Chậu hoa tường vi trước nhà mang nhiều ý nghĩa ít người biết. Hóa ra vì thế nên nhà giàu xưa thích tường vi.

06:30, Thứ ba 07/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Tường vi là cây cảnh nở hoa rực rỡ thường được trồng trước nhà để chiêu tài hút lộc, mang lại may mắn.

Những ý nghĩa của chậu hoa tường vi

Chậu hoa tường vi đứng trước nhà hoặc ban công giúp trang điểm cho ngôi nhà xinh xắn, báo hiệu một gia đình có người phụ nữ đảm đang dịu dàng. Tường vi cánh mỏng nhưng lại là loại hoa mạnh mẽ trong mưa gió. 

Đặc biệt tường vi tượng trưng cho sum vầy sung túc thể hiện sự giàu có hạnh phúc của gia chủ. Cây tường vi biểu trưng cho nhân phẩm cao đẹp của con người và mang lại may mắn thăng tiến. Hoa tường vi nở thành chùm sum suê sung túc biểu trưng cho tình yêu thương sự nâng đỡ, đùm bọc và gắn bó quây quần. Nên chậu hoa tường vi trong nhà mang lại may mắn, giúp những thành viên trong gia đình gắn kết thân tình hơn.

Hoa tường vi mang lại giá trị thẩm mỹ cao và ý nghĩa tốt lành trong phong thủy

Hoa tường vi mang lại giá trị thẩm mỹ cao và ý nghĩa tốt lành trong phong thủy

Đặc biệt nhà giàu xưa thích trồng tường vi bởi chúng tuy mong manh nhưng lại là biểu thị cho  quyền thế, nổi bật và một cuộc sống huy hoàng, thịnh vượng mà ai cũng khao khát. Hơn nữa tường vi khi ra hoa thì hoa rất nhiều, bông nhỏ nhưng nở thành chùm nên nổi bật mang ý nghĩa thịnh vượng. 

Hơn nữa tường vi là cây sống lâu năm có thể vài chục năm, trăm năm nên sẽ thành cây gia sản,thể hiện sự kế thừa truyền tụng đời này sang đời khác.  Bởi vậy tường vi có tính kết nối gia tộc, đại diện cho sự trường thọ và gia đình hưng thịnh.

Trồng chậu hoa tường vi trước nhà cũng như điềm báo gia đình có nguời phụ nữ quyến rũ quyền quý, đoan trang thuần khiết. Thế nên tường vi biểu tượng cho sự cao sang, trang trọng.

Vị trí nào tốt trồng tường vi?

Tường vi về đặc tính sinh học là loại cây thích sự ấm áp và ánh sáng. Do đó tường vi thích hợp trồng trong chậu to hoặc trồng ngoài sân vườn. Nếu trồng tường vi trong chậu nhỏ để trong nhà thì cây sẽ ít hoa và hoa không đủ đậm sắc.

Hoa tường vi nhiều màu sắc

Hoa tường vi nhiều màu sắc

Vị trí thích hợp trồng tường vi là trước nhà nơi có nhiều sáng hoặc ban công hướng sáng.  Tường vi là loài cây chịu hạn tốt, chịu được giá lạnh khắc nghiệt nhưng không chịu được sự thiếu sáng. Bởi vậy nên trồng tường vi trong chậu lớn hoặc trồng ra đất.  Đặc biệt tường vi là loại cây ít rụng lá nên đảm bảo thẩm mỹ và khi trồng tường vi phía trước nhà cây đung đưa những chùm hoa sum suê mang lại vẻ kiều diễm và giàu có cho gia đình, gợi cảm giác tài lộc sum suê. 

Cách trồng và chăm sóc tường vi để nở hoa rực rỡ

Để trồng tường vi bạn nên mua cây con tại nhà vườn. Khi chăm sóc tường vi nên chú ý những điểm sau:

Ánh nắng là ưu tiên số một: Tường vi là cây ưa nắng và cần có sáng nên bạn cần chú ý vị trí trồng cây phải có nắng. Ánh nắng là một loại dinh dưỡng cần thiết với loại cây này vì chúng giúp cho cây sinh trưởng tốt và ra nhiều hoa hơn.

Đất trồng: Tường vi không chịu được ẩm ướt nên chọn đất trồng tơi xốp thoát nước tốt. Nếu bạn trồng trong chậu thì nên thay chậu 2 năm/lần. Thời gian thích hợp thay chậu là từ tháng 3 đến tháng 4.

Nước tưới: Tường vi có thể chịu hạn nhưng nếu bạn trồng trong chậu nên tưới nước thường xuyên để giữ độ ẩm cho cây sinh trưởng tốt miễn là nước tưới xong không bị ứ.

Cắt tỉa cành: Tán cây tường vi sẽ đẹp khi được cắt tỉa thường xuyên. Cắt tỉa cũng là cách tạo ra nhiều nhanh để có nhiều hoa hơn. 

Bón phân: Bạn chỉ nên bón phân cho cây tường vi vào màu thu không nên bón lúc mùa xuân lúc xây ra chồi. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên