"Hô biến" mũi to thành mũi nhỏ chỉ bằng mẹo trang điểm đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều chị em không mấy hài lòng với hình dáng chiếc mũi phình to của mình. Nhưng với kỹ thuật trang điểm đúng cách, bạn có thể hô biến chiếc mũi to của mình thành nhỏ hơn.

(Phunutoday)- Vẫn có những cách bạn có thể làm để chiếc mũi to của bạn xuất hiện nhỏ hơn và tương ứng với tỷ lệ khuôn mặt mà không cần phải phẫu thuật thẩm mỹ. Đó chính là áp dụng các thủ thuật trang điểm đúng cách như những chỉ dẫn dưới đây.

[links()]

Nhiều người sở hữu hình dáng kích thước mũi không giống nhau. Có chị em có chiếc mũi quá dài, trong khi nhiều phụ nữ khác lại có chiếc mũi hẹp, quá ngắn hoặc quá to. Nếu bạn kém may mắn khi sở hữu một chiếc mũi to thì bạn nên tìm kiếm các biện pháp để chiếc mũi nhỏ và thanh thoát hơn.

Ảnh minh họa
Nếu bạn kém may mắn khi sở hữu một chiếc mũi to thì bạn nên tìm kiếm các biện pháp để chiếc mũi nhỏ và thanh thoát hơn.

Nếu có nhiều tiền, bạn có thể chọn biện pháp phẫu thuật thẩm mỹ cho mũi. Đây là biện pháp khá đau đớn và rất tốn kém. Tuy nhiên, ngoài phẫu thuật thẩm mỹ mũi, bạn vẫn có cách để khiến chiếc mũi to  xuất hiện nhỏ hơn và hài hòa với khuôn mặt chỉ nhờ áp dụng các thủ thuật trang điểm đúng cách như những chỉ dẫn dưới đây.

Những công cụ trang điểm phù hợp bạn cần

Khi áp dụng kỹ thuật trang điểm hô biến chiếc mũi to thành mũi nhỏ, chị em nên chú ý tới tạo đường nét để đảm bảo mũi xuất hiện mỏng manh và nhỏ hơn. Để đường viền mũi của bạn xuất hiện nhỏ hơn, đầu tiên bạn sẽ cần những công cụ trang điểm phù hợp như:

Ảnh minh họa

Khi áp dụng kỹ thuật trang điểm hô biến chiếc mũi to thành mũi nhỏ, chị em nên chú ý tới tạo đường nét để đảm bảo mũi xuất hiện mỏng manh và nhỏ hơn.


   * Kem nền tối màu
    * Kem nền màu đồng
    * Kem che khuyết điểm
    * Phấn bột
    * Chổi trang điểm có góc cạnh
    * Bọt biển trang điểm

Những bước trang điểm hô biến mũi to thành nhỏ xinh hơn

* Đầu tiên, áp dụng thoa kem nền có màu tối hơn màu da ở hai bên mũi bằng cách bắt đầu thoa từ sống mũi đến các thành lỗ mũi. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn một loại kem nền màu kem vì nó rất dễ dàng để trang điểm. Hoặc hãy chắc chắn rằng màu kem nền bạn chọn để tạo đường nét cho mũi có màu đậm hơn so với màu da thông thường. Bởi vì nếu bạn sử dụng một kem nền bóng có màu nhẹ nhàng hơn màu da thì mũi của bạn sẽ trông không tự nhiên.

Khi đã áp dụng thoa kem nền tối màu cho 2 bên cánh mũi, bạn nên pha trộn kem nền sang 2 má của bạn với một miếng bọt biển trang điểm.


* Khi đã áp dụng thoa kem nền tối màu cho 2 bên cánh mũi, bạn nên pha trộn kem nền sang 2 má của bạn với một miếng bọt biển trang điểm. Khi pha trộn kem nền, bạn nên rất cẩn thận ở khu vực gần lỗ mũi để quá trình trang điểm trông liền mạch và tự nhiên hơn.

* Bước tiếp theo, áp dụng một loại kem nền ở phần giữa sống mũi. Điều này sẽ giúp phần trung tâm mũi  tạo thành một đường thanh mảnh. Bạn có thể áp dụng kỹ thuật trang điểm này với sự trợ giúp của một bàn chải nhỏ.

Ảnh minh họa
Bước tiếp theo, áp dụng một loại kem nền ở phần giữa sống mũi. Điều này sẽ giúp phần trung tâm mũi  tạo thành một đường thanh mảnh.


* Tiếp tục áp dụng kem nền trên toàn bộ khuôn mặt để đảm bảo có sự pha trộn hoàn hảo dọc theo hai bên mũi và dọc theo chân tóc của bạn.

* Áp dụng thoa phấn phủ trên xương gò má và mũi của bạn. Điều này sẽ khiến bạn có một cái nhìn tự nhiên và mịn màng hơn.

Ảnh minh họa
Phủ một số phấn bột nhẹ nhàng lên trên lớp kem nền đã trang điểm để đảm bảo rằng phấn trang điểm không bị trôi và kéo dài trong suốt cả ngày.


* Cuối cùng, phủ một số phấn bột nhẹ nhàng lên trên lớp kem nền đã trang điểm để đảm bảo rằng phấn trang điểm không bị trôi và kéo dài trong suốt cả ngày.


Những mẹo khác để giảm thiểu sự xuất hiện của mũi to

* Sử dụng một màu son môi bóng với một chút ánh sáng lung linh sẽ thu hút sự chú ý trên toàn bộ khuôn mặt đến đôi môi của bạn. Ngoài ra, một màu môi mềm mại cũng sẽ làm sáng lên khuôn mặt bạn hơn đấy.

Ảnh minh họa
Một cách khác để làm giảm sự chú ý từ mũi của bạn là chú ý trang điểm cho mắt ấn tượng hơn. Bạn có thể sử dụng một bút kẻ mắt và áp dụng mascara cho mắt sẽ khiến đôi mắt thêm hấp dẫn và phong cách hơn.


* Trang điểm phấn má cho xương gò má bằng một phấn má màu hồng mềm mại. Bạn cũng có thể sử dụng một đường viền nhẹ trên xương gò má. Điều này sẽ giúp giảm sự chú ý đến chiếc mũi to.

* Lựa chọn một kiểu tóc phù hợp nhằm khiến chiếc mũi lớn xuất hiện nhỏ hơn. Do đó, bạn nên tránh để những kiểu tóc thẳng. Thay vào đó nên lựa chọn một kiểu tóc được cắt và uốn thành nhiều lớp tóc khác nhau. Ngoài ra, tránh tóc mái được cắt thẳng qua trán vì nó làm giảm thiểu độ dài trán và thu hút sự chú ý đến chiếc mũi vốn đã to.

* Tránh đeo khuyên mũi khi bạn có một chiếc mũi quá to. Khuyên mũi sẽ làm cho mũi của bạn bị chú ý hơn.

* Một cách khác để làm giảm sự chú ý từ mũi của bạn là chú ý trang điểm cho mắt ấn tượng hơn. Bạn có thể sử dụng một bút kẻ mắt và áp dụng mascara cho mắt sẽ khiến đôi mắt thêm hấp dẫn và phong cách hơn.

Ảnh minh họa
Sử dụng một màu son môi bóng với một chút ánh sáng lung linh sẽ thu hút sự chú ý trên toàn bộ khuôn mặt đến đôi môi của bạn.


Lưu ý:

- Khi trang điểm bạn nên luôn trang điểm trong ánh sáng tự nhiên để đảm bảo rằng khuôn mặt của bạn được trang điểm tự nhiên nhất.

- Để tạo những đường nét cho chiếc mũi to trông nhỏ hơn, bạn cần phải nhớ áp dụng các màu kem nền tối màu để giảm sự chú ý tới chiếc mũi vì kem nền sáng màu sẽ khiến chiếc mũi to bị nổi bật và lộ rõ khuyết điểm.

Bảo Minh

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn