Đây chính là điều đàn bà cần nhất khi bước sang tuổi 40

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà đến tuổi 40, tuy không còn như nước lọc thanh khiết nhưng hãy biến mình thành rượu ủ lâu năm, càng cay nồng và dễ say.

Đàn bà 40: Biết được cuộc đời mình cần gì và muốn gì

Lâu lắm rồi tôi mới có dịp gặp lại chị họ của mình. Suýt chút nữa tôi đã không nhận ra chị. Chị thay đổi nhiều quá. Từ một người đàn bà nhàu nhĩ xác xơ, sau nhiều năm chị như biến thành người khác hẳn. Chị từng trải, điềm tĩnh, đẹp mặn mà.

Tôi vẫn nhớ hình ảnh của chị cách đây vài năm. Chị bước ra khỏi phiên tòa ly hôn với đôi mắt đỏ hoe. Chị nắm chặt tay đứa con lên 5 mà thất thểu ra về. Chị có một cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc cùng người chồng bội bạc. Tôi biết chị đã nhẫn nhịn và cam chịu rất nhiều để gìn giữ gia đình. Đường cùng chị mới chọn cách ly hôn.

Chị trong mắt mọi người là người hiền lành, có phần hơi nhu nhược. Sống với gia đình chồng luôn nhẫn nhịn, với chồng luôn chu toàn mọi thứ. Nhưng rồi, hạnh phúc cũng chẳng mỉm cười với chị. Nhìn chị ôm đứa con mà khóc, tôi không biết rồi cuộc sống của hai mẹ con chị sẽ khổ sở như thế nào nữa.

gongli

Bao nhiêu năm không gặp chị đã không còn là người phụ nữ chỉ biết khóc ngày nào. Chị điềm nhiên, trầm tĩnh. Ngồi uống cà phê với nhau, chị kể về cuộc sống khốn khó của mình sau ly hôn. Khi ấy chị chưa đủ chín chắn để hiểu thứ gì nên bỏ, điều gì cần giữ lại. Sau ly hôn, chị như con chim bị gãy cánh, cứ ôm lấy vết thương của mình. Con chị cũng khổ sở theo mẹ. Tiền bạc không có, chẳng có ai nương dựa, chị cảm thấy dường như cuộc đời đang quay lưng lại với mình.

Nhưng rồi chị nhận ra, đâu thể nào khóc mãi, oán than mãi số phận không công bằng. Chị phải mạnh mẽ để nuôi con và làm chỗ dựa cho con của mình chứ. Chị đi làm, dành dụm nuôi con. Chị hiểu rằng, hạnh phúc hay không là do mình chứ chẳng nhờ vào ai nữa cả.

Đàn bà 40 như chị, nếm trải biết bao nhiêu dư vị đắng chát của cuộc đời. Trải qua biết bao bạc bẽo, dối lừa chị càng trân trọng hơn những gì mình có. Dù cuộc sống ra sao, chị vẫn có con bên cạnh. Vui buồn sướng khổ, hai mẹ con cùng nhau vượt qua. Chẳng phải cuộc đời vẫn ưu ái cho chị hay sao?

Đàn bà 40 như bình rượu ủ lâu năm càng uống càng say

Đàn bà thực sự đẹp nhất vẫn là khi bước sang độ tuổi hàng 40. Khi ấy, đàn bà đẹp nét đẹp chẳng cần son phấn mỹ miều hay trang sức xa xỉ mà đó là nét đẹp của trí tuệ, sự hiểu biết, sâu sắc, mặn mà mà đàn bà 20, 30 không thể nào có được.

dan-ba-1

Đàn bà họ 40 từng trải và dày dạn kinh nghiệm sống. Họ không đẹp rực rỡ, kiêu kì như gái mười tám mà có vẻ đẹp sắc sảo, mặn mà. Trước những chuyện thị phi ở đời, họ không còn quá bận tâm, quá muộn phiền như khi còn trẻ.

Bởi họ hiểu rằng, cuộc đời này thực sự quá rộng lớn mà lòng người lại quá đa đoan. Đàn bà chẳng thể sống mà làm vừa lòng hết cả thiên hạ. Họ chỉ cần sống tốt cho mình, sống tốt cho chồng con. Còn lại hững chuyện khen chê ở đời, quan tâm cũng chẳng để được gì.

Đàn bà 40, không dành nhiều thời gian để đứng trước gương soi từng vết chân chim, cũng không vung tiền chăm chút nhan sắc. Họ vẫn chỉ xem trọng những gì mình có và họ hài lòng với chính mình.

Thứ họ có duy nhất và độc nhất chính là sự tự tin, là thăng trầm đã qua, là sự bao dung thấu hiểu. Họ không nghĩ chuyện ngày mai xa xôi, họ chỉ biết đến thực tế hiện tại. Họ không cần phải chạy theo ai, bắt chước ai để đẹp hơn, vì họ biết làm sao để mình đẹp nhất. Giữa muôn vàn những cái đẹp hào nhoáng đủ màu của cuộc sống, họ biết đâu là cái đẹp đáng để giữ gìn và phô bày nhất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT