Người xưa nói muốn uy dũng thì sống cao đầu chứ đừng trang trí bằng 3 thứ này kẻo họa ập tới

15:25, Chủ nhật 29/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều gia đình trang trí những đồ vật này trong nhà để thể hiện sự mạnh mẽ dũng mãnh nhưng người xưa nói điều đó là tai hại.

Phần cơ thể thú 

Nhiều người muốn dương oai nên tro trong phòng khách những bộ phận của động vật đã làm khô hoặc giả động vật. Điển hình là da báo, hổ, đầu hươu, sừng voi, đầu trâu... Những bộ phận cơ thể thú này theo nhiều người thì sẽ thể hiện sự dũng mãnh của con người. Thế nhưng người xưa cho rằng điều đó không mang lại ý nghĩa tốt lành.

Ngôi nhà có treo xác thú dữ thì chứng tỏ năng lượng sẽ đi xuống bởi khi dùng xác thú khô để trang trí tức là dùng thứ đã chết, đang suy thoái. Hơn nữa việc sát sinh để trang trí là không tốt về mặt tâm linh. Những linh hồn thú đó có thể ám lại gia chủ. 

Phần cơ thể thú cũng có thể khiến người ta cảm thấy sợ hãi gây ra trường khí không tốt trong nhà. Nhiều người nhìn thấy sẽ hoảng sợ. Bởi vậy tốt nhất là không nên dùng những bộ phận thú để làm vật trang trí cho ngôi nhà của mình.

Trang trí bằng những thứ này không tốt về phong thủy

Trang trí bằng những thứ này không tốt về phong thủy

Tranh ảnh có hình thú dữ

Những bức tranh ảnh tuy không phải sát sinh như bộ phận thú nhưng chúng lại có hình ảnh bất thiện. Hình ảnh thú dữ như hổ vồ mồi, trâu húc nhau... có thể gây ức chế căng thẳng, có tính đe dọa với người nhìn vào. Do đó chúng có thể khiến người khác sợ hãi kích động gây nóng nảy nên gia đình dễ bất hòa, các mối quan hệ thêm nặng nề khó khăn. Vì thế phong thủy tuyệt đối không treo tranh thú dữ trong nhà. Những bức tranh này còn có thể khiến một số người "yếu bóng vía" cảm thấy sợ hãi dẫn tới việc ăn ngủ không ngon nên ảnh hưởng sức khỏe. Hơn nữa cảm giác ngôi nhà không lành, mang năng lượng xấu.

Tranh thú dữ gây sát khí

Tranh thú dữ gây sát khí

Những vật nhọn như kiếm dao, phi tiêu

Nhiều gia đình trang trí những vật dụng như kiếm dao, cung tên, phi tiêu... ngay trong phòng khách để thể hiện sở thích của mình, thậm chí thể hiện tính uy dũng của gia chủ. Nhưng người xưa cho rằng những vật dụng này có tính sát thương, đối kháng nên trong nhà có những vật này thì gia đình đằng đằng sát khí sẽ kích thích năng lượng tiêu cực khiến con người dễ nổi nóng cãi vã, mệt mỏi. Do đó trong phong thủy tuyệt đối không nên trang trí những vật nhọn trong nhà như dao kiếm các loại đầu động vật có sừng nhọn, các vật kỳ dị, các đồ dùng có chĩa mũi nhọn cũng nên tránh để trong nhà. Trong nhà muốn hài hòa tốt lành nên dùng vật không có góc nhọn, góc nên tròn thể hiện sự hài hòa không tạo sát khí, không có tính kích thích.

Để thể hiện uy dũng của gia chủ thì hãy sống một cách mạnh mẽ không cúi đầu, không luồn cúi nịnh hót. Những vật trên nếu có thích sưu tầm nên để ở phòng riêng, tránh gây sát khí cho toàn bộ ngôi nhà.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên