực hiện, khả năng cây sống sót cao.

Cây khế không kén đất trồng nhưng nên trồng trong đất mùn tơi xốp, độ pH 5.5 để cây phát triển tốt nhất, cho ra nhiều quả. Nên trộn thêm phân chuồng, mùn hữu cơ... để tăng dinh dưỡng cho cây.

Cây khế ưa nắng nên khi trồng hãy chọn vị trí có thể đón nắng giúp cây phát triển tốt.

Cần tưới nước đều đặn cho cây mỗi ngày.

Khi cây cao lên tầm 1 mét, bạn có thể cắt tỉa cành sâu bệnh, khô héo; tỉa bớt những cành nhỏ, mảnh để tán cây thông thoáng. Nên cắt tỉa sau vụ thu hoạch quả, trước lúc cây ra hoa.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Thanh Huyền