Người xưa nói: 3 nơi trong nhà trồng cây xanh, gia đình giàu có khỏe mạnh. Đó là 3 nơi nào?

19:51, Thứ ba 01/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây xanh mang lại không khí trong lành giúp con người khỏe mạnh và tinh thần tinh tấn hơn.

Trước cửa có cây xanh

Cây xanh là người bạn cần thiết của con người. Người xưa rất chú trọng việc sống hài hòa với thiên nhiên. Hơn nữa cây xanh không chỉ trang trí và cung cấp oxy mà còn là cây cảnh phong thủy giúp chiêu tài hút lộc. Thế nên những nhà giàu xưa thường trồng cây xanh trước nhà. 

Những loại cây trước nhà thường được chọn là cây đẹp, hay, có ý nghĩa may mắn tốt lành. Cây xanh trước cửa thường trồng là lộc vừng, vạn tuế, xung, tùng, đào, quất, bưởi, chanh, cam, kim tiền, kim ngân, vạn niên thanh...

Trước cửa trồng cây xanh mang lại không gian mát mẻ

Trước cửa trồng cây xanh mang lại không gian mát mẻ

Một ngôi nhà mà không có cây xanh thì mở cửa ra thấy thiếu sức sống. Thay vào đó đặt một vài cây xanh hợp lý thì mở ra thấy lòng thênh thang nhiều năng lượng. Cây xanh có nguồn năng lượng tốt lành tiếp sức cho gia chủ. Cây xanh giúp không gian thêm thoải mái thoáng hơn nhiều oxy nên con người khỏe mạnh.

Tất nhiên phải lưu ý chọn cây phù hợp với gia chủ, không lấn át ngôi nhà. Cây trồng cần được chăm sóc cắt tỉa phù hợp.

Huyền quan cần cây xanh

Huyền quan chính là khu vực tiếp giáp giữa cửa nhà với phòng khách. Vị trí huyền quan là khu vực ra vào của các luồng khí trong nhà. Đặt cây xanh ở huyền quan thì mang lại năng lượng tích cực tốt lành và may mắn, đưa khí tốt vào nhà và đẩy trừ khí xấu. Và màu xanh của cây cỏ thể hiện sự sinh sôi tươi tốt, thể hiện sự sống. Do đó khi vào nhà thấy màu xanh của sự sống là thấy thoải mái, trong lành. 

Trồng cây ở huyền quan còn giúp con người khi ngồi ở phòng khách cũng có thể thư giãn mắt nhìn và tinh thần. Đặc biệt trong phong thủy rất đề cao những cây có lá to, lá tròn vì chúng mang ý nghĩa thu hút tài lộc tốt hơn. Thế nên bạn nên chọn những cây dễ sống, dễ trồng như trầu bà, vạn niên thanh, phát lộc...Tuy nhiên bạn không đặt ở giữa lối đi lại, nên đặt vào giáp tường và tránh để cây chết, cây héo úa ở vị trí này. 

Trồng cây xanh ở phòng khách

Tùy theo diện tích phòng khách to hay nhỏ mà đặt cây xanh hợp lý. Nhưng nhà giàu xưa không bao giờ thiếu cây xanh trong phòng khách. Đó có thể là chậu cây bonsai trên sập gụ. Đó có thể là chậu cây to ở cạnh sập gụ. Tại phòng khách gia đình tụ họp, tại phòng khách gia đình tiếp khách làm ăn nên cần trang trí cho phòng khách đẹp, thoáng, thoải mái, dễ chịu, thân thiện với con người.

Phòng khách có cây xanh giúp không gian thư thái

Phòng khách có cây xanh giúp không gian thư thái

Đặt một vài chậu cây xanh trong phòng khách không chỉ để ngắm mà để tạo thêm năng lượng tốt lành, điều hòa không khí, hút bụi, thanh lọc khí độc. Phòng khách đặt cây xanh mang lại vượng khí, đem lại điều tốt lành cho gia chủ. Cây xanh đứng trong phòng khách còn trang trí cho căn phòng trông tươi tắn nhiều năng lượng hơn. 

Một số cây có thể đặt phòng khách như vạn niên thanh, trúc phú quý cây kim ngân, kim tiền, trầu bà leo cột, cây ráy voi, lưỡi hổ... Tuy nhiên nên chú ý số lượng cây và kích thước cây tương xứng với phòng khách, không để phòng khách thành rừng mà cũng không để cây trơ trọi lẻ loi quá. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên