Điểm tin mới ngày 15/10: Chị em hoảng loạn khi nạn rạch đùi lại hoành hành

( PHUNUTODAY ) - Tại một số xã ở thị trấn Lấp Vò, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp liên tục xảy ra các vụ rạch đùi phụ nữ khiến người dân hoang mang.

Chị em hoảng loạn khi nạn rạch đùi lại hoành hành

Tại các cung đường vắng trên địa bàn xã Bình Thạnh Trung, Hội An Đông, thị trấn Lấp Vò, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp liên tục xảy ra các vụ dùng hung khí rạch đùi, chích kim tiêm vào phụ nữ. Các vụ việc liên tiếp xảy ra gây hoang mang cho người dân trên địa bàn.

Ngày 11/10 vừa qua, đang chạy xe trên đường về nhà, chị B. một người dân ở thị trấn Lấp Vò, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp bất ngờ bị một đối tượng lạ tấn công vào phần đùi ngay từ phía sau.

Do quá bất ngờ nên chị không kịp phản ứng. Đến khi định thần lại thì vùng đùi chị máu chảy khá nhiều. Nhiều người dân ở khu vực gần đó đã kịp thời hỗ trợ chị B. đến bệnh viện để khâu lại vết thương với hàng chục mũi.

diem-tin-1

 Một nạn nhân lo lắng trước hiện tượng rạch đùi phụ nữ. (Ảnh: Zing)

Công An huyện Lấp Vò cho biết, qua số vụ người dân trình báo và ghi nhận, đến nay đã có 8 phụ nữ, trong đó có 3 nữ sinh trên địa bàn huyện bị đối tượng lạ dùng hung khí rạch đùi. 

Trong đó, riêng ngày 10/10 có đến 3 vụ tấn công liên tiếp với khoảng thời gian lúc sáng sớm hoặc lúc giữa trưa ở những đoạn đường vắng vẻ. Điều nguy hiểm hơn, có đối tượng còn dùng kim tiêm đâm thẳng vào người dân.

Trước sự việc gây hoang mang dư luận, cơ quan công an huyện Lấp Vò khẩn trương phối hợp các cơ quan chức năng điều tra, đảm bảo công tác an ninh trật tự trên địa bàn./.

Sập cầu Thia (Yên Bái), thi thể cô giáo trôi về Phú Thọ

Ông Đỗ Đức Duy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết, chiều ngày 14/10, lực lượng tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ đã tìm thấy thêm một nạn nhân bị lũ cuốn trôi, được xác định là chị Hà Thị Yến (SN 1990, xã Phù Nham, huyện Văn Chấn). Thi thể chị được tìm thấy ở Phú Thọ.

Chị Yến là 1 trong số 6 nạn nhân cùng PV Đinh Hữu Dư - PV TTXVN thường trú tại Yên Bái bị lũ cuốn trôi trong vụ sập cầu Thia trưa 11/10.

Trước đó, sau khi chị cùng con gái là Hoàng Minh Anh (3 tuổi) mất tích; gia đình đã xem nhờ camera của cây xăng gần nhà và phát hiện chị Yến lái xe máy chở sau là bé Minh Anh đi qua lúc 11h57 phút theo hướng lên cầu Thia. Đến khoảng 12h thì cầu Thia bị sập. 

Đồng thời, cũng trong chiều 14/10, lực lượng chức năng đã xác định được danh tính 2 nạn nhân tìm thấy trong sáng nay. Đó là bé Lò Thị Nghệ (SN 2008) và Mè Văn Hưởng (SN 1980) cùng trú tại hôn Hát 2, xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu. Cả 2 nạn nhân đều được tìm thấy tại huyện Văn Chấn.

Đà Nẵng: Khởi tố nữ quái lừa đảo hơn 4,7 tỷ đồng

Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Ngô Thị Thùy Dung (1988, trú P.Thạch Thang, Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng) về hành vi  “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo điều 139 BLHS.

Do khó khăn về kinh tế, giữa năm 2016, Dung có vay mượn của nhiều người số tiền khá lớn và mất khả năng chi trả. Đến tháng 3-2017, Dung làm giả Quyết định giao đất ở cho cán bộ, nhân viên Lữ đoàn 532 tại địa bàn P.Hòa Khánh Nam (Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) để tìm người mua lừa bán lấy tiền trả nợ. Dung làm giả  Quyết định về việc giao 4 lô đất có ký hiệu 125, 126, 103 và 106 để bán cho 16 người, chiếm đoạt số tiền 4,79 tỷ đồng.

diem-tin-2

 Ngô Thị Thùy Dung.

Theo thừa nhận của Ngô Thị Thùy Dung, số tiền chiếm đoạt được dưới hình thức lừa bán đất, Dung sử dụng vào việc trả nợ lãi vay của nhiều người trước đó. Cũng theo Dung, bản thân được tuyển dụng vào làm hợp đồng không xác định thời hạn tại Lữ đoàn 532 từ năm 2011. Ban đầu Dung được bố trí làm việc tại bộ phận thủ quỹ, sau đó chuyển qua Thống kê, đến tháng 5-2017 thì có đơn xin nghỉ việc.

Do trong thời điểm khởi tố bị can, Ngô Thị Thùy Dung đang mang thai nên Cơ quan điều tra áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Ninh Thuận: Ghen tuông mù quáng, hai người bị tạt axit bỏng nặng

Chiều 14/10, Công an tỉnh Ninh Thuận đã thông tin chính thức về vụ dùng axit đánh ghen gây xôn xao dư luận trên địa bàn. Trong vụ việc này, hai người bị bỏng nặng.

Theo đó, 22h30 ngày 11/10, chị Hồng (47 tuổi, ngụ phường Đô Vinh, TP Phan Rang - Tháp Chàm) cùng bạn trai tên Phát (59 tuổi, ngụ phường Đông Hải) ngồi trước nhà chơi. Bất ngờ lúc này Dương Văn Kiều (49 tuổi, ngụ phường Đô Vinh, đã ly dị vợ, có mối quan hệ tình cảm với chị Hồng) xông vào nhà người phụ nữ này. Lúc ấy, trên tay Kiều cầm dao và ca axit. Thấy vậy, anh Phát liền giật dao và bị Kiều tạt axit vào người. Chị Hồng từ dưới bếp đi lên cũng bị axit của Kiều văng trúng vào mặt. Sau khi gây án, Kiều đã bỏ trốn.

Hai nạn nhân được người dân đưa đến Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận cấp cứu. Theo thông tin ban đầu, anh Phát và chị Hồng bị bỏng nặng.

* Tên nạn nhân đã đổi.

Hà Nội: Chủ quán bún chả tiết lộ thông tin về việc 7 suất bún chả giá 1,4 triệu đồng

Liên quan đến sự việc chủ nhân FaceBook tên Nam Phong đã chia sẻ câu chuyện về đoàn khách Philippines đi ăn bún chả ở một khu phố Hà Nội bị chặt chém với mức giá 1,4 triệu đồng đã khiến nhiều người bất bình vào ngày 13/10, chủ quán bún chả này đã chính thức lên tiếng.

Bà Hoa, chủ quán xác nhận hóa đơn lan truyền trên mạng xã hội là của quán mình, tuy nhiên không phải do bà viết mà là do người đi cùng nhóm người nước ngoài viết ra. Cũng theo bà Hoa, nội dung trong hóa đơn viết chưa chính xác, gây ảnh hưởng đến uy tín của quán.

diem-tin-3

 Quán bún đậu nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: Thời Đại)

"Tôi khẳng định hóa đơn này không phải do tôi viết và nội dung trong hóa đơn viết không chính xác. Hôm đó, nhóm người này vào quán chúng tôi ăn uống. Thế nhưng uống hết 5 chai nước 50 ngàn lại ghi có 1 chai 50 ngàn. Họ gọi món xong chúng tôi đã soạn sẵn rồi, họ còn gọi thêm nhiều đồ nên mới nhiều tiền như vậy. Nhóm 7 người ăn bao nhiêu đồ của quán mà hết có hơn 1 triệu như vậy là bình dân rồi".

Chủ quán này cũng chia sẻ thêm: "Lâu nay chúng tôi bán đây chưa bao giờ chặt chém ai. Hôm xảy ra vụ việc trong nhóm 7 người vào quán ăn nhưng 2 người không ăn, cứ ra trước nơi mấy người nhân viên đang làm việc mà nói ầm ĩ lên. Chúng tôi không biết tiếng nước ngoài nên không hiểu họ nói gì. Thấy nói lâu quá nên chúng tôi ra nói họ về bàn ngồi để chúng tôi còn bán hàng chứ không phải chúng tôi chửi họ".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn