Nhân viên Công ty Trường Sinh dương tính trở lại sau 3 ngày ra viện về nhà

( PHUNUTODAY ) - Sau 3 ngày được xuất viện, nữ nhân viên Công ty Trường Sinh có biểu hiện ho khan, tức ngực và có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Tuổi trẻ đưa tin, bệnh nhân 188 là nhân viên Công ty Trường Sinh, đơn vị cung cấp suất ăn cho Bệnh viện Bạch Mai. Ngày 27/3, bệnh nhân đi cùng đoàn của Bệnh viện Bạch Mai về cơ sở 2 của bệnh viện ở Hà Nam với 2 nhân viên khác của Công ty Trường Sinh. Kết quả xét nghiệm cả 3 trường hợp này sau đó đều dương tính với Covid-19 và được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam.

Ngày 14/4, bệnh nhân đủ điều kiện xuất viện và được về theo dõi tại nhà (ở Chương Mỹ, Hà Nội). Đến sáng 17/4, bệnh nhân có biểu hiện ho khan từng cơn, tức ngực, y tế tiếp tục lấy mẫu và kết quả xét nghiệm sáng 18/4 là dương tính.

Bệnh nhân 188 dương tính trở lại sau khi xuất viện 3 ngày.

Bệnh nhân 188 dương tính trở lại sau khi xuất viện 3 ngày.

Theo thông tin trên Dân trí, ông Dương Viết Tài, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ cho biết, khi về địa phương ngành y tế vẫn tiến hành cách ly y tế người bệnh tại nhà theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế, có cán bộ y tế theo dõi.

“Bệnh nhân được theo dõi tại nhà khoảng 2 ngày, khi có kết quả xét nghiệm dương tính lại với SARS-CoV-2 thì được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Có 2 trường hợp tiếp xúc gần (F1) là chồng và con gái, được đưa tới cách ly tại Đại học Quốc gia Hà Nội ở Thạch Thất. Ngoài ra có 12 người F2 được tổ chức cách ly tại gia đình”, ông Tài cho biết.

Hiện, lực lượng chức năng huyện Chương Mỹ đang tiếp tục điều tra các trường hợp F2, F3 liên quan tới ca bệnh này. Nhà riêng của bệnh nhân và các hộ xung quanh cũng đã được phun thuốc khử khuẩn 3 lần vào các ngày 16, 17 và 18/4. 

Trước đó cũng có một bệnh nhân dương tính trở lại sau khi được xuất viện là bệnh nhân số 22 (người Anh). Theo đó, sau khi hết thời hạn cách ly, bệnh nhân rời Đà Nẵng đến TP.HCM để về nước thì đã dương tính trở lại.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn