Đời người luôn mang nhiều phiền não, suy cho cùng đều xuất phát từ nguyên nhân đau lòng

( PHUNUTODAY ) - Con người chỉ hết khổ khi từ bỏ chấp niệm của bản thân. Vốn dĩ, mọi trở ngại lớn nhất trong cuộc sống đều xuất phát từ dục vọng quá lớn.

1. Phật dạy: Con người chỉ hết khổ khi từ bỏ chấp niệm của bản thân. Vốn dĩ, mọi trở ngại lớn nhất trong cuộc sống đều xuất phát từ dục vọng quá lớn, khát khao quá nhiều, nội tâm tự nhiên sẽ trở nên mệt mỏi. Nếu không buông bỏ được "chấp niệm", bạn sẽ rất khó tìm được hạnh phúc thực sự.

2. Câu hỏi khiến ta đau lòng nhất chính ta: Mình mang trên người nhiều vàng bạc châu báu như vậy, lúc nào cũng lo lắng sợ bị người ta cướp, vậy sao có thể an vui?

3. Thất bại là chuyện thương tình. Thất bại thực chất chính là, sự việc không phát triển theo hướng mà "bạn" muốn, cuối cùng, không thu được kết quả mà "bạn" dự trù. Từ đó sinh ra buồn bã.

photo1527472787393-1527472787394933685279

4. Tự do đích thức chính là quên đi "tôi – chấp niệm". Càng mưu cầu, càng không có được, càng đánh mất chính mình, để rồi càng khổ đau.

5. Oán hận là thứ cảm xúc đang sợ nhất đời người. Nên nhớ rằng, người đau khổ không phải kẻ bị oán hận mà chính là kẻ đi oán hận. Vì vậy, tuyệt đối không nên hận người, bằng không sẽ tự mình hại mình.

6. Bộc lộ sự nóng nảy ra ngoài, đó là bản năng. Kiềm nén sự nóng nảy vào bên trong, đó mới chính là bản lĩnh. Người thông minh là người biết điều khiển cảm xúc, chứ không phải để cảm xúc điều khiển mình

doi-nguoi-co-4-dieu-khong-ton-tai-truong-cuu-biet-buong-bo-tam-se-thanh-thoi-an-nhan-huong-phuoc-1-2020-05-30-09-37

7. Trả thù không thể khiến ta thanh thản, chỉ có khoan dung mới mang lại cho ta điều đó mà thôi.

8. Nội tâm không kiên định sẽ rất dễ bị lung lay bởi tham vọng. Thế nên, giảm bớt tạp niệm một chút, và hãy tập trung đi làm những việc có ý nghĩa hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn