Giờ "vàng" ăn trái cây giúp đẹp da, giảm cân nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Ăn trái cây đúng cách giúp cơ thể hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng, hỗ trợ quá trình giảm cân.

Ăn trái cây vào bữa sáng

Sau một giấc ngủ dài vào ban đêm, đường ruột trở nên trống rỗng. Do đó, một chế độ ăn uống giàu chất xơ rất tốt cho sức khỏe. Thời điểm này, ăn trái cây sẽ giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và lipid trong cơ thể, giúp nhuận tràng, cải thiện khả năng miễn dịch.

Vào bữa sáng, bạn nên tránh những loại quả có nhiều axit như quả chua. Hãy ăn các loại trái cây như táo, lê, nho...

Để đảm bảo một bữa sáng lành mạnh, đầy đủ dinh dưỡng, bạn không nên ăn toàn trái cây mà cần phải kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác. Ăn trái cây khi bụng rộng sẽ làm ảnh hưởng đến cơ thể, nhất là dạ dày.

Ăn trái cây vào các bữa phụ

Vào khoảng 10 giờ và 16 giờ, bạn có thể ăn các bữa phụ. Bữa ăn này giúp bạn giảm cơn đói trong khi chờ đến bữa ăn chính. Trái cây là thực phẩm lành mạnh để ăn vào thời điểm này. Chúng không chứa nhiều năng lượng mà chủ yếu là nước, chất xơ, các vitamin và chất khoáng. Vì thế, nó không làm bạn tăng cân như các loại đồ ăn vặt khác.

an-trai-cay-giam-can-01

Ăn trái cây trước bữa ăn chính

Ngoài ra, căn trái cây trước bữa ăn khoảng một tiếng giúp tiêu hóa dễ dàng hơn, hỗ trợ giảm cân. Chất xơ trong trái cây tạo cảm giác no lâu, khiến bạn ăn ít hơn trong bữa ăn.

Ăn trái cây còn làm giảm lượng chất béo sản sinh khi ăn thịt, giúp hấp thu thức ăn tốt, hạn chế lưu lại dạ dày.

Trái cây giúp làm sạch cơ thể, loại bỏ độc tố, ngăn ngừa béo phì hiệu quả.

Ăn trái cây trước và sau khi tập luyện

Nạp trái cây trước khi tập luyện sẽ cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng vượt qua các bài tập.

Sau khi tập luyện, các loại trái cây mọng nước sẽ bù nước và năng lượng cho cơ thể, giảm sự mệt mỏi.

Lưu ý khi ăn trái cây giảm cân

Bạn nên ăn trái cây theo mùa và ăn đa dạng loại quả.

Khi muốn giảm cân, hãy tránh những loại quả chứa nhiều đường như nhãn, vải, mít, sầu riêng...

Không dùng trái cây thay thế hoàn toàn cho các loại thực phẩm khác. Cần phải ăn đủ thịt, cá, rau củ, tinh bột... để đảm bảo sức khỏe.