Chân dung tân chủ tịch trẻ tuổi, đẹp trai của ACB

( PHUNUTODAY ) - Lên thay ông Giá, ông Trần Hùng Huy hiện là người trẻ nhất trong HĐQT của ACB. Ông Huy là con nhà sáng lập kiêm cựu chủ tịch ACB Trần Mộng Hùng.

Ông Trần Hùng Huy vừa được Hội đồng quản trị Ngân hàng ACB bầu chọn giữ chức chủ tịch hội đồng quản trị của ngân hàng này sau khi ông Trần Xuân Giá từ nhiệm vì lý do sức khỏe.


Lên thay ông Giá, ông Trần Hùng Huy hiện là người trẻ nhất trong HĐQT của ACB. Ông Huy là con nhà sáng lập kiêm cựu chủ tịch ACB Trần Mộng Hùng và bà Đặng Thu Thủy, thành viên HĐQT ACB.

Ông Huy năm nay 34 tuổi, tốt nghiệp cử nhân với 3 chuyên ngành quản trị kinh doanh, tài chính, kinh doanh quốc tế vào năm 2000 và Thạc sĩ quản trị kinh doanh vào năm 2002 tại Đại học Chapman (Mỹ). Năm 2011, ông nhận bằng Tiến sĩ kinh tế tại Đại học Golden Gate (Mỹ).

Ông Trần Hùng Huy, tân chủ tịch ACB
Ông Trần Hùng Huy, tân chủ tịch ACB

Ông Huy có nhiều năm kinh nghiệm đảm nhiệm những chức vụ quan trọng tại ACB và Công ty Chứng khoán ACB. Trước khi được bầu làm Chủ tịch HĐQT ACB, ông Huy giữ vị trí Giám đốc Marketing ACB từ năm 2002 và được bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc vào năm 2008.

Sau đó, ông giữ chức Giám đốc khối quản trị nguồn nhân lực, thành viên thường trực Hội đồng quản trị ban Nhân sự, thành viên Ủy ban quản lý rủi ro.

Trao đổi với báo chí sau thông tin bổ nhiệm tân Chủ tịch HĐQT được công bố, ông Nguyễn Thanh Toại - Phó Tổng Giám đốc ACB, đồng thời là phát ngôn của ngân hàng trả lời dí dỏm: "Ông Huy tuy trẻ nhưng là "con dòng cháu giống", là con ruột của nguyên Chủ tịch HĐQT ACB - người đồng sáng lập nên ngân hàng. Gia đình sở hữu một số lượng cổ phiếu rất cao trong ngân hàng".

Ông Huy là con trai của cựu chủ tịch ACB Trần Mộng Hùng và bà Đặng Thu Thủy, thành viên HĐQT ACB.
Ông Huy là con trai của cựu chủ tịch ACB Trần Mộng Hùng và bà Đặng Thu Thủy, thành viên HĐQT ACB.


Ông Toại cho biết thêm, ông Huy đã có thời gian làm việc với ACB khá lâu, học vấn cao và đã tốt nghiệp MBA, PHD tại Mỹ. "Từ đó tạo lên niềm tin với chúng tôi rằng, ông ấy sẽ làm tốt" - người phát ngôn ACB lạc quan.

Cáo bạch của ACB cho thấy, đến thời điểm 5/2/2010, số cổ phiếu mà ông Huy đang nắm giữ là hơn 23,9 triệu đơn vị.

Còn theo dữ liệu tổng hợp cập nhật từ phần mềm của CafeF, đến 31/12/2011, số lượng cổ phần nắm giữ của ông Huy tại ACB đã tăng lên 28,7 triệu đơn vị (trị giá 457 tỷ đồng) và là người có tỉ lệ sở hữu tại ACB nhiều nhất trong gia đình.

Gia đình tân Chủ tịch ACB có bao nhiêu tiền?

Bố của tân Chủ tịch HĐQT ACB, ông Trần Mộng Hùng (SN 1953, quê ở Tiền Giang) là người sáng lập ra ngân hàng ACB và là người lãnh đạo, dẫn dắt ACB không ngừng phát triển trong suốt gần 20 năm qua. Trước đây, ông là chủ tịch HĐQT và hiện nay là cố vấn HĐQT của ACB.

Tính đến cuối năm 2010, ông Trần Mộng Hùng sở hữu 16,5 triệu cổ phiếu, tương đương 262,7 tỷ đồng.

Vợ ông Hùng là bà Đặng Thu Thủy nắm gần 4,4 triệu đơn vị. Con gái ông Hùng là Trần Đặng Thu Thảo nắm 8,8 triệu đơn vị và con trai Trần Minh Hoàng cũng nắm gần 9,6 triệu cổ phiếu ngân hàng ACB.

Cùng với số cổ phiếu ông Trần Hùng Huy đang nắm giữ (28,7 triệu cổ phiếu), tổng cộng, gia đình ông Trần Mộng Hùng đang sở hữu trên 68 triệu cổ phiếu ACB, tương ứng khoảng 5,3% vốn điều lệ của ngân hàng.

Tính theo thị giá ACB ngày 19/9 là 15.900 đồng/cp, trị giá tài sản mà gia đình tân Chủ tịch HĐQT ACB đang nắm giữ trên sàn chứng khoán với mã cổ phiếu này là 1.081,2 tỷ đồng.

  • Thành Luân (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn