Bàng hoàng: Bé 1 tuổi tử vong sau khi ăn trứng hấp chỉ vì mẹ đã cho thêm thứ quen thuộc này vào

( PHUNUTODAY ) - Trứng là một thực phẩm chứa rất nhiều chất bổ dưỡng cho trẻ nhưng nếu không ăn đúng cách sẽ gây nguy hiểm cho con, thậm chí là mất mạng.

chao-trung

Chị Mẫn (Trung Quốc) cũng bắt đầu cho con của mình ăn trứng khi bé tròn 8 tháng tuổi, đến nay bé đã được 1 tuổi. Ngày ngày, chị Mẫn thường hấp trứng và bé cũng rất thích ăn. Vào những ngày con lười ăn trứng, chị Mẫn đã nghĩ ra một cách là cho thêm chút đường vào món trứng hấp, việc đó khiến em bé ăn một cách ngon lành và hào hứng hơn.

Tuy nhiên, việc sẽ chẳng có gì để nói cho đến một ngày như thường lệ, khi đến bữa, chị Mẫn đi hấp trứng cho con nhưng phát hiện trong nhà hết đường. Một lần nữa, chị nảy ra ý tưởng cho chút saccharin (đường hóa học) còn trong nhà vào món trứng. Tuy nhiên, chỉ sau 2 giờ ăn món trứng hấp, đứa con chị có những biểu hiện bất thường nên đưa đến bệnh viện thì đã quá muộn, đứa trẻ tử vong không lâu sau đó.

Bác sĩ phân tích, mọi thực phẩm đều có sự liên quan đến nhau, đây là quy luật tự nhiên. Bình thường các bác sĩ đã khuyến cáo không nên dùng đường để nấu với trứng vì sẽ làm cho protein fructose axit amin trong trứng tiếp hợp với lysine, tạo thành chất khiến trẻ khó hấp thu trong cơ thể. Mặt khác, saccharin là đường hóa học có chứa độc tính.

Theo Đông y, trứng kị các thực phẩm sau:

Tỏi

Lương y Nguyễn Anh Đào (nguyên bác sĩ Viện Y học cổ truyền Quân đội) cho biết: "Tỏi ăn với trứng sẽ gây khó tiêu, đầy bụng. Trong trường hợp bệnh nhân đói bụng ăn vào sẽ sinh buồn nôn, choáng váng. Bên cạnh đó, tỏi được chiên quá cháy sém sẽ tạo ra một chất rất độc, vì vậy chúng ta không nên ăn trứng cùng với tỏi".

Sữa đậu nành

Nhiều người ăn sáng với trứng và sữa đậu nành nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa đậu nành giàu protein thực vật, chất béo, carbohydrate, vitamin, khoáng chất nhưng protein trong trứng có thể kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành làm cho quá trình phân hủy protein bị cản trở, giảm tỷ lệ hấp thụ protein, còn có thể gây ức chế hoạt động, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Nước trà

Sau khi ăn trứng không nên uống nước chè đặc. Tuy hết tanh miệng, hỗ trợ tiêu hóa, nhưng nước chè đặc nhiều axit tannic, kết hợp với protein sẽ tạo thành protein axit tannic, làm chậm hoạt động của nhu động ruột, phân sẽ bị lưu trữ lâu trong ruột gây táo bón, tăng nguy cơ tích trữ các chất có hại cho cơ thể và gây ra chất ung thư.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn