Cứ giữ mãi thói quen rán cá kiểu này khiến món ăn kém chất, mất hấp dẫn bảo sao chồng chán cơm nhà

( PHUNUTODAY ) - 5 thói quen chế biến cá sai lầm dưới đây khiến cho món ăn kém ngon, mất chất làm hỏng bữa cơm gia đình.

Chảo chiên không đủ nóng

Nhiều bà nọi trợ thiêu kiên nhân nên thường cho cá rán khi chảo chưa đủ nóng. Chỉ cần một chút kiên nhẫn ban đầu, bạn có thể tự tay phá hỏng món cá chiên hấp dẫn. Khi các bà nội trợ rán chưa đủ nóng nhưng bạn đã đổ dầu ăn và thả cá vào chiên sẽ khiến cá chín không đồng đều, cá càng dễ hút nhiều dầu hơn và thịt cá sẽ dính vào chảo khiến cho món cá bị nát.

Rán cá quá kỹ bị cháy

Nhiều người khi rán cá thường rán quá kỹ, khiến cho món cá bị cháy. Khi bạn chiên cá trong chảo quá lâu có thể khiến thịt cá bị khô xác và mất đi hương vị tự nhiên. Chưa kể, khi bạn chiên cá quá kỹ, sẽ làm mất đi những chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe có trong cá.

Rán cá quá kỹ khiến bị cháy

Rán cá quá kỹ khiến bị cháy

Chiên cá mà lật trở liên tục

Nhiều bà nội trợ thường có thói quen lật cá quá nhiều khi chế biến sẽ làm mất đi sự thơm ngon của món cá. Việc bạn lật cá quá nhiều và quá sớm sẽ làm lớp da giòn bị nứt, vỡ hay dính sát vào chảo khiến cho món cá bị nát. Vì thế, bạn cố gắng lật cá ở số lần thấp nhất và không sử dụng kẹp gắp khi lật vì có thể làm cá bị vỡ nát.

Loại bỏ da cá trước khi nấu

Nhiều người thường có thói quen loại bỏ phần da cá trước khi rán. Việc làm này sẽ khiến món cá bị tanh, hoặc cá bị tróc, nổ khi chiên. Nhưng đây là một quan niệm sai lầm nghiêm trọng. Bởi chính lớp da cá là nơi cung cấp một lượng lớn protein và chất béo omega 3 tốt cho sức khỏe của bạn. Bên cạnh đó, những chất protein này còn giúp miếng cá dễ lật và di chuyển trong chảo.

Khi rán cá cần phải để nhiệt độ vừa phải

Khi rán cá cần phải để nhiệt độ vừa phải

Cho quá nhiều muối vào nước sốt

Thói quen ăn mặn của nhiều bà nội trợ khi chế biến món ngon từ cá thường tin rằng, muối và các loại gia vị nêm vào nước sốt sẽ thẩm thấu tốt vào thịt cá. Nhưng sự thật, cho quá nhiều muối vào nước sốt của cá chỉ khiến nước nước sốt mặn mà món vẫn nhạt và tanh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn