5 thực phẩm giúp trẻ cải thiện trí nhớ, học đâu nhớ đấy

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây tốt cho sự phát triển trí não của trẻ nhỏ. Mẹ đừng quên bổ sung cho bé trong những bữa ăn hàng ngày nhé!

Trứng

Trong thành phần của trứng chứa nhiều Pprotein và các chất dinh dưỡng trong trứng giúp trẻ tập trung tốt hơn, học tập nhanh nhớ hơn.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng trứng là một thực phẩm rất tốt cho bữa sáng của trẻ. Mẹ nên cho trứng vào ngũ cốc nguyên hạt cho bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ buổi chiều sẽ tốt cho bé

Sữa chua

Trong thành phần sữa chua có chứa nhiều chất béo quan trọng đối với sức khỏe của não bộ của một em bé. Nếu trẻ dùng một hộp sữa chua béo có thể giúp giữ cho các tế bào não ở dạng tốt cho việc gửi và nhận thông tin.

Ngoài ra, trong thành phần sữa chua  chúng cũng có polyphenol. Các dưỡng chất này giúp giữ cho trí óc thông tuệ bằng cách đẩy nhanh lưu lượng máu lên não.

Trứng là thực phẩm giúp trẻ cải thiện trí nhớ

Trứng là thực phẩm giúp trẻ cải thiện trí nhớ

Bí ngô

Theo như các chuyên gia Đông y cho rằng bí đỏ có tác dụng tốt trong việc làm sạch tim và tỉnh não, điều trị các chứng bệnh âm hư hoặc bốc hỏa.

Ngoài ra, khi cho trẻ ăn nhiều bí ngô giảm được bệnh đau đầu, chóng mặt, phiền muộn, háo nước, trí nhớ kém… nên thường xuyên ăn bí đỏ. Ngoài ra chúng có thể làm giảm tình trạng suy nhược thần kinh, suy giảm trí nhớ và yếu thị lực.

Trong hạt bí ngô chứa thành phần kẽm, có thể giúp phát triển não, giúp não hoạt động linh hoạt, tư duy nhanh hơn, nhạy bén hơn.

Gạo lứt

Theo Đông y cho rằng, thường xuyên ăn gạo nâu có thể cải thiện "nhận thức" ở góc độ nhận biết vấn đề một cách nhanh nhạy hơn giúp cho trẻ  học hành tập trung hơn.

Mẹ có thể cho bé ăn gạo lứt để Ăn tăng cường trí nhớ và tăng sức đề kháng cho cơ thể tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, mà còn kích hoạt các dây thần kinh hải mã hồi của não.

Bí ngô giúp trẻ cải thiện trí nhớ

Bí ngô giúp trẻ cải thiện trí nhớ

Long nhãn

Theo như trong Đông y, nhãn là một vị thuốc bổ, có tác dụng bổ khí huyết ở mức cao, tạo nên sự bình yên trong tâm trí và giúp con người an thần ngủ ngon, thông minh sáng suốt hơn.

Trong cuốn sách nổi tiếng "Thần Nông bản thảo kinh" của Trung Quốc chép rằng long nhãn có tác dụng an định thần kinh và trí lực, cường kiện thể chất, thông thần. Khi mẹ thường xuyên cho trẻ ăn long nhãn giúp bồi bổ sức khỏe cả thể xác và tinh thần, nếu chúng ta luôn ăn một lượng phù hợp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn