Những cách dễ thụ thai mẹ bầu cần biết

( PHUNUTODAY ) - Để thụ thai hiệu quả cần nhiều điều kiện và yếu tố, làm thế nào để thụ thai nhanh là câu hỏi mà nhiều mẹ bầu thắc mắc khi muốn có con. Một vài lưu ý và phương pháp để giúp mẹ bầu thực hiện ước muốn của mình.

Những cách thụ thai nhanh nhất

Lên kế hoạch "quan hệ" trước 3 tháng

Trong thời gian 3 tháng trước khi có bầu các cặp vợ chồng cần phải chọn được thời điểm để quan hệ, có chế độ dinh dưỡng tốt và sinh hoạt điều độ, tránh một số tác nhân làm tổn hại sức khỏe con giống như thuốc lá, rượu bia, ma túy, các loại thực phẩm bẩn.

Quan hệ tình dục trước thời điểm rụng trứng 

Theo các chuyên gia, trứng sẽ  sống khoảng 24 tiếng sau khi trứng rụng. Trái lại, tinh trùng sẽ sống từ ba đến năm ngày. Điều này đã giải thích tại sao quan hệ hai ba lần trước khi trứng rụng sẽ tăng cơ hội thụ thai cao hơn. Đừng đợi cho đến khi trứng rụng mới quan hệ. Tinh trùng của chồng bạn sẽ không sống lâu hơn trứng của bạn. 

tu-the-quan-he-khi-mang-thai_499x328

Quan hệ tình dục đều đặn ba lần một tuần 

Quan hệ tình dục đều đặn là cách tốt nhất để giúp thụ thai nhanh chóng. Nhiều cặp vợ chồng thường xuyên cố gắng quan hệ trong thời gian rụng trứng để thụ thai nhanh. Tuy nhiên, vì phụ nữ thường không đoán chính xác thời gian rụng trứng của họ nên quan hệ ba lần trong một tuần sẽ giúp cho người phụ nữ dễ thụ thai. 

Chọn tư thế quan hệ

Tư thế “gần gũi” từ phía sau sẽ giúp tăng tỉ lệ thụ thai. Đặc biệt là nếu người phụ nữ nằm yên ở trên giường nghỉ ngơi một lúc sau khi “quan hệ”. Nên đặt một chiếc gối nhỏ phía dưới đế nâng cao hông lên. Tư thế này sẽ giúp tinh dịch dễ dàng “thâm nhập” vào cổ tử cung hơn. Thế nhưng một số phụ nữ sẽ cảm thấy đau khi thực hiện tư thế này. Mặc dù bạn muốn có con một cách nhanh nhất, tư thế quan hệ cũng quan trọng không kém. Nếu như quá đau đớn khi quan hệ thì việc thụ thai sẽ không có hiệu quả. Và đừng quên là nếu hai vợ chồng thoải mái về tư tưởng thì khả năng thụ thai sẽ cao hơn.

Sử dụng thiết bị phát hiện rụng trứng 

Không thể tin vào cách thức dựa vào lịch để đoán ngày rụng trứng của bạn. Nhiều cặp vợ chồng đã làm theo những lời khuyên về quan hệ tình dục vào ngày thứ 14 theo chu kỳ của bạn. Họ nghĩ rằng chu kỳ của họ thường là 28 ngày vì thế trứng sẽ rụng vào ngày thứ 14. Tuy nhiên, có nhiều phụ nữ không rụng trứng vào ngày thứ 14 vì thế khi quan hệ họ sẽ không thụ thai.

Chọn kỳ phù hợp cho việc quan hệ

Trong một năm có những kỳ rất dễ thụ thai hơn những kỳ khác. Đàn ông thường có lượng tinh trùng cao nhất vào đầu mùa xuân và cuối mùa thu. Khả năng di chuyển cao nhất là vào cuối mùa hè, đầu mùa thu.

Ăn uống hợp lý

Bỏ bữa và ăn quá nhiều đường không tốt cho cơ thể của bạn và cả cho khả năng thụ thai nữa. Tỉ lệ đường trong máu cao khiến cơ thể tiết ra quá nhiều hormone có tên là adrenalin. Hormone này tác động xấu đến chất progesteron, một loại hormone có vai trò giúp tử cung đón nhận bào thai.

Béo quá hoặc gầy quá cũng làm giảm khả năng thụ thai cho dù bạn đã được điều trị hoóc-môn kích thích sinh sản.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn