Vụ bé trai bị đâm xuyên sọ lúc 11 ngày tuổi: Xuất hiện kì tích bất ngờ ngay trước ca mổ

( PHUNUTODAY ) - Sau 2 tuần điều trị não úng thủy, bé trai từng bị đâm xuyên sọ Dương Minh Phát (SN 2015) được xuất viện về nhà và đã trở lại trường mầm non để học. Mới đây, khi các bác sĩ chuẩn bị tiến hành mổ cho bé thì điều kỳ diệu xảy ra, bé bỗng khỏe lại.

Kì tích sau ca phẫu thuật

Sau khi vượt qua cơn thập tử nhất sinh, cuộc sống của bé Dương Minh Phát luôn được nhiều người quan tâm, theo dõi.

Empty

Chị Võ Thị Hồng Duyên (mẹ bé Phát, SN 1983, ngụ ấp Cầu Ván, xã Tân Long Hội, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, ngày 4/3 tới, gia đình tiếp tục đưa con trai đến bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) tái khám theo lịch.

Trước đó, ngày 23/1, Phát bỗng dưng ít nói hơn mọi khi và hay ngồi một chỗ, đi lại không vững nên gia đình đã tức tốc đưa bé từ quê lên bệnh viện Nhi đồng 1 thăm khám. Tại đây, bé Phát được chẩn đoán não úng thủy nên bác sĩ yêu cầu nhập viện để điều trị.

Empty

“ Trong khoảng thời gian này, gia đình tôi vô cùng lo lắng cho Phát, nhất là khi biết tin con trai sẽ được các bác sĩ tiến hành mổ. Tuy nhiên, khi ca mổ đã sẵn sàng, điều kỳ diệu xảy ra, Phát bỗng khỏe trở lại. Sau đó, Phát được các bác sĩ cho xuất viện về nhà để tiếp tục theo dõi” , chị Duyên cho biết thêm.

Empty

Cũng theo lời chị Duyên, sau khi được xuất viện, bé Phát cảm thấy nhớ trường, nhớ cô giáo và các bạn nên được gia đình đưa bé trở lại lớp học. Do các bước chân di chuyển của Phát còn khập khiễng nên sau buổi học về nhà, chị Duyên luôn dìu con trai tập đi, tập đạp xe đạp.

Empty

“ Dù Phát không thể tự mình bước lên các bậc thềm, dốc cao như các bé bình thường khác, nhưng hiện tại Phát có thể đi lại quanh nhà và nói cười nên mọi người cảm thấy vui mừng và yên tâm” , chị Duyên nói.

Bé trai bị đâm xuyên sọ lúc 11 ngày tuổi

Bé Dương Minh Phát chỉ mới 4 tuổi nhưng có lẽ không có đứa trẻ nào phải trải qua nhiều biến cố như bé. Chiều 7/8/2015, bà Nguyễn Thị Vân (SN 1964, ngụ ấp Tân Lễ 2, xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) đến khoa Nhi, bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long làm quen với chị Duyên và những người chung phòng để xin ngủ nhờ.

Empty

Đến rạng sáng ngày 8/8, bà Vân bất ngờ rút con dao bầu có cán bằng gỗ từ trong chiếc túi xách mang theo đâm xuyên sọ bé Phát khi bé mới 11 ngày tuổi. Sau khi đâm xuyên sọ bé sơ sinh, bà Vân bỏ chạy nhưng bị mọi người truy hô, bắt giữ. Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định, bà Vân mắc bệnh tâm thần phân liệt nên đình chỉ vụ án và làm thủ tục đưa bà Vân đi chữa trị bắt buộc.

20150810_182651_1
Empty

Sau khi bị đâm, con dao vẫn còn cắm sâu trong hốc mắt của bé Phát, nạn nhân được sơ cứu rồi chuyển lên bệnh viện Nhi đồng 1. Tại đây, các bác sĩ đã tích cực điều trị, sức khỏe bé Phát ổn định nên bác sĩ cho xuất viện.

Đến tháng 10/2015, gần 2 tháng sau khi xuất viện, cổ của bé thường xuyên nghiêng sang một bên kèm chảy nhiều nước mắt. Một tháng sau đó, chân và tay trái của bệnh nhi yếu hơn phía còn lại. Đến tháng 12/2015, bé phải mổ lần thứ hai.

Hành trình gian nan của cháu bé là điều đã được dự đoán trước khi đứa trẻ mới 11 ngày tuổi bị một phụ nữ tâm thần dùng dao đâm xuyên sọ. Sự hồi phục của cháu bé đã là một kì tích bởi lẽ trẻ sơ sinh không có đủ sức khỏe để vượt qua những vết thương chí mạng như vậy.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn