Hành trình chữa bệnh cùng con đầy nước mắt của các bậc cha mẹ kiên cường

( PHUNUTODAY ) - Khi biết tin con mắc bạo bệnh, những bậc cha mẹ này đã mau chóng gạt nước mắt để chiến đấu cùng con.

Diễn viên Quốc Tuấn và hành trình 15 năm kiên cường cùng con

Những ngày qua, người hâm mộ xôn xao trước câu chuyện 15 năm chống lại bệnh tật cùng con trai của diễn viên Quốc Tuấn. Bé Nguyễn Anh Tuấn (tên ở nhà là Bôm) vừa ra đời đã bị mắc hội chứng APERT (bệnh xương cứng sớm cục bộ) và đường thở hẹp. Đây là một căn bệnh hiếm gặp trên thế giới (tỉ lệ 1/160.000 người)... Hội chứng này khiến khuôn mặt của bé bị biến dạng ngay từ khi lọt lòng.

hanh-trinh-chua-benh-cung

Diễn viên Quốc Tuấn và con trai

Với tình yêu con vô bờ bến của một người cha, diễn viên Quốc Tuấn luôn tin rằng bé Bôm là người bình thường và có thể chữa trị được và bắt đầu hành trình chữa bệnh cùng con suốt 15 năm qua.

Tính đến năm 2016, bé Bôm đã trải qua 10 cuộc phẫu thuật, 5 lần trong số đó là những cuộc đại phẫu sinh tử và lần gần đây nhất ở Hàn Quốc đã phẫu thuật thất bại. Có thể nói Quốc Tuấn chính là người đã sinh ra con trai lần thứ hai khi anh luôn cố gắng tìm mọi cách để chữa bệnh cho con, bất kể khó khăn nào.

Mới đây nhất, bé Bôm vừa trải qua ca đại phẫu thuật vì hàm trên của Bôm ngày càng tụt vào trong, ảnh hưởng rất nhiều đến chức năng nói và ăn uống. Ca phẫu thuật thành công ngoài mong đợi khiến Quốc Tuấn không dám tin đây là sự thật.

Xót xa cặp vợ chồng trắng đêm ôm con trong tuyệt vọng

Đó là câu chuyện của gia đình anh Vàng Dỉ Năm (29 tuổi, dân tộc Nùng, thôn Khuẩy Lác, xã Trung Thành, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Người đàn ông này như chết lặng khi nhận hung tin cô con gái mới 7 tuổi của mình bị bệnh Bạch cầu cấp.

hanh-trinh-chua-benh-cung

Vợ chồng anh Vàng Dỉ Năm ngược xuôi đưa con đi chữa bệnh

Anh Dỉ Năm chia sẻ với báo Người đưa tin, “Khi bác sĩ nói bệnh tình của con, tôi không tin nổi vào tai mình, phải hỏi lại bác sĩ và được khẳng định chắc nịch tôi mới gọi điện về nói với vợ. Nghe xong, cô ấy cứ khóc mà không nói được gì thêm. Vì nhà nghèo, không có kinh phí điều trị tiếp nên tôi lại đưa con về nhà”.

Hàng ngày, anh Dỉ Năm vẫn cùng vợ chăm con và tìm kiếm phép màu. May mắn thay, mới đây anh vừa được mạnh thường quân giúp đỡ một phần nhỏ đưa con xuống viện Huyết học - Truyền máu Trung ương làm các thủ tục xét nghiệm.

Bé trai bị não úng thủy, cha và gia đình bên nội bỏ rơi

Đó là trường hợp của bé Quách Ngọc Long – bé trai mắc căn bệnh não úng thủy quái ác. Suốt quãng thời gian chống chọi với tử thần dài đằng đẵng, Long chỉ có mẹ bên cạnh. Cha em và gia đình bên nội đã bỏ rơi em kể từ khi biết tin em mắc căn bệnh quái ác.

hanh-trinh-chua-benh-cung-con-day-nuoc-mat-cua-cac-bac-cha-me-kien-cuong-3

 Bé Long đang trong thời gian điều trị tại bệnh viện Gleneagles Hospital (Singapore)

18 tháng tuổi, bé Quách Ngọc Long phải trải qua 18 lần mổ não. Thế nhưng, mẹ bé không bỏ cuộc, từng ngày, từng giờ giành lại sự sống cho con trai mình.

Nghẹn ngào nhìn lại hành trình giành giật sự sống của bé Đức Lộc

Gần 1 năm qua, câu chuyện về bé trai Phạm Đức Lộc bị bỏ rơi trước cổng chùa Vạn Đức (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) đã lấy đi nước mắt của bao người. Mang trong mình căn bệnh não úng thủy quái ác, tình hình bé Đức Lộc đã có lúc tưởng như không còn hi vọng cứu chữa.

hanh-trinh-chua-benh-cung-con-day-nuoc-mat-cua-cac-bac-cha-me-kien-cuong-4

 Bé Đức Lộc

Quyết không bỏ cuộc, sư thầy Thích Lệ Hiếu và các mạnh thường quân tìm cách đưa bé Đức Lộc tới một bệnh viện khác ở Singapore và điều kỳ diệu đã xảy đến.

Rơi nước mắt cảnh người mẹ nghèo bốc đá thuê kiếm tiền chữa bệnh cho con

Đó là hoàn cảnh đáng thương của bà Nguyễn Thị Thanh Liên (1960, trú tổ 15C, P.Hòa Phát, Q.Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng). Bà có 3 người con. Trong đó, chỉ có anh Nguyễn Thiên Sơn là khỏe mạnh, lập gia đình sinh được 2 người con ở chung nhà với mẹ. Anh Nguyễn Thiên Hải bị bệnh tâm thần, suốt ngày bỏ nhà đi lang thang và mất tích từ tháng 11/2016 đến nay. Cậu con trai út Nguyễn Thiên Phong (1992) bị bệnh hiểm nghèo, các bác sĩ Đà Nẵng chẩn đoán ung thư não nên chuyển vào TPHCM điều trị.

hanh-trinh-chua-benh-cung-con-day-nuoc-mat-cua-cac-bac-cha-me-kien-cuong-5

 Bà Nguyễn Thị Thanh Liên bốc đá thuê kiếm tiền chữa bệnh cho con

Hàng ngày, bà Liên đi bốc đá thuê cho các cơ sở kinh doanh đá tại P.Hòa Phát để kiếm tiền chữa bệnh cho con. Bữa đực bữa cái, thu nhập chỉ khoảng 50.000 đồng/ngày, cuộc sống của gia đình bà ngày càng xuống cấp nghiêm trọng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn