Cho cơm vào lò vi sóng hâm nóng rước bệnh, sai lầm kinh điển 99% người Việt mắc phải

( PHUNUTODAY ) - 5 thực phẩm dưới đây được khuyến cáo không nên hâm nóng trong lò vi sóng nếu bạn không muốn rước bệnh vào thân.

Trứng

Một trong những loại thực phẩm không nên quay bằng lò vi sóng chính là trứng, Bởi trong quá trình gia nhiệt của lò vi sóng, chất lỏng bên đạt áp suất cao mà không có chỗ thoát hơi, giống như một nồi áp suất thu nhỏ, đến mức trứng có thể phát nổ khiến cho vi khuẩn xâm nhập vào trứng ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn

Rau xanh

Khi rau xanh đã luộc chín bạn muốn làm nóng lại tuyệt đối không nên cho vào lò vi sống. Bởi một số loại rau xanh sẫm mầu như bắp cải, cần tây, cải xoăn hoặc rau bina hãy hâm nóng các thành phần nitrat tự nhiên sẽ biến đổi chất và có thể chuyển thành chất gây ung thư.

Không nên quay gà trong lò vi sóng

Không nên quay gà trong lò vi sóng

Cơm

Một trong những thói quen của các bà nội trợ và dân văn phòng là quay cơm bằng lò vi sóng để ăn. Tuy nhiên, trong gạo có nhiều vi khuẩn kháng thuốc cao gọi là Bacillus cereus - sản sinh độc tố gây nôn, tiêu chảy cho bạn. Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng khi nấu cơm trong lò vi sóng làm nóng liên tục và để ở nhiệt độ phòng, Bacillus cereus có thể nhân lên và gây ngộ độc thực phẩm cho người tiêu dùng.

Thịt gà

Khi thịt gà đã luộc, hoặc chiên chiên bạn muốn làm nóng lại thì đừng cho vào lò vi sóng. Bởi thịt gà có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella - một vi khuẩn nguy hiểm với sức khỏe con người. Trong cơ chế làm nóng của lò vi sóng là truyền nhiệt từ trong ra ngoài, không nấu chín đều tất cả các phần của thịt, nên vi khuẩn có khả năng sống sót và gây hại.

Không nên hâm nóng cơm trong lò vi sóng

Không nên hâm nóng cơm trong lò vi sóng

Các loại nấm

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng việc cho nấm vào lò vi sóng sẽ làm thay đổi chất dinh dưỡng có trong nấm khiến cho dạ dày của bạn trở nên khó tiêu. Vì vậy, bạn không nên cho nấm vào lò vi sóng để làm chín hoặc hâm nóng mà hãy làm nóng bằng bếp theo cách thông thường sẽ đảm bảo sức khỏe.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn