Tử hình bảo mẫu gây hỏa hoạn, giết chết cả nhà chủ

( PHUNUTODAY ) - Vì nợ nần, bảo mẫu đã lấy trộm tiền của gia chủ rồi dàn kịch bản phóng hỏa cứu người để được thưởng công.

Mo Huanjing, một bảo mẫu gây hỏa hoạn khiến 4 người trong một gia đình thiệt mạng vào năm 2017, đã bị tử hình vào sáng nay (21/9)tại Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang, phía đông Trung Quốc.

Mặc dù Mo đã hợp tác, thành khẩn khai báo mọi hành vi tội lỗi nhưng mức độ nghiêm trọng của vụ án không cho phép một hình phạt khoan dung hơn, China Daily dẫn thông báo của Tòa án Nhân dân Tối cao.

Mo Huanjing. (Ảnh: China Daily)

Mo Huanjing. (Ảnh: China Daily)

Mo Huanjing nợ nần chồng chất do cờ bạc đã nhiều lần vay mượn, thậm chí lấy trộm tiền của gia đình nhà chủ là ông Lâm Sinh Bân, 37 tuổi và vợ là bà Chu Tiểu Trinh.

Empty

Theo tòa án, bảo mẫu họ Mo đã nhận tội phóng hỏa, dùng bật lửa đốt từ trong phòng khách gia đình ở tầng 18 hôm 22/6. Họ Mo có ý định sẽ dập lửa nhanh chóng để "lập công" và vòi tiền gia chủ.

Tuy nhiên, khi ngọn lửa vượt khỏi tầm kiểm soát, Mo đã nhanh chóng thoát thân, bỏ mặc bà Chu Tiểu Trinh và ba con 6, 9 và 11 tuổi.

Chung cư nơi Mạc Hoán Tinh phóng hỏa.

Chung cư nơi Mạc Hoán Tinh phóng hỏa.

Theo Shanghai Daily, người mẹ và 3 đứa con (2 trai 11 và 6 tuổi, cùng 1 con gái 9 tuổi) đã qua đời trong bệnh viện vì bỏng nặng.

Bảo mẫu 35 tuổi nhanh chân thoát khỏi đám cháy bỏ mặc gia chủ và 3 con nhỏ.

Bảo mẫu 35 tuổi nhanh chân thoát khỏi đám cháy bỏ mặc gia chủ và 3 con nhỏ.

Truyền thông Trung Quốc cho hay, khi vụ hỏa hoạn xảy ra, phản ứng đầu tiên của người mẹ là báo động cho bảo mẫu nhờ cứu các con. Tuy nhiên, bảo mẫu thoát trước khỏi vụ hỏa hoạn.

Các thành viên trong gia đình Mo từ chối gặp cô ta trước khi hành hình mặc dù được Tòa án Nhân dân Trung cấp Hàng Châu, đơn vị thi hành án, cho phép.

Ông Lâm Sinh Bân đến phiên tòa đòi công bằng cho vợ và 3 con nhỏ.

Ông Lâm Sinh Bân đến phiên tòa đòi công bằng cho vợ và 3 con nhỏ.

Mo bị kết án tử hình vào hồi tháng Hai sau khi bị buộc tội gây ra một vụ hỏa hoạn tại một căn hộ ở Hàng Châu, khiến chị Zhu Xiaochen và 3 con của chị thiệt mạng vào ngày 22/6/2017.

Nữ tử tù đã nộp đơn kháng án nhưng bị Tòa án Nhân dân Tối cao Chiết Giang từ chối.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn