U40 mà Đổng Khiết vẫn khiến bao người ngẩn ngơ bởi nhan sắc thanh thuần, dịu dàng như ngọc nữ thế này

( PHUNUTODAY ) - Vẻ đẹp của Đổng Khiết mang chút mong manh, dù đã gần 40 và là mẹ một con nhưng vóc dáng, thần thái của cô không thay đổi chút nào.

 Nhiều năm trước đây, Đổng Khiết luôn là người đẹp lừng danh trong Cbiz Trung Quốc. Tên tuổi của cô gắn liền với hình tượng "ngọc nữ", vô cùng thanh khiết, dịu dàng, thục nữ. Cô ghi dấu ấn trong lòng khán giả nhờ vai diễn Chúc Anh Đài (Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài) và gần đây nhất là Phú Sát Hoàng hậu (Như Ý Truyện).

Sau ngần ấy năm Đổng Khiết khiến người xem không khỏi ngạc nhiên bởi nét đẹp thanh khiết ngày nào dường như vẫn còn nguyên vẹn trên gương mặt, dù đã bước sang tuổi 38 nhưng Đổng Khiết vẫn rất trẻ đẹp như thời con gái. Cô sở hữu thân hình nhỏ nhắn cùng làn da căng mịn. Bí quyết giữ dáng, giảm cân của cô lần đầu được tiết lộ:

Ăn uống thanh đạm, ít chất béo

 Đổng Khiết thừa nhận, sau khi sinh con xong, thân hình của cô có chút phì nhiêu hơn so với trước chứ không phải tự nhiên mà về dáng thon gọn. Để có thể giảm cân, giữ dáng đẹp như thời con gái, Đổng Khiết duy trì chế độ ăn thanh đạm, ít chất béo. Trong đó, những món ăn bổ béo như súp gà sẽ được cô chuyển sang súp củ cải cũng như nhiều loại rau củ quả khác.

Ngoài việc hạn chế tối đa đồ chiên xào nấu nhiều chất béo, người đẹp còn thực hiện chế độ ăn ít tinh bột. Thay vì ăn cơm gạo trắng, "Phú sát Hoàng hậu" Đổng Khiết chuyển sang ăn ngũ cốc, rau và trái cây tươi. Nữ diễn viên cũng rất ưu tiên những món ăn giàu chất sắt, rất cần thiết cho phụ nữ từng trải qua sinh nở như thịt bò với phần thăn bò và ức bò, thịt gia cầm. Cô cũng ăn nhiều cá nhưng hạn chế thịt lợn.

Hạn chế tối đa ăn nhẹ

Phụ nữ thường có xu hướng thích ăn vặt với nhiều loại đồ ăn nhẹ khác nhau. Ý thức được rõ cơ thể nhỏ bé cùng chiều cao hạn chế của mình nên Đổng Khiết rất khắt khe trong việc dùng đồ ăn nhẹ. Với cô, ăn nhẹ kém lành mạnh có thể khiến khó tiêu, tích tụ chất độc trong cơ thể, đồng thời làm quá trình giữ dáng gặp nhiều khó khăn.

Chúng không chỉ dễ gây béo phì mà còn dẫn đến những vấn đề về trao đổi chất trong cơ thể. Do đó, rất hiếm hoi thấy Đổng Khiết dùng bữa ăn nhẹ, nếu có thì chỉ một vài miếng ăn nhẹ lành mạnh từ hoa quả ít đường, rau củ quả tươi ép chống đói tạm thời mà thôi.

Giữ thói quen uống trà liên tục trong ngày

Không phải trà thông thường, Đổng Khiết lựa chọn loại trà cổ có chứa leptin có thể thúc đẩy giảm cân nhanh chóng, đốt cháy chất béo dễ dàng, ngăn chặn cơ thể hấp thu quá nhiều calo. Do đó thói quen uống trà từ lâu đã được người đẹp duy trì để giữ dáng, chăm sóc sức khỏe từ bên trong.

Đi ngủ sớm, đủ giấc

Theo Đổng Khiết, đi ngủ sớm vừa tốt cho cơ thể, vừa tránh được cơn thèm ăn vào ban đêm. Trung bình mỗi giấc ngủ của cô sẽ kéo dài từ 7 đến 8 tiếng. Đặc biệt, trước khi ngủ, cô luôn thoa một ít kem giảm béo lên bụng và mát-xa đều để tiêu tan mỡ thừa. 

Vận động và bơi lội 

Ngoài tập thể dục, Đổng Khiết thường xuyên đi bơi. Bộ môn này không chỉ giúp giảm cân mà còn cải thiện nhịp tim và chức năng của phổi. Trước đó, cô còn tham gia khóa học yoga cho người sau sinh, khi cơ thể hồi phục hoàn toàn mới quay lại tập gym.