Trồng cây khế phong thủy mà phạm lỗi này là đại kỵ, xua đuổi tài lộc, giàu sang khó tới vận xui dễ vào

( PHUNUTODAY ) - Trồng cây khế phong thủy là lựa chọn của nhiều người ngày nay nhưng không phải ai cũng biết những điều này.

Trồng cây khế có ý nghĩa phong thủy gì?

Cây khế trong đời sống Việt Nam là loại cây dân dã quen thuộc. Cây khế biểu trưng cho sự trung thực, lòng chân thành mộc mạc của người nông dân. Cây khế gắn liền với hình ảnh quê hương thân thương yêu dấu của mỗi người. 

Hình ảnh những chùm quả khế chín vàng xuộm lúc lỉu biểu trưng cho tài lộc, giàu có sung túc, con cháu đầy đàn. Cây khế lại là loại cây rất ít sâu bệnh và ít rụng lá nên trồng làm cảnh vừa đẹp mắt vừa nhiều ý nghĩa may mắn phù độ cho gia chủ. 

Cây khế mang ý nghĩa phong thủy tốt lành

Đặc biệt cây khế tuy chỉ là cây cảnh dân dã nhưng rất nhiều giá trị trong đời sống hàng ngày. Lá khế là vị thuốc dân gian để trị mụn nhọt, tắm mát ngoài da cho trẻ rôm sảy, trị vết thương... Quả khế dùng nấu ăn hoặc dùng ăn trực tiếp. Khoa học đã chứng minh ăn khế tốt cho sức khỏe. Qàu khế được cho là rất giàu vitamin khoáng chất và lycopen giúp đẹp da và hỗ trợ nam giới phòng ngừa bệnh tuyến tiền liệt rất hiệu quả. Quả khế có thể làm trái cây tráng miệng hoặc làm mứt, nấu canh, phơi khô để kho cá, kho tép.

Trong phong thủy cây khế được xem là cây cảnh rất hợp cho người mệnh Thổ và mệnh Hỏa. Do đó hai người thuộc mệnh này khi trồng khế rất được hỗ trợ may mắn và tài lộc.

Những lỗi trồng cây khế gây đại kỵ phong thủy

Khi trồng cây khế cần chú ý vị trí trồng. Nếu cây khế trồng trong chậu, cây khế bonsai nên đặt trước nhà, cây khế trồng trực tiếp xuống đất có thể trồng sau nhà và lưu ý tránh trồng sát tường bởi cây khế phát triên thành cây to cao lớn, rễ ảnh hưởng tới tường gây đổ hỏng. Cây khế to lớn cành lá có thể sum suê bao trùm kín nhà, do đó trồng cây khế cần chú ý tránh để chúng quá rậm rạp che chắn ngôi nhà. Phạm lỗi này sẽ khiến ngôi nhà thiếu dương khí, cản trở khí tốt, chặn lối thần tài vào nhà. 

Cần tránh trồng cây khế chắn lối đi

Đặc trưng cành khế rất giòn nên khi trồng cây khế to thì cẩn thận khi mùa mưa bão tránh để cây gãy gây tai nạn. Nếu cây khế to có thể chặt tỉa cành trước khi mưa bão. Đặc biệt nếu có trẻ nhỏ cần cẩn thận nhắc trẻ khi leo trèo tránh bị ngã vì cành khế giòn dễ bị ngã.

Nếu nhà bạn có đất rộng nên trồng khế to ở sau nhà, còn trước nhà nên trồng cây khế trong chậu hoặc dạng khế bonsai.

Trồng cây khế mà đặt chúng ở nơi thiếu ánh sáng tự nhiên thì cây ít ra quả, cây tốt lá. Điều đó làm giảm đi giá trị phong thủy của cây khế. 

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm 

Tác giả: An Nhiên