Bí kíp làm dâu tuyệt đỉnh khiến mẹ chồng không thể không thương của Thư (Về Nhà Đi Con)

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang có mối quan hệ "cơm không lành, canh chẳng ngọt" với mẹ chồng thì hãy học hỏi những bí quyết "làm dâu" cực phẩm của nhân vật Thư (Về Nhà Đi Con) dưới đây. Chắc chắn, chúng sẽ giúp ích cho bạn!

"Về nhà đi con" đang là bộ phim gây sốt và nhân vật Anh Thư đã trở thành cô gái có rất nhiều người đàn ông muốn lấy làm vợ. Phim càng diễn biến hấp dẫn thì Anh Thư lại càng bộc lộ những phẩm chất chuẩn mẫu phụ nữ hiện đại: thông minh, khéo léo, biết trên biết dưới, sống thực tế nhưng lại cực kì biết điều. Nhất là khi cô bắt đầu kí vào bản hợp đồng hôn nhân cùng Vũ, bước chân vào nhà chồng.

Cô không hoàn hảo, nữ công gia chánh chuẩn mực phụ nữ truyền thống nhưng Thư lại được "mồm miệng đỡ chân tay" cùng cái tâm chân thật. Toàn bộ bí kíp để được bố mẹ chồng yêu quý đã được Thư tái hiện cực rõ nét trong từng tập phim.

Chủ động yêu để được yêu

thu 1

Sau khi Thư đưa ra tờ giấy khám thai, thấy cháu nội khỏe mạnh, vợ chồng ông Luật (NSND Hoàng Dũng) phấn khởi hối hai vợ chồng "sắp cưới" đi mua sắm đồ đạc chuẩn bị cho cuộc sống hôn nhân càng nhanh càng tốt. Hai người tin tưởng tới mức, giao hẳn cho Vũ (Quốc Trường) và Thư một thẻ tín dụng để "cà" cho tiện.

Cứ ngỡ Thư sẽ lợi dụng cơ hội này để "bào" hết cỡ nhà chồng tương lai, nhưng ngờ đâu sang tập 35 cô nàng lại thể hiện một bản lĩnh không phải ai cũng làm được... Đó là, cô mua quà cho bố mẹ chồng tương lai.

Dù đám cưới giữa Thư và Vũ chỉ là 1 bản hợp đồng nhưng cô lại rất biết giữ ý cho chồng trước mặt bố mẹ. Đối với người quá dư thừa vật chất và thiếu thốn sự quan tâm của con cái như ông Luật, bà Giang thì chắc chắn cô nàng Thư tinh tế đã đoán trúng ý bố mẹ chồng rồi.

Trong khi Vũ lo sợ 1 ngày "bộ mặt thật" tham tiền của Thư sẽ bị lộ ra thì cô nàng lại càng tự tin khẳng định: "Tại sao tôi lại không thể yêu quý bố mẹ anh khi họ quan tâm tôi thật lòng.. tôi quan tâm để đổi lại được sự yêu quý".

Chẳng cần biết việc sống chung với mẹ chồng sau này sẽ ra sao nhưng màn gây ấn tượng ban đầu như thế là cô con dâu này đã ghi điểm tuyệt đối rồi.

Biết điều, trọng lễ nghĩa

Sau đám cưới ai cũng mệt, nhưng cô dâu mới - Anh Thư vô cùng biết điều khi thể hiện coi trọng bữa cơm đầu tiên về nhà chồng. Cô thẳng tay tát chồng ngay ngày đầu về nhà Vũ chỉ để gọi anh dậy ăn cơm với câu nói: "Đây là bữa ăn đầu tiên khi tôi về nhà chồng".

Đây cũng là cách mà mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu được đặt nền tảng vững chắc ngay từ những ngày đầu chung sống. Họ sẽ nhận thấy bạn rất trân trọng và muốn phát triển mối quan hệ thêm tình cảm, bền vững.

Ngoan ngoãn, lễ phép

ve-nha-di-con-1-15597124049661388507381

Trong bữa ăn đầu tiên, Thư chủ động chúc rượu bố mẹ chồng. Dù trước đó cô không hề có nhiều cơ hội để gần gũi với gia đình Vũ nhưng sự tự tin, phong cách thoải mái của Thư đã làm mọi người yêu quý cô.

Người ta bảo "không biết phải hỏi, muốn giỏi phải học". Cô nàng Thư này quả thật là cô con dâu thật thà đến đáng yêu khi giữa bữa cơm thú nhận luôn với bố mẹ chồng những khuyết điểm của mình. Câu nói: "Con về đây có gì không biết, bố mẹ chỉ dạy cho con" thật sự như 1 "lệnh bài miễn tử" có giá trị tối cao.

Phụ mẹ chồng vào bếp kể cả không biết nấu ăn

Thư vô tư hỏi những gì mà mình không biết nhưng lại khéo léo đúng kiểu "mồm miệng đỡ chân tay". Cái khéo của Thư không hề làm người khác khó chịu hay thấy đó là sự thảo mai, thớ lợ. Cô thật đúng kiểu con dâu ham học hỏi. 

Không mẹ chồng nào nỡ lòng trách mắng hay khó chịu khi thấy cô con dâu dù rất mệt mỏi và không biết nấu ăn nhưng vẫn nhiệt tình dậy sớm phụ giúp mình. Không biết thì phải hỏi, việc hỏi và khen ngợi tài năng "nội trợ tuyệt đỉnh" của mẹ chồng cũng khiến bà vui sướng và tự hào hơn bao giờ hết.

Dành sự quan tâm thật lòng đến sức khỏe của gia đình chồng

Cô tự tay pha một bình trà linh chi cho bố chồng, một cốc trà xanh cho mẹ chồng và không quên khuyên chồng bỏ cafe, bia rượu tập uống trà xanh thanh lọc cơ thể để tốt cho sức khỏe. Quả thật, Thư quá xứng đáng với ánh mắt yêu thương trìu mến của nhà chồng, trong đó có cả Vũ.

Việc con dâu chủ động quan tâm đến bố mẹ chồng, nhất là người đang ở độ tuổi sức khỏe suy giảm nhiều không những giúp tình cảm mẹ chồng - nàng dâu, bố chồng - nàng dâu đi lên mà ngay cả chồng mình cũng yêu và nể vợ hơn. Mọi tình cảm chân thành đều sẽ được nhìn nhận và đền đáp.

Khiêm tốn, thật thà

thu 2

Từ việc không phô trương, tự thú nhận khuyết điểm của mình cho thấy sự thật thà của Thư có tác dụng vô cùng lớn và ghi điểm trong mắt mẹ chồng. Nhất là trong Về nhà đi con tập 39, bà Giang hỏi Thư về việc chuẩn bị đi trăng mật, cô tỏ ra khá khiêm tốn. Đến khi mẹ chồng cho tiền đi trăng mật cô nàng từ chối với lý do: "Bọn con lớn rồi ai lại cầm tiền của bố mẹ".

Đôi khi trong lòng có muốn lắm cũng nên giả vờ giữ ý 1 chút. Mâu thuẫn trong cuộc sống giữa mẹ chồng nàng dâu là điều khó tránh khỏi. Phận làm con, ta nên nhún nhường, khéo léo, cư xử đúng mực.

Bởi có tỏ thái độ hay làm căng thì người chịu thiệt cũng là bạn. Tình cảm mẹ chồng nàng dâu ngày càng rạn nứt, chưa tính đến chuyện giữa hai vợ chồng cũng bị ảnh hưởng. Đừng khiến chồng bạn thêm áp lực vì bị kẹp giữa sự xung đột của mẹ và vợ. Trừ khi mẹ chồng của bạn quá quắt, làm những điều vượt giới hạn thì bạn nên nhẹ nhàng, bình tĩnh xử lý tình huống.

Trong mỗi chúng ta, ai cũng có một Anh Thư. Ai cũng có khả năng làm một cô con dâu được nhà chồng yêu quý. Hãy cư xử đầy khéo léo và tinh tế để có cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc. Đừng ngại cho đi, bạn sẽ nhận được kết quả đền đáp xứng đáng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT