Đại gia Thủy Nguyên gọi diễn viên Quốc Tuấn là Chí Phèo, 'mẹ chồng' Lan Hương bất ngờ lên tiếng?

( PHUNUTODAY ) - NSND Lan Hương cùng nhiều nghệ sĩ Việt khác vô cùng bức xúc và có phần phẫn nộ khi diễn viên Quốc Tuấn bị Lãnh đạo mới của Hãng phim truyện Việt Nam gọi là Chí Phèo.

Mấy ngày qua, đoạn ghi âm lời của ông Nguyễn Thuỷ Nguyên (chủ mới của Hãng phim truyện Việt Nam) được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Trong đó, những lời lẽ được cho là xúc phạm thành viên hãng phim của ông Thủy Nguyên  khiến công chúng, đặc biệt là giới văn nghệ sĩ bất bình, tức giận.

Cụ thể, trong cuộc họp diễn ra chiều 29/09 vừa qua, ông Thủy Nguyên nói: “Đồng chí Tuấn đi đâu cũng khóc như mưa, khéo tới đây có nơi nghệ sĩ đau xót quá... rồi treo cổ sợ chết. Tôi đang dự phòng đây. Tôi nói thật với Quốc Tuấn, người ta gọi anh là Chí Phèo”.

quoctuan3.phunutoday.vn

Ông Nguyễn Thủy Nguyên.

Về phía đạo diễn - diễn viên Quốc Tuấn, anh dùng từ “vô văn hóa” để đáp lại lời nói đó. Bên cạnh đó, nhiều đồng nghiệp của anh cũng lên tiếng bất bình trước lời lẽ động chạm tới không chỉ thành viên hãng phim mà toàn thể giới nghệ sĩ.

Mới đây, trên trang cá nhân, NSND Lan Hương dẫn link bài viết liên quan đến sự việc kèm chia sẻ bức xúc nhận được sự đồng tình của nhiều người.

Nguyên văn dòng chia sẻ của nữ diễn viên 'Sống chung với mẹ chồng': "Đây là đồng nghiệp của mình là người nghệ sĩ mà mình kính trọng nhất về nhân cách bên cạnh sự cảm phục! Cuộc sống quá khó khăn nhưng chưa bao giờ oán thán chưa bao giờ nhận sự giúp đỡ của ai! Cứ nhìn Bôm là mình lại ứa nước mắt! Còn khi diễn trên sân khấu và màn ảnh thì cũng hết mình vậy mà cát sỏi nó dám lôi cái nghề của chúng mình ra để mạt sát thế mình thấy thật thiếu văn hoá! Như vậy là xúc phạm tất cả anh em nghệ sĩ diễn viên rồi! Chúng tôi khóc, cười cũng là để mang những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống chứ".

quoctuan1.phunutoday.vn

Ddạo diễn - diễn viên Quốc Tuấn và con trai Bôm.

Bên cạnh đó, NSƯT Minh Hằng cũng khẳng định lời nói của ông Thủy Nguyên làm tổn thương một người đồng nghiệp chị yêu mến. “Quốc Tuấn là người rất chịu đựng và hiền lành. Cuộc sống tuy không thuận buồm xuôi gió nhưng anh ấy đã vượt lên tất cả. Vậy mà ông Thủy Nguyên nói anh ấy đi đâu cũng khóc, thậm chí treo cổ tự tử. Đây là lời lẽ quá vô văn hóa, không thể chấp nhận" - NSƯT Minh Hằng cho hay.

NSƯT Minh Hằng khẳng định lời nói của ông Thủy Nguyên làm tổn thương một người đồng nghiệp chị yêu mến. “Quốc Tuấn là người rất chịu đựng và hiền lành. Cuộc sống tuy không thuận buồm xuôi gió nhưng anh ấy đã vượt lên tất cả. Vậy mà ông Thủy Nguyên nói anh ấy đi đâu cũng khóc, thậm chí treo cổ tự tử. Đây là lời lẽ quá vô văn hóa, không thể chấp nhận" - nữ diễn viên nhấn mạnh.

quoctuan2.phunutoday.vn

Hành trình 15 năm chữa bệnh đầy khó khăn cho con trai của diễn viên Quốc Tuấn khiến lay động trái tim của hàng triệu khán giả bởi tình phụ tử thiêng liêng.

NSND Thanh Vân - đồng nghiệp thân thiết của Quốc Tuấn lại cho rằng, những lời nói trên là lạnh lùng, vô cảm. “Đó là những lời lẽ coi thường, xúc phạm tình cảm thiêng liêng. Tình cảm của anh ấy vô cùng chân thật, không hề diễn, đặc biệt là về cuộc sống cá nhân. Khi cả xã hội đều rung động trước tình cảm chân thành đó, thì tại sao người lãnh đạo lại có thể lạnh lùng, vô cảm với những chia sẻ và nỗi đau của người khác như thế”.

Hành trình 15 năm chữa bệnh cho cậu con trai Bôm mắc căn bệnh xương cứng cục bộ với hàng chục cuộc phẫu thuật mà theo nghệ sĩ Quốc Tuaabs tâm sự, nó khiến Bôm đau đớn hơn 1.000 lần so với những gì khán giả nhìn thấy lay động lòng người bằng tình phụ tử thiêng liêng. Trong hoàn cảnh đó, những lời lẽ của ông Thủy Nguyên dành cho Quốc Tuấn đã gây bức xúc lớn trong dư luận.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn