Ba điều Mỹ Tâm quên giải thích về scandal đạo ý tưởng

( PHUNUTODAY ) - Ngay sau khi ra mắt MV mới mang tên Sai, Mỹ Tâm đã bị dính "nghi án đạo ý tưởng".

(Phunutoday) - Ngay sau khi ra mắt MV mới mang tên Sai, Mỹ Tâm đã bị dính "nghi án đạo ý tưởng". Hôm nay 17/2 nữ ca sĩ đã lên tiếng giải thích nhưng dư luận thấy vẫn chưa đủ.
[links()]
MV mới nhất của Mỹ Tâm có tựa đề Sai vừa mới được công bố lên mạng, ngay lập tức đã đạt hàng trăm nghìn lượt người xem và nhận được nhiều lời khen ngợi. Tuy nhiên ngược lại, có nhiều người lại cho rằng MV Sai của Mỹ Tâm chính là một sản phẩm 'đạo ý tưởng' bản MV đình đám Did it again của Shakira.

Điều mà nhiều khán giả dễ dàng nhận thấy trong MV Sai của Mỹ Tâm có rất nhiều nét tương đồng với  Did it again của Shakira, sự trùng lặp không chỉ ở việc cùng sử dụng ngôn ngữ cơ thể để bộc lộ cảm xúc.

Bối cảnh của 2 MV này hoàn toàn giống nhau bởi phần lớn cảnh quay đều diễn ra trong một phòng xung quanh chiếc giường.
 

Bối cảnh của hai MV mang nhiều nét tương đồng.
Bối cảnh của hai MV mang nhiều nét tương đồng.


Cả 2 MV đều sử dụng ngôn ngữ hình thể để diễn tả các cung bậc, trạng thái của tình cảm, cảm xúc khi yêu. Và hơn nữa cách thể hiện những ngôn ngữ này có rất nhiều động tác giống nhau.

Ngay sau khi có những phản hồi, Mỹ Tâm đã lên tiếng đáp lại "nghi án đạo ý tưởng" của MV này. Nàng "Họa mi tóc nâu" cho rằng "chuyện mọi người nói rằng tôi đang “đạo” ý tưởng của Shakira thì tôi chỉ thấy mắc cười thôi. Vì cách bày tỏ cảm xúc bằng ngôn ngữ hình thể (body language) không phải mới lạ trên thế giới"...

Cô cũng cho biết, cách sử dụng ngôn ngữ hình thể để biểu cảm đã sử dụng trong live show Cho một tình yêu vào năm 2011.

Ý tưởng thực hiện MV dựa trên một màn biểu diễn của thí sinh trong show truyền hình thực tế So you think You can dance của nước ngoài.

Thí sinh trong màn biểu diễn ấy cũng mang một chiếc giường lên sân khấu và thực hiện bài thi của mình.

video">[video(24387)]
MV Sai của Mỹ Tâm

video">[video(24390)]
MV Dit it again của Shakira

Tuy nhiên với cách giải thích này, nhiều độc giả vẫn thắc mắc liệu rằng Mỹ Tâm có học hỏi hoặc chịu ảnh hưởng từ Did it again?

Như vậy ngoài việc dùng khái niệm ngôn ngữ hình thể để xóa nhòa sự giống nhau tới kì lạ, Mỹ Tâm vẫn chưa giải thích được thỏa đáng về cách biểu hiện cảm xúc, tiết tấu, bối cảnh của 2 MV như là phiên bản của nhau. Dĩ nhiên Dit it again của Shakira ra mắt và nổi tiếng trước rất lâu rồi.
 

  • Ngọc Thành



 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn