Đại mỹ nhân Hồng Kông xoa mặt kiểu này để giữ nhan sắc trẻ đẹp không tuổi, làn da luôn căng mọng sáng hồng

( PHUNUTODAY ) - Xa Thi Mạn, Hồ Định Hân, Lý Giai Tâm... là những mỹ nhân lừng lẫy của Hồng Kông, dù hàng chục năm đã trôi qua nhưng nhan sắc không hề thay đổi và bí quyết để họ duy trì nét trẻ trung cũng như làn da luôn căng mềm trong mùa đông đơn giản đến không ngờ.

 Xa Thi Mạn

xa thi man

Sau hơn 20 năm lăn lộn showbiz, cán mốc tuổi 43, nhan sắc của Xa Thi Mạn vẫn trẻ đẹp như ngày nào. Cô đẹp không tì vết với làn da trắng hồng, không hề có dấu hiệu của thời gian.  Xa Thi Mạn cho biết, cô thường xuyên để mặt mộc để da có thời gian nghỉ ngơi, tránh bị son phấn làm bít tắc, gây mụn, chảy nhão. Cô còn luôn đắp một lớp mặt nạ để bảo vệ độ ẩm da trước khi đi ngủ. Việc này giúp da mặt đàn hồi tốt, hạn chế nếp nhăn. Nữ diễn viên thường xuyên khoe mặt mộc lên mạng xã hội khiến bao người ngưỡng mộ.

Xa Thi Mạn cho biết, cô luôn hạn chế trang điểm. Nếu cần thiết cũng chỉ trang điểm lớp mỏng, nhẹ nhàng, không dặm nhiều phấn. Nữ diễn viên chỉ tô son, kẻ mắt cho gương mặt tươi tắn. Ngoài việc thường xuyên để mặt mộc, Xa Thi Mạn còn thường đắp một lớp mặt nạ bảo vệ độ ẩm da trước khi đi ngủ. Việc này giúp da mặt đàn hồi tốt, hạn chế nếp nhăn.

Hồ Định Hân

ho-dinh-han

Hồ Định Hân sinh năm 1981, là hoa đán nổi tiếng của TVB. Cô nổi tiếng với các vai trong phim Đại Đường song long truyện, Khát vọng tuổi trẻ, Ngưu Lang Chức Nữ....

Hồ Định Hân rất coi trọng việc tự massage da tại nhà với nắm đấm tay. Cô thao tác nhẹ nhàng để kéo căng da vùng trán, má, mũi và cằm. Liệu pháp này đặc biệt cần thiết khi trời lạnh, tốc độ máu lưu thông chậm, việc massage sẽ giúp tăng cường lưu thông máu, giúp các sản phẩm làm đẹp thẩm thấu vào da tốt hơn. Massage cũng giúp làm tăng độ đàn hồi cho da, ngăn ngừa da chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn.

Lý Giai Tâm

ly-giai-tam

Lý Giai Tâm rất quan tâm đến vùng da dưới mắt vì đây là vùng da rất mỏng manh, dễ xuất hiện nếp nhăn. Khi thời tiết thay đổi, mắt cũng là nơi bị ảnh hưởng đầu tiên, dễ bị khô và ngứa. Ngoài việc sử dụng kem dưỡng ẩm chuyên dụng cho vùng da mắt, Lý Giai Tâm còn dùng thêm serum và đắp mặt nạ cho mắt.

Lý Gia Hân 

ly-gia-han

Để thải độc cơ thể mỗi sáng, Hoa hậu Hong Kong 1988 cho biết chỉ ăn hoa quả. Người đẹp tin rằng việc giữ một hệ tiêu hóa sạch sẽ là điều kiện tiên quyết cho làn da khỏe mạnh. 

Ngoài ra, Lý Gia Hân có quy tắc mỗi tuần phải có ít nhất một ngày không trang điểm, cho phép da được "thở" một cách thoải mái và không bị hóa chất làm khó chịu. Mỹ nhân 45 tuổi chia sẻ, cô cũng dành thời gian thư giãn cho bản thân để đắp mặt nạ dưỡng ẩm.

Quan Chi Lâm

quan-chi-lam

Mặc dù đã bước vào tuổi 53 nhưng ngoại hình và làn da của Quan Chi Lâm trông vẫn rất trẻ trung, chỉ như mới 30 tuổi vậy. Nữ diễn viên cho biết cô có một làn da khô, đặc biệt là khi đi du lịch nên rất chú trọng đến việc dưỡng ẩm cho cơ thể. Cô cũng chăm chỉ đắp mặt nạ cho da mặt nhưng không trung thành với một nhãn hiệu riêng nào mà thích thử nghiệm các sản phẩm chăm sóc da khác nhau. Quan Chi Lâm cũng tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để giảm thiểu những tác hại mà tia UV gây ra. Cô cũng quan niệm ngủ đủ giấc là rất quan trọng và tránh ăn những món ăn nhiều dầu mỡ hoặc cay nóng.

Vương Quân Hinh

vuong-quan-hinh

Chia sẻ trên Instagram, Vương Quân Hinh tiết lộ, bí quyết làm đẹp của cô chính là đắp mặt nạ hàng ngày. Cô cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc làm sạch da trước khi đắp mặt nạ. Mặt nạ giúp cung cấp độ ẩm, làm da sáng và đều màu, đồng thời, ngăn ngừa lão hoá hữu hiệu. Cô thường sử dụng mặt nạ dạng lột có thành phần than hoạt tính để loại bỏ mụn cám và các chất bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông.

Dung Tổ Nhi

dung-to-nhi

Khi không làm việc, Dung Tổ Nhi đều hạn chế việc trang điểm để cho làn da của mình được nghỉ ngơi. Còn những khi làm việc xong, cô đều làm sạch da mặt kỹ lưỡng. Đầu tiên là với Cleansing Oil (dầu tẩy trang) rồi sau đó làm sạch một lần nữa với Cleansing Milk (sữa tẩy trang). Nữ ca sĩ quan niệm rằng nếu khuôn mặt không được tẩy sạch mỹ phẩm thì sẽ khiến làn da dễ bị mụn.

Dung Tổ Nhi cũng chia sẻ rằng tắm bồn cũng là một liệu pháp vừa giúp chăm sóc da vừa khiến cơ thể được thư giãn sau một ngày mệt mỏi. Thay vì dùng những loại sữa tắm bồn như mọi người, cô thường ngâm mình trong sữa tươi vì coi đó là bí quyết hữu hiệu nhất trong việc chăm sóc da. Ngoài ra cô cũng tuân thủ thói quen uống đủ 8 ly nước mỗi ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link