Nữ sinh Nông nghiệp mắc ung thư rạng ngời trong bộ ảnh kỷ yếu

( PHUNUTODAY ) - Dù bệnh tật, nhưng Huế chưa bao giờ cảm thấy chán nản. Chính những câu chuyện của những bệnh nhân khác đã cho cô có nghị lực sống, thậm chí thi đỗ vào học viện Nông nghiệp, trở thành nữ sinh.

nu-sinh-ung-thu-phunutoda

Phạm Thị Huế (21 tuổi, thường trú tại Quỳnh Phụ, Thái Bình), hiện là sinh viên của học viện Nông nghiệp đã chứng minh cho mọi người hiểu được rằng: “Ung thư không phải là dấu chấm hết, mọi thứ chỉ kết thúc khi chúng ta không còn niềm tin vào số phận”.

nu-sinh-ung-thu-phunutoda

Hơn 5 năm chiến đấu với bệnh ung thư gan, Huế đã trải qua biết bao đau đớn, có lúc em đã cảm thấy mình sắp gục ngã đến nơi. Nhưng không, với niềm tin và ý chí mạnh mẽ, Huế vừa học tốt, vừa kiên cường chiến đấu với bệnh tật.

nu-sinh-ung-thu-phunutoda

Thời gian đầu lên Hà Nội học, mẹ Huế cũng theo con lên cùng. Ban đầu chưa biết đường sá, bà hay thuê xe ôm đưa Huế đến các bệnh viện, các trung tâm xét nghiệm... Sau thấy tốn kém quá, bà liền mang chiếc xe máy thường ngày vẫn chở rau để đưa con đi khám. Nhiều lần lớ ngớ đi sai làn đường, bà bị cảnh sát giao thông tuýt còi. Nhưng khi trình bày, bà được các anh thông cảm, chỉ nhắc nhở rồi cho đi.

nu-sinh-ung-thu-phunutoda

Ba lần phẫu thuật với rất nhiều lần truyền hóa chất đã lấy đi mấy trăm triệu đồng, Huế cảm thấy đau đớn vì đã khiến cho bố mẹ ngày một vất vả. Mẹ Huế dù phát hiện bị bệnh viêm gan B, song cũng chả dám khám xét gì cả. Bà chỉ cắt thuốc Nam của một ông lang gần nhà. Và mỗi buổi sáng bà phải đi chợ sớm hơn. Bố Huế thì ngoài việc đồng áng còn đi thu mua phân gà để đem bán lại cho người ta làm phân bón...

nu-sinh-ung-thu-phunutoda

Dù mang trong mình căn bệnh hiểm ác, thường xuyên lên xuống bệnh viện như cơm bữa nhưng thành tích học tập của cô vẫn luôn khiến bạn bè, thầy cô phải nể phục.

nu-sinh-ung-thu-phunutoda

Mới đây nhất, cô nữ sinh này thực hiện bộ ảnh kỷ yếu bên bạn bè. Những khoảnh khắc vui tươi của cô gái này được chia sẻ trên trang cá nhân khiến người xem xúc động.

nu-sinh-ung-thu-phunutoda

“Buổi chụp ảnh kỷ yếu hôm đó không chỉ có các bạn trong lớp mà còn cả bạn bè, anh, chị em của em đến. Chúng em chụp ngay tại trường, chiều em chụp cùng người thân ở vườn cải gần nhà trọ em đang ở. Em đi thuê áo dài và được chủ quán trang điểm luôn. Em rất vui và hanh phúc vì được mọi người nhiệt tình đến chụp ảnh cùng dù đường đi có xa xôi”, Huế chia sẻ với báo Người đưa tin.

nu-sinh-ung-thu-phunutoda

Căn bệnh ung thư đã lấy đi sức khỏe của Huế, thế nhưng, không thể lấy đi niềm vui sống, nghị lực vươn lên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn