Về già, dù mối quan hệ của bạn có tốt đến mấy cũng đừng mời 3 loại người này đi ăn

( PHUNUTODAY ) - Sau khi nghỉ hưu, bạn bè thân thường xuyên tụ tập ăn uống, chia sẻ về quá khứ, bàn về tương lai, trao đổi những quan điểm với nhau. Trong tiếng cười vui vẻ, tình bạn cũng được củng cố, tâm trạng cũng thoải mái.

Những người không biết ơn

Nhiều khi mối quan hệ giữa người với người cực kỳ khắc nghiệt. Bạn tốt bụng giúp đỡ người ta nhưng họ chẳng biết ơn, chỉ nghĩ cho bản thân mà không quan tâm đến cảm xúc của người khác,

Họ khi giao tiếp thì chỉ biết nhận mà không biết cho đi, lúc nào cho rằng mọi thứ đều là đương nhiên, chẳng biết cảm ơn khi giúp đỡ. Kiểu người như này cực kỳ ích kỷ.

Họ khi giao tiếp thì chỉ biết nhận mà không biết cho đi, lúc nào cho rằng mọi thứ đều là đương nhiên (ảnh minh họa)

Kiểu người suốt ngày than vãn

Sau khi nghỉ hưu, bạn bè thân thường xuyên tụ tập ăn uống, chia sẻ về quá khứ, bàn về tương lai, trao đổi những quan điểm với nhau. Trong tiếng cười vui vẻ, tình bạn cũng được củng cố, tâm trạng cũng thoải mái.

Nhưng bên cạnh đó có nhiều kiểu người cực kỳ để tâm đến những oán hận của quá khứ, lúc nào phàn nàn về tất cả mọi người. Có thể lúc đầu mọi người sẽ cảm thông với những gì họ trải qua. Nhưng đừng quên, chẳng ai có trách nhiệm phải lo cuộc sống của bạn. Thế nên đừng lúc nào than vãn làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người khác.

Thế nên đừng lúc nào than vãn làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người khác. (ảnh minh họa)

Kiểu người thiếu sự chân thành

Vì tính cách, bối cảnh sống khác nhau nên mọi người sẽ có những quan điểm khác nhau về cùng một việc. Những sự khác biệt này là bình thường, chỉ cần tay mở lòng giao tiếp thì mọi thứ đều qua đi.

Vì tính cách, bối cảnh sống khác nhau nên mọi người sẽ có những quan điểm khác nhau về cùng một việc. (ảnh minh họa)

Có nhiều người, dù đã quen biết nhiều năm nhưng chỉ là quan hệ nông cạn, khi gặp nhau chỉ biết gật đầu chào hỏi, ngoài ra chẳng có gì để nói. Kiểu người này vốn dĩ khỗng ấu xa, nhưng họ chẳng chia sẻ tâm tình với ta, không có sự va chạm hay gắn kết tinh thần. Nếu cùng họ ăn cơm, chúng ta chỉ có thể nói những lời sáo rỗng, không giúp đỡ gì được cho cả hai.

Tác giả: Truy Nguyệt