4 thành phần cải thiện tình trạng vùng da dưới mắt nhăn nheo, chảy xệ

15:00, Thứ sáu 10/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Cùng tìm hiểu về các thành phần chăm sóc da tốt nhất giúp chống lại làn da chảy xệ và nếp nhăn xung quanh và dưới mắt.

Quầng thâm, nếp nhăn, vết chân chim và nếp nhăn là những khuyết điểm mà rất nhiều chị em gặp phải. Các thành phần có trong kem mắt và huyết thanh có chứa retinol, vitamin C, caffeine và niacinamide có hiệu quả nhất trong việc khôi phục vẻ trẻ trung cho vùng mắt. 

1. Retinol

Retinol là một loại retinoid nổi tiếng có tác dụng kích thích sản xuất collagen. Dùng kem mắt retinol có thể giúp làm mờ nếp nhăn và làm cho làn da của bạn trông ngậm nước hơn. Ngoài ra, thành phần này còn làm giảm đốm đen. Retinol cũng khiến các tế bào biểu bì bong ra nhanh hơn. Điều này giúp loại bỏ các lớp da chết sẫm màu hơn, giúp làn da của bạn có được làn da sáng như sương.  

Retinol là một loại retinoid nổi tiếng có tác dụng kích thích sản xuất collagen

Retinol là một loại retinoid nổi tiếng có tác dụng kích thích sản xuất collagen

2. Vitamin C

Vitamin C là một phần quan trọng giúp khôi phục độ sáng cho các đốm đen, làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, giảm mẩn đỏ và làm đều màu da. Đốm nâu nếp nhăn đều có thể được điều trị và ít rõ ràng hơn khi sử dụng thành phần này. Vitamin C ngăn chặn sự chuyển đổi tyrosine thành melanin nên nó làm giảm sự hình thành melanin và làm sáng da.

Vitamin C sẽ bảo vệ làn da khỏi những tổn thương từ tia UV và arbutin sẽ ngăn chặn việc tổng hợp và hình thành melanin dư thừa. Kết hợp vitamin C và arbutin không phức tạp vì cả hai thành phần đều an toàn và lành tính. Serum nhanh chóng làm mờ đốm nâu trên da, cải thiện nhẹ nhàng vùng da xỉn màu mà không gây kích ứng da. Chìa khóa là lựa chọn sự kết hợp thích hợp dựa trên loại da và tình trạng da. 

3. Caffein

Caffeine cũng có thể có lợi cho làn da của bạn. Chất kích thích này không chỉ cung cấp năng lượng khi tiêu thụ mà khi sử dụng tại chỗ có thể giúp làm sáng da hơn. Caffeine làm co các mạch máu dưới mắt nên giảm thiểu tác động của sự đổi màu từ các mạch máu. Tuy nhiên bạn nên kết hợp chúng vào quy trình chăm sóc da buổi sáng để có hiệu quả tốt nhất.

Caffeine làm co các mạch máu dưới mắt nên giảm thiểu tác động của sự đổi màu từ các mạch máu

Caffeine làm co các mạch máu dưới mắt nên giảm thiểu tác động của sự đổi màu từ các mạch máu

4. Niacinamide

Niacinamide có trong các loại serum chăm sóc da, toner và kem dưỡng ẩm. Vitamin này không thể được sản xuất một cách tự nhiên và phải được bổ sung để có được tác dụng hydrat hóa có lợi cho da.

Bạn càng cấp ẩm cho làn da lão hóa thì nó càng có nhiều khả năng trông tươi mới, dẻo dai và tươi sáng thay vì chảy xệ và xỉn màu. Niacinamide làm giảm tình trạng tăng sắc tố, ngăn chặn sự chuyển các melanosome từ tế bào hắc tố sang tế bào keratinocytes trên da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh
Từ khóa: